Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หมาก ปริญ เข้าพิธีอุปสมบท ได้ฉายาทางธรรม "สุธัมโม"

Posted By Boonvipa | 22 พ.ย. 60
3,070 Views

  Favorite

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ไปอีกคนแล้ว สำหรับพระเอกสุดฮอต “หมาก ปริญ” ที่ถือฤกษ์ดีวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 เข้าพิธีอุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่ ที่วัดพระยาสุเรนทร์ อ.คลองสามวา กรุงเทพมหานคร โดยได้ฉายาทางธรรมว่า สุธมฺโม (สุ-ธัม-โม) แปลว่า ผู้มีธรรมอันดี
 

ภาพ : Bee Emily

 

ได้ฤกษ์บวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่แล้ว สำหรับพระเอกหนุ่มชื่อดัง “หมาก ปริญ สุภารัตน์” โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 พ.ย. 60) พระหมากก็ได้เข้าพิธีอุปสมบทไปเป็นที่เรียบร้อย ที่วัดพระยาสุเรนทร์ อ.คลองสามวา ซึ่งก็มีเหล่าบรรดาแฟนคลับ ครอบครัว และเพื่อนสนิทในวงการบันเทิง อาทิ คิมเบอร์ลี่ , มาร์กี้ ราศรี , ป๊อก ภัสสรกรณ์ , แอน ทองประสม , อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ , นก สินใจ , นก ฉัตรชัย และคนบันเทิงอีกมากมาย ต่างเดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญให้กับพระหมากกันอย่างอบอุ่น

ทั้งนี้พระหมากได้ฉายาทางธรรมว่า สุธมฺโม (สุ-ธัม-โม) แปลว่า ผู้มีธรรมอันดี และพระหมากมีความตั้งใจที่จะบวชพระและศึกษาธรรมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยวันรุ่งขึ้นจะย้ายไปจำวัดปฏิบัติธรรมต่อที่วัดพระเจ้าหลวง (ม่อนพระเจ้าหลาย) อ.แม่ขะจาน จ.เชียงราย เพื่อจะได้ศึกษาพระธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาได้อย่างเต็มที่
 

ภาพ : Bee Emily
ภาพ : Bee Emily
ภาพ : Bee Emily
ภาพ : Bee Emily
ภาพ : Bee Emily


อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวก็ขอร่วมอนุโมทนาบุญสำหรับการบวชของพระหมากในครั้งนี้ด้วยค่ะ



 

ขอบคุณภาพจาก : Bee Emily

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow