Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สิ่งที่ควรทำความเข้าใจเมื่อปิ๊งหนุ่ม ''Introvert''

Posted By FishingCat | 18 พ.ย. 60
12,703 Views

  Favorite

อย่างแรก Introvert ที่เดี๋ยวนี้ได้ยินคนเอ่ยถึงกันบ่อย ๆ คืออะไรกันนะ?

อธิบายอย่างง่ายที่สุด Introvert นั้นจะเป็นคนที่ถูกมองว่ารักษาเนื้อรักษาตัว ค่อนข้างระวังคำพูดคำจา นิ่งลึก ตรงข้ามกับ Extrovert ที่มักถูกมองว่าพูดเก่ง ชอบปฏิสัมพันธ์ และกระตือรือร้นกว่า เวลาทำอะไรมาเหนื่อยคน Introvert มักจะชอบอยู่คนเดียว ทำกิจกรรมเงียบ ๆ ขณะที่เหล่า Extrovert มักเลือกไปทำกิจกรรมสังสรรค์กับผู้คน

 

แล้วทีนี้ถ้าสาว ๆ เกิดไปปิ๊งหนุ่มคนนึงที่ดูลึกลับ ชอบทำอะไรตามลำพัง สืบไปจนรู้ว่าเป็นพวก Introvert นี่นา แบบนั้นจะสานสัมพันธ์อย่างไรดีล่ะ ?

เหล่านี้คือสิ่งที่หนุ่ม ๆ Introvert มักเป็นกัน และคนมักจะไม่ค่อยเข้าใจ 

 

1. ชาว Introvert มักคิดเยอะ ใช้เวลาตัดสินใจนาน

 

ภาพ : https://www.milesweb.com/

 

อันนี้เริ่มตั้งแต่การเปิดรับใครที่จะเข้ามาเลยล่ะ หนุ่ม Introvert น่ะไม่รับคนใหม่ ๆ เข้ามาง่าย ๆ พวกเขาจะใช้เวลาพิจารณาแล้วพิจารณาอีก หรือถึงเริ่ม ๆ คุยกันแล้วหนุ่ม ๆ สายนี้ก็ยังจะคิดให้รอบคอบสุด ๆ กว่าจะเอ่ยปากบอกรัก หรือขอคบอย่างเป็นทางการ นั่นก็เพราะว่าพวก Introvert ต้องการไตร่ตรองทุกแง่มุมก่อนจะตัดสินใจอะไรลงไป สาวที่อยากเอาชนะใจเขาคงต้องใจเย็นเสียหน่อยละ

 

2. พวกเขาอาจมีปัญหาในการเล่าเรื่องส่วนตัว

 

ภาพ : http://shynesssocialanxiety.com/

 

ข้อนี้อาจเป็นปัญหาโดยเฉพาะกับสาว ๆ ที่เคยเดทผู้ชาย Extrovert มาก่อน ดีไม่ดีจะนึกสงสัยจนเข้าใจผิดไปว่าเขาไม่ไว้ใจเราเหรอ ทำไมถามเรื่องส่วนตัวแล้วต้องอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ด้วยล่ะเนี่ย จะทำความรู้จักหนุ่ม Introvert ก็ไม่ต่างจากปอกหัวหอมหรอก นั่นคือพวกเขามีหลาย ๆ ชั้นที่ไม่ค่อยอยากจะลอกตัวเองออกมา โดยเฉพาะชั้นใน ๆ ก็ยิ่งแกะออกยาก ถ้าอยากรู้เรื่องเขาจริง ๆ ละก็ แทนที่จะค่อยเค้นถาม ทำตัวเป็นธรรมชาติแล้วให้เขาไว้ใจเราเองจะดีกว่า เดี๋ยวพอเขาคิดว่าควรจะเล่าแล้วเขาก็เล่าเองนั่นแหละ

 

3. มีลักษณะการจีบต่างจากทั่ว ๆ ไปสักหน่อย

 

ภาพ : http://www.lovepanky.com/

 

สาวคนไหนมักจะใช้ทริกอ่อยเหยื่อให้เขาเข้ามาจีบเอง สำหรับหนุ่ม Introvert พึงรู้ไว้สักนิดว่าเขาอาจจะเข้ามาหาแต่มีลีลาไม่เหมือนใคร หนุ่ม ๆ พวกนี้ไม่ทำอะไรโฉ่งฉ่าง แต่อาจจะถามคุณด้วยคำถามที่ต้องคิดเยอะ ๆ กว่าจะได้คำตอบ เวลาคุณตอบเขาก็อาจจะจับข้อความทุกเม็ดทุกตอนไปคิดวิเคราะห์ไม่ให้อะไรหลุดรอด สิ่งที่สาว ๆ ทำได้ในขั้นนี้คงเป็นตั้งสติตั้งรับเขาให้ดี ๆ ก็แล้วกัน...และถ้าหวังจะได้อะไรกุ๊กกิ๊กแบบเซอร์ไพรส์ยิ่งใหญ่ละก็ อาจจะต้องทำใจไว้เลยว่ายากหน่อย 

 

4. พวกเขาไม่ชอบเป็นจุดสนใจ ไม่ชอบไปปาร์ตี้

 

ภาพ : https://www.universityparent.com/

 

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าหนุ่ม Introvert นั้นจะรู้สึกได้ฟื้นฟูหรือชาร์จพลังเมื่ออยู่คนเดียว ดังนั้นเวลาเห็นพวกเขาเหนื่อย ๆ ก็ควรจะให้เวลาเขาได้ไปพักอยู่กับตัวเองเงียบ ๆ แล้วค่อยออกมาลุยใหม่ การพาชาว Introvert ที่อ่อนล้าไปปาร์ตี้ หรือยิ่งมีเซอร์ไพรส์ทำอะไรแปลก ๆ โดยไม่ให้พวกเขาไม่ทันได้ตั้งตัวน่ะ ไม่ใช่ความคิดที่ดีหรอกนะ 

 

5. ถ้าจะให้รู้สึกเชื่อมต่อกัน ก็ต้องคุยกันเรื่องไอเดีย

 

ภาพ : http://www.sovalumni.com/

 

กับหนุ่ม ๆ บางคนอาจไปได้สวยเมื่อคุยกันด้วยคำพูดคำจาตลก ๆ หรือมีมุกแซว ๆ เบาสมอง แต่สำหรับหนุ่ม Introvert แล้ว พวกเขาจะรู้สึกเบื่อได้ง่ายเมื่อต้องพูดคุยเรื่องสัพเพเหระ สิ่งที่จะดึงดูดความสนใจของเขาได้นั้นจะเป็นการพูดคุยประเด็นสำคัญ หรือการถามเรื่องใหญ่ ๆ ลึก ๆ หรือการถามความคิดความเห็นที่จริงจังเสียมากกว่า 

 

6. แต่ถึงยังไง พวกเขาก็อยากมีช่วงเวลาพิเศษกับคนพิเศษนะ

 

ภาพ : https://i2.wp.com/introvertdear.com/

 

แม้คนที่ถูกจัดประเภทเป็น Introvert จะดูเข้าถึงยาก แต่เมื่อเขารับใครเข้ามาเป็นคนพิเศษแล้ว เขาก็อยากจะได้มีช่วงเวลาแสนพิเศษกับคนคนนั้นเหมือนกัน แต่...(อีกแล้ว) เวลาพิเศษของเหล่า Introvert ก็มีให้เฉพาะกับคนพิเศษเพียงคนเดียวที่พวกเขาแคร์เท่านั้นแหละ ไม่ใช่คนพิเศษกับคนพิเศษของคนพิเศษ ที่รวม ๆ แล้วกลายเป็นปาร์ตี้ขนาดย่อม ๆ ไป

 

เคยมีความเชื่อว่า Introvert กับ Extrovert เป็นอะไรที่ตรงข้าม แยกจากกัน ใครเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งก็จะไม่เป็นอีกอย่างโดยสิ้นเชิง แต่ถึงตอนนี้ความเชื่อดังกล่าวชักจะไม่จริงซะแล้ว แต่ละคนนั้นอาจมีสเกลความ Introvert หรือ Extrovert เลื่อนไหล บางทีอยู่กลาง ๆ เรียกว่า Ambivert ก็ได้

 

อย่างไรก็ตาม สาว ๆ ที่กำลังสงสัยว่าเอ๊ะ ทำไมหนุ่มคนนี้ที่ฉันปิ๊งเนี่ย ทำยังไงเขาก็ยังชอบทำตัวลึก ๆ ลับ ๆ ไม่มาสนใจหรือสานสัมพันธ์ต่อกับฉันสักที หรือว่าเขาเป็น Introvert ไม่ชอบมิงเกิลกับผู้คนกันนะ...อันนี้อาจจะต้องลองไปทำความรู้จักดูสักระยะ ว่าไอที่เขาเป็นมันคืออินโทรเวิร์ด หรือคือเขาไม่สนเรากันแน่​

 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow