Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“รพ.จุฬาลงกรณ์” เชิญผู้สูงวัยชาย-หญิง ประกวดสุขภาพดีประจำปี 61 รับโล่พระราชทาน

Posted By Plook News | 17 พ.ย. 60
2,312 Views

  Favorite

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักงานอาสากาชาด จัดประกวดผู้สูงวัยสุขภาพดีประจำปี 2561 โดยเปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดชาย และหญิงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป

สามารถรับและส่งใบสมัครได้ระหว่างวันที่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2560 วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.00 - 15.00 น. ชั้น G อาคาร ภปร รพ.จุฬาลงกรณ์
 


โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และสภากาชาดไทย ให้ความสำคัญสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงวัย ซึ่งในปัจจุบันพบว่าสัดส่วนของผู้สูงวัยเริ่มมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยพบว่าตั้งแต่ปี 2547 มีจำนวนประชากรอายุเกิน 60 ปี ถึง 6 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านคน ในปี 2567 จึงมีความจำเป็นในการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับประชากรผู้สูงวัย สร้างโอกาสให้แก่ผู้สูงวัยเกิดความตระหนักในคุณค่าของตนเอง กระตุ้นให้คนในครอบครัวและสังคมได้เห็นคุณค่าของผู้สูงวัย เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างวัยต่อกัน

ดังนั้นโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และสำนักงานอาสากาชาด จึงได้ร่วมกันจัดประกวดผู้สูงวัยสุขภาพดีขึ้น
 


การจัดประกวดผู้สูงวัยสุขภาพดีเป็นกิจกรรมหนึ่งในงานกาชาดประจำปี  เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงวัยและผู้ที่อยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมเพื่อวัยที่สูงขึ้น รวมทั้งสมาชิกในครอบครัวและสังคมได้ตระหนักถึงการมีสุขภาพที่ดีอย่างมีคุณภาพ สำหรับผู้ชนะเลิศการประกวดจะได้รับรางวัลโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย 

ทั้งนี้  ผู้สูงวัยชาย หญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป มีภูมิลำเนาในเขตกรุงเทพมหานคร สามารถลงสมัครได้ทั้งประเภทมีโรคประจำตัว และประเภทไม่มีโรคประจำตัว สนใจสามารถรับและส่งใบสมัครได้ที่ ชั้น G อาคาร  ภปร รพ.จุฬาลงกรณ์ ระหว่างวันที่ 1-30  พฤศจิกายน 2560 วันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 15.00 น. หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร โทร. 02 256 5389 และ 02 256 5005
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow