Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวร้าน Little Hong Kong เพื่อนคลายหิว 24 ชั่วโมง

Posted By SK | 16 พ.ย. 60
5,012 Views

  Favorite

ใครที่ชอบหิวตอนดึกมาทางนี้ เราจะพาไปชิมอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง จะหิวเมื่อไรเวลาไหนก็แวะมาลิ้มรสความอร่อยได้ ที่ร้าน little Hong Kong เดอะสตรีท รัชดา

โดยปกติถ้าหิวตอนดึกเรามักจะนึกถึงอาหารในร้านสะดวกซื้อหรืออาหารฟาสฟู๊ดกันใช่ไหม ? แต่พอกินบ่อย ๆ เข้าก็ต้องมีเบื่อบ้างเป็นธรรมดา แล้วถ้าไม่ใช่ร้านที่ว่า เราจะไปหาอะไรกินได้ที่ไหนบ้างล่ะ ? วันนี้เรามีทางเลือกมาฝากเหล่าคนกลางคืนชอบนอนดึกหิวดึกกันค่ะ เป็นร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ชื่อน่ารัก ๆ ว่า “Little Hong Kong” โดยสาขาที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่ที่เดอะสตรีท รัชดา คราวที่แล้วเราก็พาไปชิมอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงเหมือนกัน แต่นั่นเป็นติ่มซำ คราวนี้ลองเปลี่ยนมาเป็นเมนูแบบภัตตาคารกันบ้าง ไปดูเลยว่าจะน่ากินแค่ไหนกัน มื้อนี้จัดเต็มมาก ! 

 

 

บรรยากาศร้านตกแต่งสวยงาม ให้ความรู้สึกกำลังนั่งรับประทานในภัตตาคารจีน (ตรุษจีนใส่ชุดกี่เพ้ามาได้เลยนะ ถ่ายรูปสวยนะจะบอกให้) 

 

 

 

 

เริ่มเมนูแรก “ขนมผักกาดผัดซอสเอ็กซ์โอ” (118 บาท)

ขนมผักกาดเนื้อนุ่มกำลังดีมีความกรุบกรอบจากผักกาด รสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นผักกาดและผักโรย กินคนละชิ้น 2 ชิ้นกำลังดี กินมากกว่านี้ท่าจะอิ่มเกินไป เดี๋ยวจะพลาดเมนูอื่น

 

เมนูต่อมา “บะหมี่หมูแดงผัดซีอิ๊วฮ่องกง” (165 บาท)

บะหมี่หมูแดงผัดด้วยซีอิ๊วสูตรส่งตรงจากฮ่องกง ตัวบะหมี่ลวกมาดี ไม่แข็งและไม่เละ ผัดมาแบบน้ำมันไม่เยิ้ม สายกินเส้นต้องชอบแน่ ๆ เพราะเราก็ชอบเช่นกัน

 

“ห่านย่างต้นตำรับ” (380 บาท)

 

เป็ดย่างเบื่อแล้ว มาลองห่านย่างดูบ้าง เนื้อแน่น นุ่ม หนังบางกรอบ ได้รสชาติของเนื้อห่านอบอวลในปาก แถมไม่มีกลิ่นคาว ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อย แต่ถ้าจิ้มก็จะเพิ่มรสชาติได้ดีไม่เเพ้กัน
 

“มาโปเต้าหู้” (145 บาท)

เมนูนี้เราไม่เคยกินมาก่อนเลย แต่ลองชิมแล้วก็โอเคนะ หอมหวานมันเค็มกำลังดี แค่ไม่ค่อยคุ้นลิ้นเท่าไร แต่เพื่อนร่วมโต๊ะบอกว่าอร่อยเลยทีเดียว รสชาติดี ไม่เลี่ยนเหมาะกับคนที่ชอบกินเมนูร้อน ๆ เราว่าไฮไลต์จานนี้อยู่ที่ความข้นของน้ำซุปและพริกหวานกับเต้าหูที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว (เเต่ถ้าคนที่ไม่ชอบกินผักคงต้องบอกผ่านเมนูนี้)

 

“ก๋วยเตี๋ยวหลอดลิตเติ้ลฮ่องกง” (158 บาท)

 

มาถึงเมนูแนะนำของร้านกันบ้าง ก๋วยเตี๋ยวหลอดที่ด้านในถูกซ่อนเอาไว้ด้วยกุ้งชิ้นโต ห่อด้วยรังนกทอดกรอบ เป็นเท็กเจอร์ที่แปลกใหม่เลยทีเดียว เพราะปกติเราจะเคยกินก๋วยเตี๋ยวหลอดที่เป็นแป้งแล้วก็ไส้หมูไส้ผักอะไรแบบนั้น เมนูนี้จึงน่าสนใจไม่น้อย และเมื่อชิมแล้วก็พูดได้เลยว่า อร่อย! เอาจริงคืออร่อยตั้งแต่กลิ่นแล้วแหละ เนื้อกุ้งเด้งดึ๋งบวกกับรังนกกรอบ ๆ หอมหวาน ผสานกับแป้งบางนุ่ม เมนูนี้คือรสชาติลงตัว


 

ปิดท้ายด้วยของหวาน “ไข่หงษ์ลาวากรอบ” (118 บาท) 

เมนูยอดฮิตของที่นี่เลย นอกจากอาหารคาวแล้ว ก็ต้องสั่งเมนูแหละ พอได้ลิ้มรสชาติก็เข้าใจทันที กัดคำแรกรับรู้ได้ถึงความกรอบนอกนุ่มใน แป้งเหนียวนุ่มคล้ายกับโมจิ ไม่หนาเกินไป มาพร้อมกลิ่นหอมจากงา ส่วนไส้ลาวารสชาติหวานมันกลมกล่อม เป็นเมนูปิดท้ายที่ฟินระดับสิบไปเลยค่า

6 เมนูกับ 5 คน อิ่มกำลังดี อาหารทุกจานรสชาติกลมกล่อม รสไม่จัดเกินไปกินได้เรื่อย ๆ ไม่เลี่ยน นอกจากเมนูที่เราสั่งยังมีเมนูจานเดียว เช่น บะหมี่ โจ๊ก และของหวานอื่น ๆ อีกด้วยนะ ใครที่มองหาร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมง ลองเก็บร้านนี้ไว้ในลิสต์เป็นตัวเลือกกันได้นะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow