Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

FBC ผู้ถือหุ้นใหญ่สถานีโทรทัศน์ MBC ประเทศเกาหลีใต้ บุกตลาดวงการโทรทัศน์ไทย เตรียมหารือแลกเปลี่ยนเนื้อหาการออกอากาศระหว่างไทย – เกาหลี

Posted By Plook News | 31 ต.ค. 60
2,289 Views

  Favorite

มูลนิธิ Foundation for Broadcast Culture (FBC) สาธารณรัฐเกาหลีใต้ (www.fbc.or.kr) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสถานีโทรทัศน์ MBC จัดงานสัมมนาเรื่อง “2017 Seminar on Broadcasting Exchange between Thailand and Korea”

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพการออกอากาศ และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการออกอากาศวิทยุโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิตอล และอินเตอร์เนทได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทบต่อสถานะของการออกอากาศภาคพื้นดินของสถานีโทรทัศน์ มูลนิธิ FBC เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Munhwa Broadcasting Corporation หรือสถานีโทรทัศน์ MBC ก่อตั้งขึ้นกำกับดูแลการทำงานของสถานีโทรทัศน์ MBC ตลอดจน พัฒนาวัฒนธรรมการออกอากาศในประเทศเกาหลี สนับสนุนด้านการเมือง และวัฒนธรรมในฐานะสื่อสาธารณะ
 


โดยทางมูลนิธิได้จัดการสัมมนาครั้งแรกขึ้นในปี 2555 ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก จนทำให้เกิดการสัมมนาขึ้นทุก ๆ ปีในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศพม่า ,กัมพูชา , อินโดนีเซีย , และเวียดนาม ตามลำดับ ในปีนี้มูลนิธิได้เป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนาครั้งที่ 6 ขึ้นในประเทศไทย  เนื่องจากประเทศไทยเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในการแลกเปลี่ยนรายการโทรทัศน์จากประเทศเกาหลีใต้ และได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้การจัดสัมมนาครั้งนี้ยังเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ทั้งในระดับภาครัฐและเอกชนระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้เพื่อพัฒนากิจการวิทยุโทรทัศน์ของทั้งสองประเทศให้พัฒนาและเติบโตมากยิ่งขึ้น ภายในงานพบกับการสัมมนาในหัวข้อ “การแลกเปลี่ยนเนื้อหาข้อมูลการออกอากาศระหว่างประเทศไทยและเกาหลีใต้ปี 2017”  โดยได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญ จาก มูลนิธิเพื่อการเผยแพร่วัฒนธรรมการกระจายเสียงประเทศเกาหลี Foundation for Broadcast Culture ให้การบรรยาย อาทิ นัม ซังฮยอน คณะกรรมการสมาคมสื่อบันเทิงแห่งประเทศเกาหลี , มุน ฮโยจิน กรรมการบรรณาธิการสมาคมส่งเสริมการโฆษณาและประชาสัมพันธ์แห่งประเทศเกาหลี , จอง มีคยอง ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาด้านสื่อมวลชน MBC Academy , ซง จองอึน ศาสตราจารย์วิจัยสังคมวิทยาเมือง สถาบัน SSK มหาวิทยาลัยแห่งกรุงโซล  และ คิม จงฮา อาจารย์ประจำภาควิชาเนื้อหาของสื่อและผู้อำนวยการสถาบันการศึกษาทั่วไปมหาวิทยาลัยฮันลา

ละบุคคลสำคัญในประเทศไทย อาทิ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการโทรคมนาคม (กสทช.), ธาม เชื้อสถาปนศิริ นักวิชาการ สถาบันวิชาการสื่อสาธารณะ (สวส.) , รองศาสตราจารย์ ดร. ดำรงค์ ฐานดี ผู้อำนวยการศูนย์เกาหลีศึกษา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ,อาจารย์กุลเชษฐ์ เล็กประยูร ผู้ช่วยคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ หัวหน้าภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

รวมถึงตัวแทนผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ในประเทศไทย ที่จะมาอภิปรายหัวข้อต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจรวมถึงการพัฒนาศักยภาพของวงการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ของประเทศไทย โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 – 20.00 น. ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์กรุงเทพฯ
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow