Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Grammar: หลักการอ่าน The 'เดอะ' หรือ 'ดิ' อ่านอย่างไร

Posted By Giftsc13 | 31 ต.ค. 60
70,416 Views

  Favorite

เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักคำว่า The กันอยู่แล้ว คำนี้ก็คือ Definite Article หรือ Article แบบเฉพาะเจาะจง แต่รู้หรือไม่ว่า คำนี้ไม่ได้อ่านออกเสียงว่า เดอะ เพียงอย่างเดียว

 

The (เดอะ)

The คำนี้จะอ่านออกเสียง 'เดอะ' ได้ก็ต่อเมื่อ คำที่ตามหลังมานั้นขึ้นต้นด้วยพยางค์ที่ไม่ใช่เสีียงสระ (เสียง อะ) เช่น The boy, The person, The longest road, The thick books, The gorgeous young men, The one, The university เป็นต้น
 

ดังนั้น เมื่อเป็นคำนามเอกพจน์ หากต้องการใช้ Indefinite Article ก็สามารถใช้ a ได้

 

The (ดิ)

แต่ถ้าคำที่ตามหลัง The ขึ้นต้นด้วยเสียงสระ The ตัวนี้จะอ่านออกเสียงว่า 'ดิ' ทันที เช่น The ostrich, The apple, The elephant เป็นต้น
 

ดังนั้น เมื่อเป็นคำนามเอกพจน์ หากต้องการใช้ Indefinite Article ก็สามารถใช้ an ได้ จึงเป็นที่มาว่า ทำไมคำว่า hour ถึงต้องใช้ an เพราะคำนี้ไม่ออกเสียงตัว h (Silent h) จึงทำให้อ่านออกเสียงแค่ our เท่านั้น

 

ป.ล. การอ่านคำว่า The ที่ถูกต้อง ไม่ใช่การอ่านแบบ เดอะ หรือ ดิ ตามภาษาไทย แต่ต้องอ่านแบบการออกเสียง th- ที่ถูกต้อง โดยการเอาปลายลิ้นมาวางไว้ระหว่างฟันก่อนแล้วค่อยปล่อยลมออกมา

 

จำไว้ว่า ดูที่คำที่อยู่ติดกับ The ว่าพยางค์แรกเป็นเสียงแบบไหน แล้วเราจะอ่านออกเสียงแบบที่ถูกต้องได้อย่างชัดเจน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Giftsc13
  • 0 Followers
  • Follow