Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจอผู้ชายขี้หึง ก็ต้องจัดระเบียบหัวใจกันหน่อย

Posted By Alice in HoneyLand | 18 ต.ค. 60
7,359 Views

  Favorite

อารมณ์หึงหวงเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร

บทจะหึงขึ้นมาก็หน้ามืดตามัวด้วยกันทั้งนั้น

เวลาพูดถึงเรื่องหึง ๆ หวง ๆ ทีไร ใคร ๆ ก็มักจะคิดถึงสาว ๆ ทุกที เป็นมาตั้งแต่สมัยโบราณชาวกรีกยังมีเทพีขี้หึงตัวแม่อย่าง “เฮรา” หรือที่ชาวโรมันเรียกว่า “จูโน” ที่จะตามหึงหวงสามีไปทุก ๆ ที่ ว่ากันว่าเทพเจ้ากรีกนั้นสะท้อนให้เห็นถึงธรรมชาติต่าง ๆ ของมนุษย์ ก็ไม่รู้ว่าทำไมเทพเจ้าเหล่านี้ต้องเป็นผู้หญิงด้วย

เเต่ต้องขอบอกว่าผู้ชายก็มีอารมณ์หึงหวงรุนแรงไม่แพ้กัน แล้วสาว ๆ จะทำอย่างไรเมื่อเจอหนุ่มสวมวิญญาณเป็นเทพีเฮราเข้าให้บ้าง ทั้ง ๆ ที่อะไร ๆ ก็เหมือนจะไปได้ด้วยดี เจอหนุ่มน่ารัก ขี้เล่น ชอบเอาอกเอาใจ ช่างดีไปซะทุกอย่าง แต่ชีวิตจริงไม่ได้จบเหมือนเทพนิยายที่เจ้าหญิงเจ้าชายจะครองคู่กันอย่างมีความสุขตลอดไป...เมื่อสาวๆ ได้ก้าวข้ามผ่านจากการเดทมาสู่ความสัมพันธ์ที่จริงจังมากขึ้น บางทีอาจจะมีจุดที่ทำให้คิดในใจว่า “เอ๊ะ เธอเป็นแบบนี้ด้วยหรอ” คนอะไรทำไมจะขี้หึงไปทั่วแบบนี้เนี่ย สาวๆ ก็ใจเย็นๆ กันไว้ก่อน อย่าเพิ่งถอดใจ แล้วถ้าอย่างนั้นจะทำอย่างไรดี...

 

ขอบคุณภาพจาก images.askmen.com

 

#หาสาเหตุความหึงหวง

ก่อนจะรับมือกับปัญหาใดๆ สาวๆ ต้องรู้ถึงต้นตอและสาเหตุของปัญหาเหล่านั้นซะก่อน อาการหึงหวงของหนุ่มๆ อาจจะมาจากหลายสาเหตุรวมกัน เขาอาจขาดความมั่นใจในตัวเอง อาจเป็นคนชอบคิดเองเออเอง หรือมีความเจ็บช้ำจากรักครั้งเก่า

#เปิดอกคุยกัน

เมื่อมองเห็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความหึงหวงแล้วก็ควรเปิดใจคุยกับเขา คุยกันตรงๆ ด้วยเหตุผล แสดงความบริสุทธิ์ใจและความจริงใจให้เขาเห็น

#สร้างความเข้าใจ

ความเข้าใจซึ่งกันและกัน หัดเอาใจเขามาใส่ใจเราเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยประคับประคองความสัมพันธ์ให้ยาวนาน หลายครั้งที่คนเราไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไปหรือตัวเองได้สร้างความเข้าใจผิดอะไรไว้ หากได้มองในมุมกลับกันบ้าง อาจทำให้เข้าใจกันและกันมากขึ้นทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ไม่เลวร้ายไปกว่าเดิม

#แสดงออกถึงความรัก

บางครั้งหนุ่ม ๆ ก็ซื่อเกินจะตีความการกระทำของสาว ๆ ได้ ดังนั้นการแสดงออกตรง ๆ ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำให้เขาได้รับรู้ว่าคุณรักเขา จะเป็นการยืนยันในความสัมพันธ์ที่ชัดเจน ทำให้เขารู้สึกอุ่นใจและปลอดภัย

 

ขอบคุณภาพจาก tresorhotels.com

 

#แชร์เวลาร่วมกัน

สาวๆ ควรเปิดโอกาสให้หนุ่ม ๆ ได้เข้ามาใช้พื้นที่ในชีวิตร่วมกับคุณบ้าง ชวนเขาไปเป็นเพื่อนกินข้าว ช้อปปิ้ง ไปเจอเพื่อน ๆ ของคุณบ้าง รวมถึงปรึกษาปัญหาของคุณกับเขาบ้าง การมีส่วนร่วมแบบนี้จะช่วยให้หนุ่มขี้หึงทั้งหลายรู้สึกว่าเขาอยู่ในสายตาคุณเสมอ

#ไม้อ่อนบ้าง ไม้แข็งบ้าง

ในกรณีที่หนุ่ม ๆ มีอาการขี้หึงจนเกินเหตุ สาว ๆ ที่ใจดีมากเกินไป ยอมอ่อนข้องอนง้ออยู่ทุกครั้ง อาจทำให้เขาเคยตัวเสียนิสัย แสดงอาการหึงพร่ำเพรื่อ บางครั้งสาว ๆ ก็ต้องงัดไม้แข็งเข้าสู้บ้าง ให้เขารู้ว่าไม่ใช่ว่าคุณจะยอมเขาทุกครั้ง คนโดนกระทำบ่อย ๆ ก็มีความเหนื่อยใจ ความเบื่อเหมือนกัน

#ห้ามลองใจเด็ดขาด

จะคบกันแล้วต้องเชื่อใจกัน สาว ๆ บางคนเกิดอยากจะรู้ว่าเวลาหนุ่ม ๆ หึงจะแสดงออกอย่างไร จึงพยายามสร้างสถานการณ์ต่าง ๆ เพื่อลองใจ สุดท้ายแล้วการกระทำของคุณเองนั่นแหล่ะ ที่จะส่งผลถึงแฟนหนุ่ม อาจทำให้เขากลายเป็นหนุ่มขี้หวาดระแวง หึงแบบไร้เหตุผลไปเลยก็เป็นได้

ในทุกความสัมพันธ์ความเชื่อใจเป็นพื้นฐานของการชีวิต โดยเฉพาะชีวิตคู่ เพราะความเชื่อใจเปรียบเสมือนเกราะกำบังความรุนแรงของอารมณ์หึงหวง และที่สำคัญการเชื่อมั่นในคนที่คุณรัก ยังเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าคุณทั้งสองให้เกียรติกันและกันมากขนาดไหนอีกด้วย

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow