Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม 6 ดาราคู่ขวัญทำความดี

Posted By Boonvipa | 18 ต.ค. 60
3,302 Views

  Favorite

เผยทักษะด้านการแสดงให้เห็นไปแล้ว สำหรับเหล่าดารามากความสามารถในบ้านเรา แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามพวกเขาไม่ได้แค่สวย-หล่อไปวัน ๆ เหล่าดารานักแสดงในวงการบันเทิงหลายคนก็ยังใจดีแถมใจบุญกันอีกด้วย

แน่นอนว่าช่วงนี้เราได้เห็นคนบันเทิงและประชาชนคนไทยหลายคนทำความดีเพื่อประโยชน์สุขแก่สังคมบ้านเรากันมากมาย แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวของคู่ขวัญดาราที่ช่วยเหลือสังคมกัน มีคู่ไหนที่ติดท็อปดาราทำความดีช่วยเหลือสังคมไทยกันบ้าง ไปชมพร้อมกันเลย


1. แพนเค้ก - สารวัตรหมี
 

ภาพ : IG. saksoonthorn_rise


เริ่มต้นที่คู่แรก “แพนเค้ก เขมนิจ” และ “สารวัตรหมี” ที่ตอนนี้ถูกเรียกว่าเป็นคู่รักนักบุญไปแล้ว ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร เรื่องราวดี ๆ มักจะเกิดขึ้นกับทั้งคู่อยู่เสมอ โดยเฉพาะนางเอกสาวสวย แพนเค้ก ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนางเอกเรื่องราวดี ๆ จะงานบญหรืองานการกุศล ก็มักจะเห็นเธอและสารวัตรหมีอยู่งานนั้นแทบจะทุกครั้งเลยล่ะ
 

2. นุ่น - ท็อป
 

ภาพ : IG. noon_siraphun


คู่รัก ECO “นุ่น ศิรพันธ์” และ “ท็อป พิพัฒน์” เห็นแค่ธีมแต่งงานเมื่อ 2 ปีก่อน ก็รู้แล้วค่ะว่าเป็นคู่ที่รักธรรมชาติมากแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าคู่นี้จะไม่เคยทำงานเพื่อสังคมเลย รักธรรมชาติแล้ว ก็ต้องใส่ใจเพื่อสังคมด้วย ทั้งคู่จะบอกเสมอว่า การทำความดีไม่จำเป็นต้องประกาศให้ใครรู้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม หลายคนก็เชื่ออยู่เสมอว่า ทั้ง 2 เป็นอีกคู่ที่ทำประโยชน์ให้สังคมอยู่ตลอดเวลา
 

3. ณเดชน์ - ญาญ่า
 

ภาพ : IG. keaw_jung


เรียกว่าเห็นกันอยู่บ่อย ๆ เลยทีเดียว สำหรับ 2 ซุปตาร์คู่ขวัญของแฟนละครไทย “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า อุรัสยา” แน่นอนว่าเรามักจะเห็นทั้งคู่พร้อมกับคุณแม่ทั้ง 2 ควงกันไปทำบุญที่ต่างจังหวัด และทำประโยชน์ช่วยเหลือสังคมอยู่บ่อย ๆ ซึ่งก็เป็นอีกคู่ที่ถูกหลายคนนึกถึงทุกครั้งเวลาพูดถึงคู่ดาราที่ทำความดี
 

4. ตูน - ก้อย
 

ภาพ : IG. artiwara


คู่นี้ต้องเรียกว่าทำด้วยหัวใจและความศรัธา การทำความดีมันอยู่ในสายเลือดของ 2 คู่รัก “ตูน อาทิวราห์” และ “ก้อย รัชวิน” ไปแล้วค่ะ ที่เห็นได้ชัดเจนจากการทำความดีของทั้งคู่ คือ การวิ่งเพื่อการกุศล ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ลุกขึ้นมาทำความดีช่วยเหลือสังคมกันละเล็กละน้อยโดยไม่หวังผลตอบแทน แค่นี้ประเทศไทยก็เป็นสุขแล้วค่ะ
 

5. แมน - เกล
 

ภาพ : IG. man_karin

คู่รักดาราอีกคู่ที่ชอบทำงานจิตอาสาเพื่อสังคม “แมน การิน” และ “เกล เวธกา” เมื่อปีที่ผ่านมาทั้งคู่ เคยเป็นจิตอาสาช่วยแจกน้ำแจกขนมให้กับประชาชนที่เดินทางเข้ามาสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แม้ทั้งคู่จะถูกวิจารณ์ว่าสร้างภาพ แต่คำพูดเหล่านี้ก็ไม่เคยบั่นทอนความตั้งใจของทั้งคู่เลย
 

6. อเล็กซ์ - เต้ย
 

ภาพ : IG. alexrendell


ปิดท้ายด้วยอดีตคู่รัก ที่แฟน ๆ หลายคนยังเชียร์ให้กลับมาคบกันอีกครั้ง สำหรับ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” และ “เต้ย จรินทร์พร” ซึ่งตลอดระยะเวลา 2 - 3 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นทั้งคู่บุกป่าฝ่าดงช่วยเหลือสัตว์ใหญ่ทุกครั้ง อย่างที่ทราบกันดี ทั้งคู่ร่วมมือกันควักเงินส่วนตัวไถ่ชีวิตช้างไทยที่ชื่อ “เจ้าช้างพลาย” ตอนนี้ถูกตั้งชื่้อว่า “ขวัญเมือง” จนเป็นข่าวดังไปในช่วงเวลานั้น แม้ตอนนี้ทั้งคู่จะลดระดับความสัมพันธ์เป็นแค่เพื่อนกัน แต่ทั้งคู่ก็ยังเดินหน้าช่วยกันทำเรื่องราวดี ๆ เพื่อช่วยเหลือสังคมและสิ่งมีชีวิตร่วมโลกอย่างต่อเนื่อง

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow