Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลองหรือยัง ? ผลิตภัณฑ์น่ากินจากโครงการหลวง

Posted By SK | 18 ต.ค. 60
4,601 Views

  Favorite

ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงมีให้เลือกทั้งของกินของใช้ พืชผักผลไม้ และอีกมากมาย และวันนี้เราก็มีผลิตภัณฑ์อร่อย ๆ น่าลิ้มลองมาแนะนำกันค่ะ

 

หลายคนคงเคยเห็นและเคยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงกันมาบ้างแล้ว เพราะบางตัวเป็นที่นิยมถูกอกถูกใจผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นนมอัดเม็ดจิตรลดา น้ำผึ้งจิตรลดา นมสเตอริไลส์โครงการชั่งหัวมัน แต่นอกจากผลิตภัณฑ์ยอดนิยมเหล่านี้ ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งวัตถุดิบต่าง ๆ ล้วนมาจากน้ำพักน้ำแรงของเกษตรไทยเราทั้งนั้น สำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำมาแนะนำในวันนี้จะมีอะไรบ้าง ตามไปชมกันได้เลยค่ะ

 

น้ำผักผลไม้

ภาพ : doikhum.co.th

 

น้ำผักผลไม้หลากหลายรสชาติ ที่ขึ้นชื่อมากที่สุดก็ต้องยกให้ น้ำมะเขือเทศเข้มข้น ที่สาว ๆ หลายคนถูกใจดื่มแล้วผิวสวยใสแก้มอมชมพู แต่นอกจากน้ำมะเขือเทศแล้วก็ยังมีน้ำผลไม้อื่น ๆ อีกมากมาย เช่น น้ำมะม่วง น้ำสตรอเบอร์รี่ น้ำเบอร์รี่รวม น้ำฝรั่งชมพู น้ำมะขามป้อมและน้ำบ๊วย เป็นต้น


 

ผลไม้อบแห้ง

ภาพ : doikhum.co.th

 

สารพัดผลไม้อบแห้ง เนื้อหนึบหนับ หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับสตรอเบอร์รี่อบแห้ง มะม่วงอบแห้ง แต่ของโครงการหลวงมีให้เลือกมากกว่านั้น ทั้งฝรั่งอบแห้ง แคนตาลูปอบแห้ง ขิงอบแห้ง ว่านหางจระเข้อบแห้ง และอีกมากมายเอาใจคนชอบกินผลไม้เลย จะกินเปล่า ๆ ก็อร่อย เอาไปเป็นส่วนประกอบในขนมก็น่ากินไม่น้อย


 

แยมผลไม้

ภาพ : doikhum.co.th

 

ผลิตภัณฑ์ทาขนมปังจากผลไม้ เนื้อเน้น ๆ รสผลไม้เต็มคำ ได้ความหวานจากธรรมชาติ ทาขนมปังเปล่า ๆ ก็ว่าอร่อยแล้ว แต่ถ้าทาเนยนำไปปิ้งร้อน ๆ รับรองกินเพลินหยุดไม่ได้แน่นอน


 

เนยงาดำ / เนยถั่ว

ภาพ : lemonfarm.com

 

หากไม่ชอบแยมผลไม้ นี่อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เนยงาดำ จากงา 3 ชนิด และเนื้อถั่วลิสง Non GMOs เนื้อเนียนเข้มข้น เหมาะแก่การทาแครกเกอร์และขนมปัง กินคู่กับเครื่องดื่มร้อน ๆ สักแก้ว 


 

แมคคาเดเมีย ดอยตุง

ภาพ : doitung.com

 

ถั่วแมคคาเดเมียจากพื้นที่สูงบนดอยตุง ที่ได้รับการดูแลด้วยกระบวนการทางธรรมชาติทุกขั้นตอน ได้คุณภาพทุกเมล็ด หอมมัน กรุบกรอบ เคี้ยวเพลิน มีหลายรสชาติ เช่น รสดั้งเดิม รสวาซาบิ รสน้ำผึ้ง เป็นต้น ถือว่าเป็นของว่างที่ดีมีประโยชน์ ควรค่าแก่การวางไว้บนโต๊ะทำงาน


 

ข้าวเกรียบ

ภาพ : royalprojectmarket.com

 

เพลิน ๆ กับข้าวเกรียบที่ไม่ได้มีแต่ความอร่อย แต่ยังได้ประโยชน์จากแครอท ฟักทอง หรือเห็ดหอม 


 

คุกกี้ชาอู่หลง / คุกกี้กาแฟ

ภาพ : royalprojectmarket.com

 

ชอบดื่มกาแฟช่วงเช้าหรือจิบชายามบ่าย คงขาดเมนูเคียงคู่อย่างคุกกี้ไม่ได้ และนี่ก็เป็นคุกกี้รสชาติดีที่อยากแนะนำ คุกกี้ชาอู่หลงกลิ่นหอม และคุกกี้กาแฟอาราบิก้ารสเข้มข้น กินเพลินจนหมดถุงได้แบบไม่รู้ตัว 


 

ไอศกรีมรสชาติต่าง ๆ 

ภาพ : royalprojectmarket.com

 

มาถึงเป็นหวานเย็นเติมความสดชื่นกันบ้าง กับไอศกรีมจากจากโครงการหลวงที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ เช่น ถั่วอะซูกิ มัลเบอร์รี่ กาแฟอาราบิก้า ทุกรสชาติใช้วัตถุดิบทีมีคุณภาพคัดสรรมาเป็นอย่างดี


 

ไอศกรีมอะโวคาโด

ภาพ : FB โครงการหลวง ดี อร่อย

 

มาถึงไฮไลท์ ไอศกรีมกะทิหอมหวานมันพร้อมเนื้ออะโวคาโดสด ๆ กินแล้วสดชื่น เป็นเมนูที่มีให้ลิ้มลองไม่กี่ครั้งต่อปี 

 

นอกจากจะได้กินของอร่อย ๆ แล้ว ยังได้สนับสนุนเกษตรไทยด้วยนะคะ ผลิตภัณฑ์โครงการหลวงอร่อย ๆ น่าสนใจ ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่ยังมีอีกมากมายท้าให้เลือกสรรกันเลยทีเดียว ใครที่สนใจอยากลิ้มลอง สามารถไปตามหากันได้ตามร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์โครงการหลวงทั่วประเทศเลยค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow