Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 วิธีเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน เพื่อเพิ่มพลังด้านบวกให้ชีวิต

Posted By Alice in HoneyLand | 17 ต.ค. 60
5,661 Views

  Favorite

การลองพลิกมุมในการใช้ชีวิตดูบ้าง ลองตั้งโจทย์ให้ตัวเองได้ทำอะไรท้าทายในแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน อาจจะเป็นโจทย์ประจำวัน ประจำสัปดาห์ ต่อยอดไปเป็นโจทย์ประจำเดือนและอาจจะไปจบที่โจทย์ประจำปี อย่างที่บางคนทำเป็น To-Do-List หรือ Wish-List ... นี่แหล่ะ! จะเปลี่ยนทุกอย่างรอบตัวของคุณให้เป็นพลังด้านบวกขึ้นมาได้ และคุณอาจจะค้นพบความสุขในด้านที่คุณไม่เคยพบมาก่อน

ตามหลักจิตใต้สำนึกบอกไว้ว่า การฝึกฝนอะไรก็ตาม สมองคนเราจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดหลังจากทำติดต่อกัน 21 วัน รับรองได้ว่าเมื่อคุณเปลี่ยนแปลงแล้ว จะทำให้คุณ ๆ รู้สึกกระปรี้กระเปร่ามีพลังงาน และมีชีวิตชีวาขึ้นมาเลยล่ะค่ะ

 

ขอบคุณภาพจาก productivitypuzzle.com

#ตื่นเช้าในวันหยุด

ในวันหยุดสุดสัปดาห์ จากที่เคยนอนตื่นบ่าย ลองตั้งนาฬิกาปลุกตัวเองขึ้นมานั่งจิบกาแฟดูพระอาทิตย์ขึ้นดูบ้าง นอกจากจะได้ดูแสงสวย ๆ ของพระอาทิตย์แล้ว คุณอาจจะได้นั่งคิดทบทวนอะไรบางอย่างในชีวิต เหมือนที่ใครเคยบอกไว้ว่า...ยิ่งตื่นเช้ายิ่งเห็นโลกเยอะ

 

ขอบคุณภาพจาก self.com

#ออกกำลังกายตอนเช้า

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนไม่ประสบความสำเร็จในการออกกำลังกาย อาจจะเป็นเรื่องของเวลา จากที่เคยไปออกกำลังกายหลังเลิกงาน ลองเปลี่ยนมาตื่นเข้าขึ้นอีกนิด แล้วออกกำลังกายตอนเช้าดูบ้าง เดี๋ยวนี้มีคลิปออกกำลังกายที่ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงในยูทูปมากมายให้เลือกตามความชอบ

 

ขอบคุณภาพจาก led.go.th

#ใส่บาตร

จริง ๆ แล้วขั้นตอนการเตรียมของใส่บาตรเป็นเรื่องสนุกมาก ๆ นะคะ การได้เลือกของที่ดีที่สุดและเตรียมด้วยมือของตัวเองเป็นอีกอย่างที่ทำให้เราสงบอยู่กับปัจจุบัน ลองลุกขึ้นมาใส่บาตรในวันที่ไม่ใช่วันเกิดกันดูบ้างน่าจะดี

 

ขอบคุณภาพจาก betterhousekeeper.com

#ทำกับข้าวกินเอง

จากที่เป็นสาวกับข้าวถุงหรือสั่งดิลิเวอรี่ตลอดเวลา ลองลงมือทำกับข้าวเองดูบ้าง เริ่มจากเมนูง่าย ๆ ไปก่อน หรือถ้าจะจริงจังก็เปิดหาสูตรอาหาร/ขนม ที่อยากกินในยูทูป แล้วลงมือทำกันเลย เรื่องรสชาติอย่าเพิ่งคาดหวัง เพราะงานนี้ถ้าไม่สนุกและอร่อย ก็คงจะเละและเหนื่อยกันไปตามระเบียบ แต่อย่างน้อย ๆ คุณก็จะมีรูปและความทรงจำดี ๆ เพื่ออัพไอจีเอาไว้ดูให้ยิ้มได้ในวันที่น่าเบื่อ

 

ขอบคุณภาพจาก prachatalk.com

#หยิบจับอะไรด้วยข้างที่ไม่ถนัด

ถ้าคุณเป็นคนถนัดมือขวาก็ลองใช้มือซ้ายหรือถ้าถนัดซ้ายก็ลองใช้มือขวาในการหยิบจับอะไร ๆ ดูบ้าง บางทีคุณอาจค้นพบศักยภาพของตัวเองจากสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนก็เป็นได้ ไม่แน่นะ บางทีมือที่คุณว่าถนัดแล้วในการทำบางอย่าง มืออีกข้างของคุณอาจจะทำได้ถนัดกว่า แค่คุณยังไม่เคยลองก็เท่านั้น

 

ขอบคุณภาพจาก i.telegraph.co.uk

#กำหนดค่าใช้จ่าย

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีอาการอยากออกไปช้อปปิ้งบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าช้อปแหลกคงไม่ดีแน่ ๆ ก่อนออกไปช้อปปิ้งลองมากำหนดค่าใช้จ่ายกันดู เช่น วันนี้จะออกไปกินไปช้อปในงบ 300 บาท ดูซิว่าจะเป็นไปได้ไหม ถือเป็นความท้าทายในยุคที่อะไร ๆ ก็ต้องใช้เงินซื้อ

 

ขอบคุณภาพจาก travelkanuman.com

#กินอาหารโดยไม่ปรุง

ใครเบื่อที่จะทำอาหารกินเองแล้วอยากลองออกไปตะลุยกินอาหารนอกบ้านล่ะก็ แนะนำให้ออกไปลองลิ้มลองรสชาติที่แท้จริงของอาหารกันดูบ้าง เมนูง่าย ๆ ที่เป็นอาหารจานเดียว ก็น่าจะเป็นอาหารจำพวกเส้นไม่ว่าจะเป็นราเมน ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่เกี๊ยวนี่แหล่ะค่ะ เค้าว่ากันว่าร้านไหนอร่อยจริงวัดกันที่น้ำซุป เพราะฉะนั้นลองไม่ปรุง มาแบบไหนก็กินแบบนั้น อร่อยหรือไม่อร่อยวัดกันไปเลยจ้า

 

ขอบคุณภาพจาก geckosadventures.com

#จัดทริปไปเที่ยว

รวมแก๊งเพื่อนจัดทริปไปเที่ยวแบบมีธีมแต่งตัวในแต่ละวันหรือออกไปเที่ยวตามโจทย์ที่คนอื่นกำหนดให้ อย่างเช่น ที่แรกที่ไปออกทริปกับครอบครัว ที่แรกที่โดนบอกรัก หนึ่งในที่ที่ไปแล้วอยากไปอีกซ้ำๆ ฯลฯ ออกเดินทางพาตัวเองไปเที่ยวตามคำตอบนั้นซะ แค่คิดก็สนุกแล้ว

 

ขอบคุณภาพจาก f.ptcdn.info

#ตามหาอดีต

ถ้ารู้สึกเบื่อ ๆ เนือย ๆ กับชีวิตปัจจุบันนักล่ะก็ ลองออกไปตามหาอดีต ไปหาเพื่อนเก่า ๆ ไปอยู่ในสถานที่เก่า ๆ สมัยประถม มัธยมหรือมหาวิทยาลัย บางทีคุณอาจค้นพบว่าชีวิตในวัยเด็กของคุณนั้น ความสุขเกิดขึ้นจากเรื่องง่าย ๆ เสมอ

 

ขอบคุณภาพจาก harpersbazaaruk.cdnds.net

#เขียนจดหมายถึงตัวเอง

ลองคุยกับตัวเองดูบ้าง เล่าเรื่องของตัวเองให้ตัวเองฟังบ้าง ระหว่างขีดเขียนตัวหนังสือลงบนแผ่นกระดาษ เราจะได้สำรวจความคิดของตัวเองอย่างละเอียดลึกซึ้ง รับรองได้ว่าคุณอาจจะแปลกใจ ถ้าได้รับรู้ถึงความในใจของตัวเอง

 

เเค่เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำบ้าง ก็ทำให้ชีวิตของเราได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ใครอยากให้ชีวิตมีเเต่พลังด้านบวก อย่ามัวทำเเต่เรื่องจำเจชวนให้เบื่อหน่าย ลุกขึ้นมาชาร์จพลังกันค่ะ ^^

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow