Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สารคดีเทิดพระเกียรติ King Bhumibol of Thailand : The People’s King ในหลวงในดวงใจ

Posted By Plook News | 17 ต.ค. 60
3,078 Views

  Favorite

ทรูวิชั่นส์ ขอเชิญชมสารคดีเทิดพระเกียรติเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “King Bhumibol of Thailand: The People’s King ในหลวงในดวงใจ”

ที่ถ่ายทำด้วยเทคนิคพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญชาวอเมริกัน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่ครั้งยังทรงพระเยาว์ขณะประทับ ณ ดินแดนแห่งทวีปยุโรป จนถึงเสด็จสู่พระราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยและยาวนานที่สุดในโลก
 


พระองค์ทรงอุทิศและทุ่มเทพระวรกายด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ทรงก่อตั้งโครงการต่าง ๆ ในพระราชดำริเป็นจำนวนมาก ซึ่งล้วนนำพาประเทศชาติให้มีความเจริญรุ่งเรือง ทำให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามวิถีชีวิตแห่งเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งยังได้น้อมนำพระราชดำรัสมาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตจวบจนทุกวันนี้ ด้วยเหตุนี้พระองค์จึงทรงเป็น “พระมหากษัตริย์ในดวงใจของประชาชนชาวไทย” ตราบนิจนิรันดร์อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ช่องสารคดี ฮิสทอรี่ เอชดี ได้นำภาพยนตร์สารคดีเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชุด “Queen Sirikit Of Thailand: The People's Queen พระราชินีของประชาชน” นำเสนอเรื่องราวเมื่อครั้งทรงพระเยาว์จนพระองค์ทรงเป็นสมเด็จพระบรมราชินีนาถอันเป็นที่รักยิ่งแห่งปวงชนชาวไทย  ผ่านพระบรมฉายาลักษณ์และภาพยนตร์พระราชกรณียกิจต่าง ๆ

โดยใช้เทคนิค 3 มิติ ที่ทำให้พระบรมฉายาลักษณ์สวยสดงดงามตระการตามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่ได้รับชมต่างล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงก่อตั้งโครงการในพระราชดำริเป็นจำนวนมาก ด้วยมุ่งหวังให้ปวงชนชาวไทยได้อาศัยอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขในใต้ร่มพระบารมีของพระองค์
 


สารคดีเทิดพระเกียรติทั้งสองชุดดังกล่าวจะได้รับการแพร่ภาพไปยังสถานีโทรทัศน์ทั่วโลกถึง 9 สถานีซึ่งประชาชนชาวไทยสามารถติดตามชมสารคดีเฉลิมพระเกียรติ “King Bhumibol of Thailand: The People’s King ในหลวงในดวงใจ” วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 20.00 น. และ วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม เวลา 21.55 น. ต่อด้วยสารคดีเฉลิมพระเกียรติ “Queen Sirikit Of Thailand: The People's Queen พระราชินีของประชาชน” วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2560 เวลา 21.00 น. และ วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2560 เวลา 22.55 น. ทางช่อง History HD (ทรูวิชั่นส์ช่อง 165, 556) และสามารถรับชมได้ทุกที่ทุกเวลาทางทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์  

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow