Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คิดข้ามช็อต สู่ความสำเร็จ กับ 4 ไอดอลเยาวชนไทย

Posted By Plook News | 05 ต.ค. 60
3,176 Views

  Favorite

เอ็นคอนเส็ปท์ อุ่นเครื่องงาน ‘คิดข้ามช็อต’ (Think Beyond : Ready for your feature) เตรียมเด็กไทยพร้อมรับอนาคตยุค 4.0

ดึง 4 ไอดอลเยาวชนคนเก่ง ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุทธ นักร้อง-นักแสดงมากความสามารถ , ครูพี่หมุย ธนัช ลาภนิมิตรชัย ติวเตอร์ชื่อดัง ดีกรีนักเรียนทุนสหภาพยุโรป , คุณออน-Onnbaby ชัญญภัส ศรีไพศาล บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังและเจ้าของธุรกิจความงาม และคุณพงศธร ธนบดีภัทร ผู้ก่อตั้ง Refinn ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านการเงิน ร่วมวงเสวนา เผยเคล็ดลับความสำเร็จและตัวเลือกแห่งอนาคต ที่มีความหลากหลาย และสามารถต่อยอดทักษะความเชี่ยวชาญ ความชื่นชอบให้กลายเป็นอาชีพที่สร้างความสำเร็จให้กับชีพได้
 


‘เป้าหมาย’  จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ

ปันปัน เต็มฟ้า กฤษณายุทธ บัณทิตป้ายแดงจากรั้วจามจุรี ที่มีความสามารถหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็น งานแสดง นางแบบ นักร้อง และความสามารถการแข่งขันด้านกีฬา สาวปันเผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จว่า “การตั้งเป้าหมาย คือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ เป้าหมายจะช่วยให้เราตั้งใจเรียน ตั้งใจหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการทำกิจกรรมที่หลากหลาย

ซึ่งการสร้างทักษะที่หลากหลายจะมีประโยชน์ทั้งในเรื่องการจ้างงาน การคิดนอกกรอบ ไปจนถึงการสร้างสิ่งใหม่ ๆ และมีตัวเลือกในชีวิตที่มากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญคือเป้าหมายที่ทำให้เราเรียนรู้อย่างไม่มีวันหยุด”
 

เครื่องมือคนเก่ง = Technology Process People

ครูพี่หมุย ธนัช ลาภนิมิตรชัย ติวเตอร์ชื่อดัง ดีกรีนักเรียนทุนสหภาพยุโรป กล่าวว่า “สิ่งที่จะเปลี่ยนชีวิตคนให้ประสบความสำเร็จพลิกพื้นจากความยากลำบากได้ มีเพียงการศึกษา กับการเสี่ยงโชคลุ้นรางวัล ทั้งสองอย่างนี้แตกต่างกันตรงความน่าจะเป็นและโอกาส เพราะการเลี่ยงโชคเราอาจต้องทุ่มทุน ลงแรงเสี่ยงไปเรื่อย ๆ

โดยเชื่อว่าวันหนึ่งโชคดีจะเป็นของเรา ขณะที่การศึกษานั้นยิ่งพยายามมากเท่าไหร่ โอกาสในความสำเร็จยิ่งมากขึ้นเท่านั้น การลงทุนกับการศึกษาจึงคุ้มค่าและไม่มีความเสี่ยงใด ๆ การศึกษาเป็นรางวัลของชีวิต เพราะความรู้ที่ได้จะเป็นเครื่องมือสำคัญต่อยอดไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งพี่หมุยเชื่อว่า บนโลกนี้ไม่มีใครเรียนไม่เก่ง และคนที่เรียนเก่งไม่ใช่พรสวรรค์ แต่เป็นการฝึกทักษะให้เรียนเป็น รู้จักปรับใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย (Technology)  มีเทคนิคในการเรียนรู้ข้อมูลจำนวนมากให้ได้อย่างรวดเร็ว ให้ความสำคัญกับประเด็นสำคัญให้ถูกจุด ใช้เวลาน้อยแต่ได้ผลเยอะ (Process)  ที่สำคัญคือต้องหาผู้รู้ช่วยในแต่ละด้านให้คำแนะนำ (People)”
 


เปลี่ยนจากสิ่งที่ชอบ เป็นอาชีพที่ใช่

คุณออน-ออนเบบี้ ชัญญภัส ศรีไพศาล บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังและเจ้าของธุรกิจความงาม เริ่มเข้าสู่การเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์มืออาชีพ จาการศึกษาหาข้อมูลการซื้อสินค้า และบอกต่อสินค้าความงามจนกลายเป็นอาชีพบิวตี้บล็อกเกอร์ ต่อยอดสู่เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางค์ที่ส่งออกไปต่างประเทศในปัจจุบันด้วย บล็อกเกอร์สาวฝากถึงเยาวชนไทยในปัจจุบัน ว่า “ความพยายามเป็นสิ่งสำคัญ รู้จุดอ่อนจุดแข็ง ทำให้ตัวเองพัฒนาขึ้น ที่สำคัญคือการมองหาสิ่งที่ตัวเองรัก ทุ่มเทศึกษาหาความรู้ในเรื่องนั้นจนเชี่ยวชาญ และทำต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ สักวันก็จะประสบความสำเร็จ เพราะอย่างออนเองก็เริ่มต้นเป็นบล็อกเกอร์ในสมัยที่แทบจะไม่มีใครรู้จักอาชีพนี้เลยด้วยซ้ำ แต่เพราะเป็นสิ่งที่เราชอบเลยทุ่มเทเวลาตั้งใจทำให้ดี จนกลายเป็นออนเบบี้ในทุกวันนี้”

 

มองวิธีแก้ปัญหาใหม่...สร้างความเป็นไปได้แบบ สตาร์ทอัพ

และคุณพงศธร ธนบดีภัทร ผู้ก่อตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพด้วยอายุเพียง 23 ปี เล่าถึงเคล็ดลับความสำเร็จว่า “ปัจจุบันนิยามของความสำเร็จแตกต่างไปจากเมื่อก่อนค่อนข้างมาก เยาวชนรุ่นใหม่จึงต้องปรับตัว พัฒนาตนเอง พัฒนาทักษะและหาวิธีการใหม่ในการแก้ไขปัญหา อย่างผมเองเรียนวิศวะคอมพิวเตอร์ แต่ชอบศึกษาเรื่องการเงิน การลงทุน จนจุดประกายความคิดว่าจะสร้างแหล่งให้ความรู้เรื่องการเงิน และช่วยคนไทยมีความรู้เรื่องจัดการการเงินได้ดีขึ้น จนเกิดเป็น Refinn แอปพลิเคชั่นให้ความรู้เรื่องการเงินและช่วยคนไทยปลดหนี้ ซึ่งในปัจจุบันช่วยคนไทยปลดหนี้ไปแล้วกว่า 32,000 ล้านบาท”

ซึ่งคุณพงศธรกล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร เก่งทักษะใด แต่การต่อยอดที่สำคัญคือการใช้ภาษาอังกฤษ เพราะการพูดคุยกับนักลงทุนต่างชาติ ต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน
 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ เพลย์คอมมูนิเคชั่น คอนเซาท์ติ้ง
ป่าน ปานหทัย  094-9297454

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow