Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีเมคใหม่แล้วปัง ! นายฮ้อยทมิฬ เวอร์ชั่น 2017 เรตติ้งพุ่งถึง 7.7

Posted By Boonvipa | 04 ต.ค. 60
3,921 Views

  Favorite

อีกหนึ่งละครที่นำกลับมารีเมคใหม่อีกครั้งและยังคงกระแสความฮอตได้ดีไม่มีตก สำหรับละครเรื่อง “นายฮ้อยทมิฬ” ที่ช่อง 7 นำกลับมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งในเวอร์ชั่น 2017 หลังเคยสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่น่าจดจำสำหรับแฟนละครไปแล้วเมื่อปี 16 ที่ผ่านมา
 

ภาพ : wikipedia


เรตติ้งสูงตั้งแต่เปิดตัวตอนแรกกันเลยจริง ๆ สำหรับละครรีเมคแนวย้อนยุค-ดราม่า เรื่อง “นายฮ้อนทมิฬ” งานนี้บริษัทพอดีคำ ได้นำมาปัดฝุ่นสร้างใหม่อีกครั้ง ในปี 2560 ออกอากาศฉายให้ชมตอนแรกทางช่อง 7 สีไปเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา รับบทแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ “ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี” และ “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” ซึ่งถือว่ากลับมาโคจรเล่นละครด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง หลังเคยฝากผลงานไว้ให้แฟน ๆ ได้จิ้นไปแล้วกับเรื่องรอยรักแรงแค้น

“นายฮ้อยทมิฬ” เวอร์ชั่นต้นฉบับถูกสร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2544 นำแสดงโดย “ตั๋ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” และ “น้ำฝน โกมลฐิติ” โดยบริษัทดีด้า วิดีโอ เป็นละครย้อนยุค-ดราม่า ใช้บทพูดใช้ภาษาอีสานในการดำเนินเรื่องทั้งหมด ซึ่งละครเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาทั้งหมด 2 ครั้งด้วยกัน เป็นเรื่องราวของนายฮ้อยเคนที่เดินทางคุมขบวนวัวและควายจากอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร เพื่อลงไปขายยังเมืองล่าง (กรุงเทพมหานคร) ซึ่งต้องฝ่าฟันกับกลุ่มโจรหลายกลุ่มจนมาถึงจุดหมายปลายทางได้
 

ภาพ : wikipedia
ภาพ : wikipedia


แม้จะเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่ถูกรีเมคขึ้นมาใหม่อีกครั้ง แต่เนื้อหาและการดำเนินเรื่องราวของละครนั้นยังคงเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน เพียงแค่เพิ่มความสนุกของตัวละครมากขึ้น และปรับเปลี่ยนฉากสถานที่ใหม่ ๆ ไปตามกาลเวลาที่เปลี่ยนไปมานานนับสิบปี

งานนี้ฮอตไม่ฮอตไม่รู้ รู้แต่ว่าเรตติ้งใน 4 ตอนแรกที่ออกอากาศฉายให้ชมกันไป ก็สามารถทำเรตติ้งละครได้ดีกว่าที่คาดคิดไว้ โดยเรตติ้งละครพุ่งสูงสุดไปถึง 7.7 เปอร์เซ็นต์ ติดท็อปใน 3 อันดับแรกของเทรนทวิตเตอร์ในช่วงวันเวลาที่ออกอากาศ

เรียกว่าเป็นสัญญาณที่ดีของละครเรื่องนี้กันเลยทีเดี๋ยว เพราะทำเอาแฟนละครพากันอินไปกับการใช้วิถีชีวิตของชาวอีสาน พร้อมกับเมากล้ามแน่น ๆ ของพระเอก "ไมค์-ภัทรเดช" ในบท "นายฮ้อยเคน" ที่เรื่องนี้หนุ่มไมค์ต้องออกเสียงสำเนียงอีสาน แบบให้เหมือนสายเลือดอีสานโดยแท้จริงอีกด้วย

 

ภาพ : lakornonlinefan
ภาพ : lakornonlinefan
ภาพ : lakornonlinefan


ด้านนางเอกสาวหน้าคม “ปุ๊กลุก ฝนทิพย์” ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน ตอนแรกเธอแสดงได้เข้าถึงบทบาทตัวตนของ “คำแก้ว” ได้ดีที่สุด ทั้งสำเนียงการใช้ภาษาอีสาน ท่าทาง เรียกว่าคนดูไม่มีผิดหวังกับการที่ได้รับชมเรื่องนี้กันเลยจริง ๆ

4 ตอนแรก เรตติ้งก็จะแตะหลักเลข 10 แล้ว นี่เป็นแค่น้ำจิ้มย่อย ๆ ของการดำเนินเรื่องเท่านั้น ต่อไปนี้นายฮ้อยทมิฬจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ สนุกไม่แพ้เวอร์ชั่นเมื่อ 16 ปีก่อนเลย ติดตามชมละคร "นายฮ้อยทมิฬ" ได้ทุกวัน จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD

 

 

ส่อง ธีมขาว-ดำ แต่ดูดี ของ "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" นางเอกละคร นายฮ้อยทมิฬ คลิก​ >> https://www.trueplookpanya.com/blog/content/62805/-blog-blo-womfassty-womfas-wom-

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow