Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พนง.ช่วยเหลือคนไข้ใจงาม ขี่จยย.ไป-กลับ 10 กม. ดูแลผู้ป่วยติดเตียงฟรีถึงบ้านทุกวัน แม้ไม่ใช่ญาติ

Posted By Do Good | 04 ต.ค. 60
6,176 Views

  Favorite
DO GOOD together

พนง.ช่วยเหลือคนไข้ใจงาม ขี่จยย.ไป-กลับ 10 กม. ดูแลผู้ป่วยติดเตียงฟรีถึงบ้านทุกวัน แม้ไม่ใช่ญาติ

เป็นเวลาร่วม 8 เดือนมาแล้ว ที่ น.ส.วรรณภา คล้ายผึ้ง อายุ 27 ปี พนักงานช่วยเหลือคนไข้โรงพยาบาลหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เข้ามาดูแลช่วยเหลือให้ฟรี ๆ ถึงบ้านของ นางอุ่นเรือน หยอมแหยม อายุ 54 ปี ผู้ป่วยที่นอนติดเตียง ด้วยการทำแผล เช็ดตัว อาบน้ำ รวมทั้งซื้อกับข้าวไปให้ทุกวัน โดยมีนายโยธิน หยอมแหยม อายุ 58 ปี สามี ที่คอยช่วยเหลืออยู่ใกล้ ๆ  ซึ่งก่อนหน้านั้น จะมีเขาเพียงคนเดียวที่คอยดูแลทั้งนางอุ่นเรือนและแม่ยาย ผู้ป่วยอีกรายในบ้านที่ไม่สามารถเดินหรือช่วยเหลือตัวเองได้

ในทุก ๆ วัน น.ส.วรรณภา จะแบ่งเวลาจากการทำงานมาเยี่ยมและดูแลในช่วงพัก ไม่ว่าเช้าหรือเย็น โดยการเดินทางมาบ้านผู้ป่วยจะต้องขี่รถจักรยานยนต์ไป-กลับ 10 กิโลเมตรทุกวัน แม้ในวันฝนตกก็ตาม เธอก็ไม่ย่อท้อและตั้งใจทำด้วยความเป็นห่วงและสงสารจากใจจริง  และถึงแม้จะไม่ใช่ญาติกันจริง ๆ แต่ตลอดระยะเวลากว่า 8 เดือนในการใช้เวลาร่วมกันประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเกิดเป็นความรักความผูกพันอันน่าประทับใจระหว่างคนทั้งคู่

นับถือในหัวใจที่เกิดมาเพื่อผู้อื่นของเธออย่างแท้จริง ขอบคุณที่ทำให้ผู้ป่วยคนหนึ่งกลับมามีกำลังใจและยิ้มสู้ต่อไปได้นะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://news.sanook.com/3735694

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow