Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ยิ้มสู้คาเฟ่...คาเฟ่ที่ดูแลจัดการโดยผู้พิการ

Posted By FishingCat | 29 ก.ย. 60
2,899 Views

  Favorite

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้ นอกจากเราจะไปคาเฟ่เพื่อหาอะไรอร่อย ๆ หรือนั่งเอาบรรยากาศแล้ว บางทีก็ไปนั่งทำงานด้วย แล้วสาว ๆ เคยมีปัญหาเวลาไปคาเฟ่บางแห่งมั้ยคะ ที่เขาจะมีเก้าอี้โซฟาไซส์แปลก ๆ รูปทรงประหลาด ๆ บ้างละ บางทีก็มีของกระจุกกระจิกตกแต่งเต็มไปหมด น่ารักแต่ไม่ค่อยสะดวกเลยเวลาจะไปทำงาน

 

วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำคาเฟ่แห่งนึงแถวแยกอรุณอัมรินทร์กันค่ะ มาที่นี่อาหารพร้อม เครื่องดื่มพร้อม แถมที่ทางก็เหมาะแก่การเอางานไปทำสุดๆ เลยด้วย และที่เก๋กว่าที่ไหนๆ คาเฟ่แห่งนี้ยังให้บริการด้วยผู้พิการด้วย

 

โต๊ะสี่เหลี่ยมเพลน ๆ นี่แหละเหมาะแก่การทำงานที่สุด

 

ภาพ : TT

 

โต๊ะสี่เหลี่ยมกว้างขวาง วางงานกับอาหารไว้ด้วยกันได้ ส่วนเก้าอี้ที่มาเข้าคู่นี่ก็ระดับพอดีสุดๆ แล้ว ไม่มีอะไรเกะกะขา หรือถ้าไม่ชอบโต๊ะใหญ่ก็มีที่นั่งแบบบาร์ให้เป็นทางเลือก

 

อุดมด้วยปลั๊กและ Wifi

 

ภาพ : TT

 

หมดปัญหาไม่มีที่ชาร์จไฟ ปลั๊กที่นี่พร้อมมาก มีทั้งระดับสูงกว่าโต๊ะ ปลั๊กวางติดพื้น กระจายทั่วพื้นที่ ไม่ต้องกลัวเรื่องที่ว่าหอบคอมพ์ไปทำงานแล้วจะต้องหอบรางไฟไปด้วย และที่นี่ยังมี wifi ฟรี พิเศษที่ใช้ 2 เครือข่าย ดังนั้นถ้าไม่ใช่ว่าทั้ง 2 เครือข่ายนี้เน็ตล่มพร้อมกัน ก็ทำงานลื่นไม่สะดุดแน่นอน

 

อาหารไม่แพง มีให้เลือกหลากหลาย
อยากได้อะไรให้เดินไปที่เคาน์เตอร์

 

ภาพ : TT

 

ยิ้มสู้คาเฟ่มีทั้งเครื่องดื่ม ชา กาแฟ อิตาเลียนโซดา อย่างที่คาเฟ่ทั่วๆ ไปควรจะมี นอกจากนี้ยังมีอาหารง่ายๆ อย่างข้าวผัด ผัดกะเพราราดข้าว ข้าวหน้าไก่ ให้อิ่มท้องด้วยนะ แต่ละอย่างราคาประมาณสี่สิบห้าสิบบาทเท่านั้นเอง และแม้ว่าพนักงานในร้านจะเป็นผู้พิการเราก็ยังสามารถสั่งอาหารได้ง่ายๆ โดยตรงเคาน์เตอร์สั่งอาหารเขาจะคอยแนะนำให้เราจิ้มเอาเองที่หน้าจอ เพียงแต่จำว่าตัวเองนั่งตรงไหนไปด้วยก็พอเพราะต้องกรอกเบอร์โต๊ะไปด้วย จากนั้นสิ่งที่สั่งก็จะมาบริการถึงที่

 

เป็นมิตรกับผู้พิการ

 

ภาพ : FishingCat

 

ไม่ใช่เพียงดำเนินงานด้วยผู้พิการ ผู้พิการเองมาใช้บริการที่นี่ก็สะดวกเช่นกัน ในร้านมีทางลาดสำหรับใครที่ต้องใช้รถเข็น และพนักงานสามารถสื่อสารภาษามือได้

 

ร้านน่ารัก อาหารบริการดี แถมได้สนับสนุนผู้พิการด้วย ไปนั่งทำงานได้ไม่มีใครว่า แต่หากไปช่วงที่คนเยอะๆ สังเกตว่าร้านเริ่มแน่นๆ แล้วก็อาจต้องย้ายที่ เปลี่ยนบรรยากาศไปทำงานที่อื่นบ้างเนอะ ลูกค้าในร้านจะได้หมุนเวียน ให้คนอื่นได้เข้ามาอุดหนุนกันบ้าง :)

 

 

ที่ตั้ง ซอยอรุณอมรินทร์ 39 เข้าซอยไปนิดเดียวจะเจออยู่ข้างหน้าเลย ถ้าเอารถไปจะมีที่จอดของมูลนิธีอยู่ลึกเข้าไปในซอยอีกหน่อยแต่เป็นระยะเดินได้ มีป้ายบอกทางชัดเจน 

โทร. 02 055 1901

เปิดทุกวัน 07.00-18.00 น.

เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/YimsooCafe/

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow