Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ENFP The Inspirer : ผู้ที่มีแรงบันดาลใจ

Posted By Pimmy_T | 28 ก.ย. 60
23,865 Views

  Favorite
       คุณเป็นนักริเริ่ม สร้างสรรค์ความเปลี่ยนแปลง คุณมักจะสังเกตเห็นโอกาสหรือช่องทางใหม่ คุณเต็มไปด้วยชีวิตชีวา และมักจะทำให้คนใกล้เคียงมีชีวิตชีวาไปด้วย คุณไม่เคยเหนื่อยกับการค้นพบสิ่งใหม่ที่คุณมีความสนใจ คุณเป็นคนที่คาดเดาได้ว่าใครต้องการอะไรและจะช่วยให้พวกเขาได้สิ่งนั้น 
 
      คุณเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี เป็นมิตรกับผู้อื่น ชอบสังคม ชอบพบปะกับผู้อื่น และชอบจินตนาการว่าคุณจะเป็นอย่างไรในอนาคต คุณจะแต่งงานกับใคร ทำงานอะไร จะใช้ชีวิตที่ไหน คำถามของคุณมักมีคำตอบหลายอัน เพราะคุณเป็นคนชอบมีทางเลือก คุณเป็นคนที่มีจินตนาการ เป็นคนชอบใฝ่หาความรู้ เป็นคนช่างสงสัย คุณชอบที่จะเข้าใจอะไรมากกว่าพิจารณา
 
      คุณมีความสามารถในการหาทางออก และไม่ชอบที่จะอยู่ในกรอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานหรือชีวิต ดังนั้นคุณมักจะลังเล ไม่ชอบตัดสินใจและชอบที่จะหาสิ่งใหม่ หรือ นวัตกรรมใหม่ๆแทน
 
      คุณชอบห้องเรียนที่อาจารย์เอาใจใส่ในตัวคุณ คุณมักจะเชื่อว่ามันต้องมีวิธีที่ดีกว่าหรือคำตอบที่ดีกว่า เมื่อคุณตั้งใจจะทำอะไรซักอย่าง คุณจะเชื่อมั่นมากจนแทบจะประกาศให้ทั้งโลกรู้ การจัดการของคุณเป็นแบบฉบับของคุณ แม้คนอื่นจะไม่เห็นว่าคุณมีระเบียบ แต่อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าอะไรอยู่ที่ไหน
 
      คุณมีความลำบากในการแยกงานจากเวลาพักผ่อน เพราะคุณมักจะสนุกกับงาน คุณมักจะหาโอกาสและค้นหาสิ่งใหม่ๆ คุณชอบที่จะเรียนรู้กับผู้อื่นและมักจะชวนคนอื่นไปดูหนัง ละคร และไปเรียน
 
      เวลาคุณมีความรัก คุณจะศึกษาอีกฝ่ายอย่างละเอียด และคุณก็มักจะคิดว่าคนที่คุณรักนั้นดีที่สุดเสมอ เวลาคุณรักใคร คุณจะรักมากและรักเร็ว คุณเป็นคนมีเสน่ห์ เต็มไปด้วยพลัง คุณปฎิบัติต่อคนอื่นด้วยความเข้าใจ อ่อนโยน และอบอุ่น
 
ข้อแนะนำ : เพราะคุณเป็นเจ้าแห่งความคิด คุณมักจะมีความคิดใหม่ๆ ผุดขึ้นพร้อมๆกันเสมอ และคุณก็อยากทำไปหมด ระวังว่ามันจะมากเกินกว่าที่คุณจะทำได้ เพราะว่าคุณไม่รู้ว่าจะเลือกทำอันไหนบ้างและอันไหนก่อนหรือหลัง นอกจากนั้น เนื่องจากคุณเป็นคนรักสนุก คุณอาจทำงานสำคัญหรือสิ่งที่คุณต้องรับผิดชอบไม่เสร็จ
 
อาชีพที่เหมาะสมกับลักษณะบุคลิกภาพ : นักลงทุน นักจิตวิทยา นักเขียน นักหนังสือพิมพ์ นักการเมือง นักวิทยาศาสตร์ วิศวกร นักการตลาด นักสังคมสงเคราะห์ ธุรกิจส่วนตัว ที่ปรีกษาสถานฟื้นฟู ครู (ศิลปะ/การแสดง) ศิลปิน นักแสดง นักจิตวิทยา พระ
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Pimmy_T
  • 0 Followers
  • Follow