Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตัดผมพลาดมาเหรอ ? ลองนี่สิ 10 วิธีทำให้ผมยาวเร็ว

Posted By SK | 21 ก.ย. 60
9,147 Views

  Favorite

ตัดผมพลาด ทรงผมไม่ได้ดั่งใจ อยากให้ผมกลับมายาวเหมือนเดิม มีวิธีเร่งผมยาวไหม ทำยังไงได้บ้าง ? ลองมาดู …. วิธีทำให้ผมยาวเร็วกันค่า !!

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหาไปตัดผม หวังจะได้ลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิม แต่สุดท้ายผไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ ทรงผมอะไรก็ไม่รู้ดูไม่เข้ากับหน้าสุด ๆ ทำเอาเสียเซลฟ์ไปเลย อยากจะขอความยาวผมคืนกลับมาก็ทำไม่ได้ กว่าผมจะยาวก็ต้องใช้เวลา แล้วฉันจะทนกับทรงผมเด๋อด๋าได้อย่างไรกัน !! … ใจเย็น ๆ ก่อนนะคะสาว ๆ แม้ว่าจะต้องใช้เวลาให้ผมกลับมายาวเท่าเดิม แต่ก็ยังมีวิธีที่ช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นได้นะ อ๊ะ ๆ เริ่มสนใจกันแล้วใช่ไหมล่ะ ? ถ้าอย่างนั้นก็ตามไปดูกันเลยว่าจะต้องอย่างไร 

 

1. เล็มผมทุก 2 เดือน 

ภาพ : pixabay

 

เดี๋ยวนะ ผมสั้นจนจะกุดอยู่แล้วยังต้องเล็มผมออกอีกหรอ ? ใช่ค่ะ การเล็มผมที่ว่านี้คือการเล็มปลายผม เพื่อปกป้องผมแตกปลาย เพราะถ้าปล่อยให้ผมแตกปลาย ปลายผมจะฉีกขาด ผมที่งอกขึ้นใหม่ก็ไม่มีทางยาวได้สักที

 

 

2. ใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระผม

ภาพ : shutterstock

 

ช่วงที่ผมเปียก คือช่วงเวลาที่เส้นผมของเราอ่อนแอ การใช้ครีมนวดผมจะช่วยเติมเต็มโปรตีนภายในเส้นผม บำรุงเกล็ดผมเพื่อช่วยป้องกันเส้นผมถูกทำร้าย ถ้าจะให้ดีควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบออร์แกนิคทั้งแชมพูและครีมนวด

 

 

3. นวดหนังศีรษะบ้าง

ภาพ : freepik

 

ระหว่างที่สระผมให้นวดหนังศีรษะไปด้วย เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นได้

 

 

4. หวีผมบ่อย  ๆ และหวีผมให้ถูกวิธี

ภาพ : freepik

 

การหวีผมให้ถูกวิธีก็คือ เลือกใช้หวีซี่ห่างขณะที่ผมพันกัน หรือผมเปียก (ทางที่ดีควรให้ผมแห้งหมาดก่อนค่อยทำการหวีผม) และเริ่มหวีจากปลายผมเพื่อคลายปมผมที่พันกันอยู่ออกก่อน ลดการผมขาดหลุดร่วง

 

 

5. หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม

ภาพ : shutterstock

 

เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนประกอบจากสารเคมีซะส่วนใหญ่ จึงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะอ่อนแอ ไม่แข็งแรง ผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย

 

 

6.  หลักเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผมในขณะที่ผมยังเปียกชื้น

ภาพ : freepik

 

หลังจากสระผมเสร็จแล้ว อย่าเพิ่งใช้ไดร์เป่าผมเป่าลมร้อนในทันที เพราะเป็นการทำร้ายเส้นผม ทำให้ผมเสียและขาดหลุดร่วง วิธีที่ดีที่สุดคือการปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ หรือเป่าด้วยพัดลมพร้อมใช้ผ้าขนหนูซับผม ซึ่งอาจจะใช้เวลามากหน่อย หากใครรีบร้อนให้ลองใช้ผ้าขนหนูปกติซับผมให้แห้งพอหมาด จากนั้นนำผ้าขนหนูนาโนวางบนศีรษะแล้วใช้ไดร์เป่าผ่านผ้านขนหนูอีกที วิธีนี้จะช่วยถนอมเส้นผมได้มากขึ้น

 

 

7. มาส์กผมบำรุงอย่างล้ำลึก

ภาพ : shutterstock

 

การมาส์กผมเป็นการบำรุงซ่อมแซมเส้นผมอย่างล้ำลึก เพื่อให้ผมกลับมาสุขภาพดี ไม่เปราะบางขาดได้ง่าย ช่วยให้ผมที่งอกใหม่แข็งแรงขึ้น ควรหาเวลามาส์กผมสัปดาห์ละครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง โดยใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าวมาอุ่นให้ร้อนนิด ๆ (ไม่ต้องร้อนมากนะ เดี๋ยวลวกหนังศีรษะ) นำมานวดศีรษะรวมถึงเส้นผม จากนั้นใส่หมวกคลุมอาบน้ำทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วสระผมตามปกติ

 

8. ไม่ใช้น้ำอุ่นสระผม 

ภาพ : freepik

 

การใช้น้ำอุ่นสระผมจะทำให้หนังศีรษะแห้ง รากผมอ่อนแอ ส่งผลให้ผมแห้ง ขาดหลุดร่วง แต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ ให้ปรับเป็นน้ำอุ่นนิดเดียว และหลังจากใช้น้ำอุ่นก็ให้ล้างน้ำเย็นตามอีกที 

 

 

9. เติมสารอาหารให้เส้นผม

ภาพ : freepik

 

เส้นผมก็เหมือนร่างกายคนเราที่ต้องได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ ในการนำไปบำรุง ซ่อมแซม และเติมเต็มสิ่งที่สูญเสียไป โดยอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมนั่นก็คือ อาหารที่มีโปรตีนเป็นหลัก เช่น ไข่ งาดำ นมถั่วเหลือง เป็นต้น

 

 

10. วิตามินช่วยได้

ภาพ : freepik

 

วิตามินที่ช่วยบำรุงเส้นผมมีอยู่ด้วยกันหลายตัว ได้แก่ไบโอติน วิตามินบี 12 วิตามินอี วิตามินเอ วิตามินซี ซึ่สามารถพบได้จากอาหารต่าง ๆ เช่น ข้าวกล้อง เนื้อปลาขาว น้ำมันปลา ไข่แดง ตับหมู ตับวัว พืชผักผลไม้บางชนิด 

 

ใครสะดวกวิธีไหนก็ลองนำไปทำตามกันได้เลย แต่ถ้าต้องการให้เห็นผลชัวร์ ก็ควรทำตามให้ครบทุกข้อนะคะ ไม่เพียงแค่จะช่วยผมยาวเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้ผมและหนังศีรษะมีสุขภาพดียิ่งขึ้้นอีกด้วย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow