Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ว่าที่คุณแม่เตรียมเฮ รัฐบาลเล็งขยายสิทธิลาคลอดเป็น 180 วัน

Posted By Plook Parenting | 18 ก.ย. 60
3,221 Views

  Favorite

เพื่อให้สอดรับกับนโยบายส่งเสริมให้คุณแม่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่นาน 6 เดือน รัฐบาลจึงเล็งเห็นให้ขยายวันลาคลอดจาก 90 วัน เป็น 180 วันหรือ 6 เดือน

 

หลังจากประกาศใช้พ.ร.บ.ควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก ที่บังคับใช้ไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2560 ตามกฎหมายเดิมกำหนดให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สามารถอนุญาตให้แม่ลาคลอดได้เพียง 90 วัน แต่ในกฎหมายฉบับใหม่นั้นส่งเสริมให้แม่ให้นมบุตรได้ 6 เดือน รัฐบาลเล็งเห็นว่าควรให้นโยบายเหล่านี้ดำเนินไปสอดคล้องกัน จึงมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข และกรมอนามัย ร่วมกันพิจารณาข้อดี ข้อเสีย และผลกระทบในการขยายสิทธิลาคลอด เพื่อหาข้อสรุปกันต่อไป

 

การขยายสิทธิลาคลอดนี้ สันนิษฐานว่าจะเริ่มในกลุ่มข้าราชการก่อน เพื่อคำนวณความเสี่ยงที่จะกระทบต่อการทำงาน และภาระค่าใช้จ่ายของภาครัฐบาล แล้วจึงขยายผลไปสู่การหาทางออกในภาคเอกชนต่อไป

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow