Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 วีธีสุดเจ๋ง แก้ขอบตาดำ ... ลาแล้วฉายาตาแพนด้า !

Posted By Glimmergirl | 07 ก.ย. 60
12,161 Views

  Favorite

บอกลาตาขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า ด้วย 10 วัตถุดิบสุดเจ๋ง เผยผิวใต้ตาสวยใส แบบไม่ต้องง้อคอนซีลเลอร์

 

1. แตงกวาโป๊ะตา

ภาพ : Pinterest

 

ผักสวนครัวที่หาง่ายสุด ๆ เดินไปตลาดใกล้บ้านก็หาซื้อได้ทุกฤดูอีกต่างหาก วิธีการก็แสนง่ายเพียงนำเจ้าผลแตงกวาที่อุดมไปด้วยน้ำ วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ล้างให้สะอาด หั่นเป็นแว่นกลม ๆ หรือเสี้ยวยาวก็ได้แล้วแต่ขนาดผลแตงกวาและรอบตาเรา จากนั้นนำมาวางปิดไว้ให้รอบดวงตาและบริเวณที่มีรอยดำ ทิ้งไว้ 5-10 นาที จากนั้นใช้น้ำเย็นเช็ดรอบดวงตาเบา ๆ เพียงเท่านี้วิตามินและสารอาหารต่าง ๆ จากแตงกวาก็จะตรงเข้าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปรับโทนสีผิว และช่วยลดรอยคล้ำรอบดวงตา บอกลาตาแพนด้าแบบสวย ๆ ตลอดกาลเลยจ้า

 

 

2. มันฝรั่งฝานวางบนตา

ภาพ : Pixabay

 

ผักอีกชนิดที่ช่วยลดรอยคล้ำรอบดวงตาอย่างได้ผลเริ่ด ๆ เหมือนแตงกว่า คือ มันฝรั่ง นั่นเอง ใช้ผลมันฝรั่งสดฝานบาง ๆ เหมือนแตงกว่า หรือจะใช้คู่กับแตงกวาเลยก็ได้ ส่วนวิธีก็ทำเหมือนขั้นตอนข้างบนเป๊ะ ๆ เท่านี้ผิวรอบดวงตาก็กลับมาดูกระจ่างใสสุขภาพดีได้ไม่ยากแล้วล่ะ

 

 

3. ใช้ช้อนเงินแตะเบา ๆ

ภาพ : Pinterest

 

อุปกรณ์ที่ใช้ในการรับประทานอาหารอย่างช้อนเงิน ไม่ได้มีดีแค่ช่วยเพิ่มความหรูหราให้โต๊ะอาหารเท่านั้น นำมาเป็นตัวช่วยลดรอยคล้ำใต้ดวงตาได้ด้วย โดยนำช้อนไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 3 นาที จากนั้นก็นำมาแตะเบา ๆ รอบดวงตา (แตะเบา ๆ ก็พอนะจ๊ะ ไม่ต้องออกแรงกด หรือนวดแรง ๆ เดี๋ยวตาจะช้ำเอาเปล่า ๆ) ความเย็นจากช้อนจะช่วยปรับสภาพโทนผิว และแร่เงินจะช่วยลดความหมองคล้ำรอบดวงตา

 

 

4. ใช้ก้อนน้ำแข็งประคบ

ภาพ : Pixabay

 

ใช่ค่ะ ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยปรับโทนผิวและลดความหมองคล้ำใต้ตาได้ แต่หากอยากเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นก็ทำได้ไม่ยาก โดยใช้น้ำชาเขียวหรือน้ำชาคาโมมาย์มาแช่เย็นให้เป็นน้ำแข็ง จากนั้นห่อด้วยผ้านุ่ม ๆ แล้วนำมาวางประคบเบา ๆ ใต้ดวงตาประมาณ 1-2 นาที พักผิวสักครู่ แล้วค่อยนำมาวางประคบซ้ำอีก ความหอมจากชาคาโมมายล์ช่วยให้สาว ๆ รู้สึกผ่อนคลาย  ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยลดรอยคล้ำและลดอาการบวมรอบดวงตาได้ด้วย

 

 

5. ถุงชาที่เย็นแล้วช่วยบรรเทา

ภาพ : Pinterest

 

หลังดื่มชาแล้ว สาว ๆ อย่าเพิ่งทิ้งถุงชานะคะ รอให้หายร้อนหรือนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 3 นาทีก็สามารถนำมาวางรอบดวงตาได้ค่ะ วางทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วใช้น้ำเย็นเช็ดเบา ๆ ถุงชาจะช่วยฟื้นบำรุงและเติมสารอาหารให้ผิวใต้ดวงตา ลดอาการบวม และแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

6. น้ำนมและขนมปังขาวแปะบนตา

ภาพ : Pixabay

 

น้ำนมประกอบไปด้วยไขมันและโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่เหมาะจะนำมาเติมความชุ่มชื้นให้ผิว นำขนมปังมาแช่ในน้ำนมแล้วนำมาแปะไว้รอบดวงตา ทิ้งไว้ 5 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวรอบดวงตานุ่มขึ้น ช่วยปรับสภาพผิวและลดความหมองคล้ำรอบดวงตาได้

 

 

7. น้ำดอกกุหลาบ

ภาพ : Pinterest

 

ใช้สำลีชุบน้ำดอกกุหลาบให้ชุ่ม จากนั้นนำมาแปะรอบดวงตา ทิ้งไว้ 5 นาทีโดยไม่ต้องล้างออก น้ำดอกกุหลาบช่วยเข้าฟื้นบำรุงและคืนความชุ่มชื้นให้ผิวใต้ดวงตา และยังช่วยลดอาการบวมได้อีกด้วย

 

 

8. น้ำมันสวีทอัลมอนด์

ภาพ : amazon.com

 

ใช้น้ำมันสวีทอัลมอนด์นวดเบา ๆ บริเวณใต้ดวงตาก่อนนอนทุกคืน ประมาณ 2 สัปดาห์ ผิวใต้ตาจะดูหมองคล้ำน้อยลงเพราะน้ำมันสวีทอัลมอนด์จะตรงเข้าฟื้นบำรุงผิวรอบดวงตา และการนวดเบา ๆ จะกระตุ้นการไหลเวียนเลือดรอบ ๆ บริเวณใต้ดวงตาทำให้รอยคล้ำดูลดลง

 

 

9. ใบมิ้นท์บด

ภาพ : Pixabay

 

นำใบมิ้นท์สดมาบดแล้วทาลงบนแตงกวา นำมาแปะที่ดวงตา ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ความเย็นจากมิ้นท์จะตรงเข้าช่วยปลอบประโลมผิวใต้ตา ผสานพลังการต่อสู้กับรอยคล้ำรอบดวงตาด้วยแตงกวา ยิ่งทำให้เห็นผลเร็ว และช่วยผิวพรรณใต้ตากลับมาเปล่งปลั่งสดใสไม่หมองคล้ำได้เร็วขึ้น

 

 

10. เลิกพฤติกรรมทำร้ายผิวรอบดวงตา

ภาพ : Pixabay

 

เลิกพฤติกรรมทำร้ายผิว เช่น การสูบบุหรี่ แม้การสูบบุหรี่จะไม่ใช่สาเหตุของการเกิดความหมองคล้ำรอบดวงตา แต่จะช่วยเพิ่มรอยตีนตา ทำให้ดูแก่กว่าวัย อีกพฤติกรรมหนึ่งคือการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากสาว ๆ อยากบอกลาตาแพนด้าอย่างถาวรก็ควรเลิกเสียให้ขาด 

 

เคล็ดลับสุดท้ายที่ดีที่สุดหากไม่อยากให้ใต้ตาดำเป็นหมีแพนด้าคือ สาว ๆ ควรนอนหลับพักผ่อนให้ได้อย่างต่ำ 8 ชั่วโมงต่อคืน และดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องสรรหาโน่นนี่ มาแปะตาลดรอยคล้ำให้วุ่นวายแล้ว แต่หากใครทำไม่ ก็เลือก 1 ใน 10 วิธีเจ๋ง ๆ ที่เรานำมาบอกต่อนี้ก็ได้ค่ะ นอนดึกแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวเป็นแพนด้าแล้วเนอะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow