Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ไม่ใช่ของเราเอาไปก็ไม่มีความสุข” พนง.ล้างรถสาว เก็บ 5 หมื่นคืนเจ้าของ

Posted By Do Good | 06 ก.ย. 60
2,957 Views

  Favorite
DO GOOD together

“ไม่ใช่ของเราเอาไปก็ไม่มีความสุข” พนง.ล้างรถสาว เก็บ 5 หมื่นคืนเจ้าของ

น.ส.ธัญวรัตน์ ไตรพิศ วัย 40 ปี นำรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขษ -5815 ชลบุรี ไปล้างบริเวณจุดล้างรถยนต์ภายในปั๊มน้ำมันไทยออยล์ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยเธอได้หยิบเอกสารพร้อมด้วยเงินสดออกมาจากตัวรถ แล้วมานั่งรอตรงจุดบริการ ระหว่างนั้นได้วางเอกสารที่บรรจุเงินสดไว้ที่เก้าอี้ เมื่อล้างรถเสร็จ ด้วยความรีบร้อนจะไปทำงาน จึงเดินขึ้นรถแล้วรีบขับออกไปทันที โดยไม่รู้ตัวว่าตนลืมของสำคัญเอาไว้ จนกระทั่งกำลังจะนำเงินนั้นไปฝากธนาคาร จึงนึกขึ้นได้ว่าลืมของสำคัญเอาไว้ และติดต่อกลับไปสอบถามที่จุดล้างรถ ซึ่งก็ได้เก็บเงินสดจำนวน 50,000 บาท พร้อมเอกสารเหล่านั้นไว้ให้เธอแล้ว โดยมี น.ส.วรพันธ์ จันทร์เขียว อายุ 20 ปี พนักงานสาวพลเมืองดีเป็นผู้พบเข้าในระหว่างทำงาน เมื่อทราบว่าเป็นเงินสดจำนวนมาก จึงรีบแจ้งหัวหน้างาน เพื่อพยายามติดต่อและรอส่งคืนเจ้าของต่อไป

เมื่อ น.ส.ธัญวรัตน์ กลับมารับของคืน ก็ได้มอบขนมให้เหล่าพนักงานร้านล้างรถได้แบ่งกันทาน และมอบเงินสดเป็นสินน้ำใจจำนวนหนึ่งแก่ น.ส.วรพันธ์ สำหรับการทำความดีที่น่าชื่นชมในครั้งนี้ พร้อมทั้งอยากจะฝากให้ประชาชนในสังคมไทยเป็นคนดีแบบ น.ส.วรพันธ์ ด้วย

“รู้สึกมีความสุข ที่ได้เห็นของที่เจ้าของทำหายแล้วได้คืน อยากให้สังคมได้รับรู้ว่า ของที่ไม่ใช่ของเรา...เอาไปก็ไม่มีความสุข" คำกล่าวของพนักงานสาวผู้ซื่อสัตย์ ขอบคุณที่เป็นแบบอย่างให้เราเห็นว่าสังคมไทยยังมีคนดี ๆ อยู่อีกมากมาย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.nationtv.tv/main/content/crime/378567129

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow