Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ภาษาและวัฒนธรรม: 5 เมืองสุดเจ๋งสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษ!

Posted By EF Education First | 05 ก.ย. 60
7,678 Views

  Favorite

ปัจจุบันใคร ๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาษาอังฤษเป็นภาษาที่ใคร ๆ ก็ต้องเข้าใจ ฟังออก พูดได้ คุณรู้ไหมว่า การเรียนต่อต่างประเทศก็เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลเร็ว การเรียนภาษาอังกฤษที่ได้ผลคือการที่เราต้องหัดพูดกับเจ้าของภาษา ใช้ชีวิตและเรียนรู้วัฒนธรรมและความเป็นอยู่แบบพวกเขา สถาบันสอนภาษาชั้นนำอย่าง EF มีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษอยู่มากกว่า 50 จุดมุ่งหมายปลายทางทั่วโลก ลืมไปได้เลยกับเมืองใหญ่เดิม ๆ ที่ไปก็มีเจอแต่คนไทย ไม่ได้ฝึกภาษากับฝรั่งซักที วันนี้เรามาดูกันว่ามีเมืองไหนบ้างที่น่าสนใจ น่าไปอยู่ การันตีการพัฒนาภาษาอังกฤษหลังกลับมา

 

1. Bristol, United Kingdom
 

ภาพ : EF Education First

Bristol เป็นอีกเมืองที่น่าสนใจ จัดว่าเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมของประเทศอังกฤษเลยทีเดียว Bristol ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ถ้าคุณนั่งรถไฟจากลอนดอนไป Bristol จัดว่าเป็นอีกเมืองนึงที่เรียกนักท่องเที่ยวได้จากทั่วโลก เพราะบรรยากาศเมืองนี้สนุกสนานไม่ซ้ำใคร เหมาะสำหรับใครที่อยากมาเรียนภาษารวมไปถึงเที่ยวในเวลาเดียวกัน ให้บรรยากาศอังกฤษแบบแท้ ๆ เพราะมีผับอังกฤษอย่าง The Brewery Theatre

สำหรับใครที่ชอบเสียงเพลง Bristol มีเทศกาลดนตรีสุดเจ๋งทั้งแนว alternative, drum รวมไปถึง hip hop อีกด้วย 

 

2. Brisbane, Australia
 

ภาพ : EF Education First

Brisbane ล้อมรอบไปด้วยชายหาดและทะเลมากมาย ทำให้ Brisbane เป็นอี่กเมืองที่เป็นศูนย์กลางของการ surfing และกีฬา outdoor อื่น ๆ อย่าง beach volleyball 
 
Brisbane เหมาะสำหรับคนที่ใช้ชีวิตแบบชิล ๆ Brisbane เป็นเมืองเล็กแต่รับรองว่าไม่น่าเบื่อ ตัวเมืองนี้ล้อมรอบไปด้วย Brisbane River มีบาร์และร้านอาหารมากมายอยู่กระจายตัวเมือง 
 
ที่เจ๋งไปกว่านั้น Brisbane หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่า Brissie เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงสำหรับนักกีฬาเสิร์ฟและนักปีนเขา คุณสามารถเดินทางไปชายหาดและที่ปีนเขาหลายที่ อย่าง The Gold Coast หรือ the Glass House 
 

3. Dublin, Ireland 
 

ภาพ : EF Education First

อีกเมืองหนึ่งที่ใคร ๆ ก็ต่างมองข้าม เพราะโดนเมืองใหญ่อย่าง London ดึงความสนใจไปหมด แต่เมืองหลวงของประเทศไอร์แลนด์อย่าง Dublin ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน สำหรับใครที่ชอบพิพิธภัณฑ์หรือโบสถ์ รวมไปถึงธรรมชาติ ดับลินเป็นอะไรที่เหมาะกับคุณสุด ๆ แล้วเนื่องจากเมืองผสมผสานความเป็นตัวเมืองและวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว ที่สำคัญ สำเนียงคนไอร์แลนด์ก็น่ารักและเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ คำพูดติดปากของชาวไอริชคงหนีไม่พ้นประโยคเด็ดอย่าง "What's the craic ?" หรือ " What's the deal ?" ซึ่งแปลว่า เป็นยังไงบ้าง? นั่นเอง

 

4. Auckland, New Zealand 
 

ภาพ : EF Education First

ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสองแห่ง Auckland มี landscape ที่งดงามตระการตา ใครที่มาเรียน Auckland นั้นถือว่าโชคดีมาก ๆ เพราะรอบ ๆ เมืองมีสถานที่หลายแห่งที่เหมาะกับการเที่ยวไปเช้าเย็นกลับ หรือช่วงเสาร์อาทิตย์ นอกจากจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษจากชาว Kiwi แล้ว ใครที่มาเรียนที่นี่ยังมีโอกาสเห็นมหาสมุทร Pacific หรือชายหาด Tasmanian ซึ่งสุดแสนจะโด่งดัง นอกจากนี้คุณยังสามารถไปแวะชมเกาะ ไร่ไวน์ Rangitoto Waiheke หรือปีนเขาภูเขาไฟระเบิดซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง the Lord of the Rings 
 

5. Valletta, Malta 
 

ภาพ : EF Education First

ประเทศมอลตาเหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบอากาศหนาว เพราะประเทศนี้จัดได้ว่าเป็นประเทศที่แดดจ้าที่สุดในทวีปยุโรป มีฤดูร้อนยาวนานถึง 8 เดือนและแสงแดดถึง 3,000 ชั่วโมงต่อปีเลยทีเดียว! นอกจากภาษามัลตีส คนมอลตายังพูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางการอีกด้วย รับรองได้ว่าถ้ามาเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศนี้ คุณจะได้รับการพัฒนาทักษะการพูด ฟัง อ่าน และเขียนกลับไปแน่นอน

นอกจากนี้ คนท้องถิ่นบางคนยังสามารถพูดภาษาอิตาเลียนได้อีกด้วย คนที่นี่พูดได้หลากหลายภาษา ทำให้คนที่มาเรียนที่นี่อาจจะได้ภาษาใหม่ ๆ กลับไป นอกจากจะได้ภาษาและแสงแดดแล้ว คุณอาจจะได้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสร์ยุโรปกลับไป เนื่องจากประเทศมอลตาเป็นหนึ่งใน UNESCO World Heritage 
 
สำหรับใครที่สนใจอยากไปเรียนภาษาอังกฤษในสถานที่ใหม่ ๆ ไม่ซ้ำใครเหล่านี้ ติดต่อ EF Thailand มาได้ง่าย ๆ เพียงแค่โทร 02 017 8400 หรือ โทรมาสอบถามเฉย ๆ ก็ได้ค่ะ
 
 
แหล่งข้อมูล
EF Education First
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • EF Education First
  • 0 Followers
  • Follow