Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เทคนิคฉีดน้ำหอมอย่างไรให้หอมนานตลอดวัน

Posted By New Saowalak | 29 ส.ค. 60
7,380 Views

  Favorite

น้ำหอม เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงได้เป็นอย่างดี กลิ่นของน้ำหอมช่วยส่งเสริมให้บุคลิกภายนอกของคุณดูดีและดูสะอาดขึ้นมาได้ แต่กลิ่นนั้นต้องไม่ใช่กลิ่นที่ฉุนจนเกินไป 

 

ภาพ : Pinterest

 

สวัสดีค่ะชาวทรูปลูกปัญญาทุกคน สำหรับเรื่องบุคลิกภาพภายนอกนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่คนเราใช้ตัดสินกันและกัน เช่นเดียวกับเรื่องของกลิ่นตัว เพราะคงปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ นะคะว่าเรื่องของกลิ่นตัวก็เป็นตัวดึงดูดให้เราสนใจกัน หรือไม่อยากเผชิญหน้ากัน และวิธีเพิ่มเสน่ห์ให้กลิ่นกายของคุณที่ง่ายที่สุดก็คือการฉีดน้ำหอมนั่นเองค่ะ แต่สาว ๆ รู้ไหมคะว่าการฉีดน้ำนั้นใช่ว่าแค่ฉีด ๆ ก็หอมแต่ต้องมีเทคนิคในการฉีดที่ทำให้กลิ่นหอมนั้นติดทนตลอดทั้งวันด้วย และวันนี้นิวก็นำ 5 เทคนิคดี ๆ ในการฉีดน้ำหอมให้ติดทนมาฝากสาว ๆ กันค่ะ

 

1. ฉีดตามจุดชีพจร

ภาพ : http://my.haijai.com

 

เทคนิคข้อนี้เป็นเทคนิคพื้นฐานที่สาว ๆ ส่วนมากคงรู้กันอยู่แล้ว ว่าตามจุดชีพจรของเราจะมีความร้อนจากระบบไหลเวียนเลือดที่ช่วยดูดซับความหอมเอาไว้ ประกอบกับจังหวะการเต้นของชีพจรก็ยิ่งช่วยทำให้กลิ่นหอมฟุ้งกระจายได้มากขึ้น (จุดชีพจรตามร่างกาย เช่น ข้อมือ ซอกคอ ข้อพับต่าง ๆ เป็นต้นค่ะ)

 

 

2. ฉีดลงบนผิวที่ชุ่มชื้น

ภาพ : www.lissomebeautyline.com

 

ผิวที่มีความชุ่มชื้นหรือมีความมันอยู่จะช่วยดูดซับความหอมให้ติดทนได้ดีกว่าผิวที่แห้ง ซึ่งสำหรับเทคนิคข้อนี้ก็ง่ายมากค่ะ เพียงแค่สาว ๆ ทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่ไร้กลิ่น หรือกลิ่นเบาบางก่อนฉีดน้ำหอม เท่านี้ผิวของสาว ๆ ก็มีความชุ่มชื้นสำหรับดูดซับกลิ่นหอมแล้วค่ะ

 

 

 

3. ฉีดพรมน้ำหอมลงบนของใช้

ภาพ : Pinterest

 

สำหรับการฉีดน้ำหอมลงไปบนของใช้ต่าง ๆ ที่สาว ๆ หยิบจับจะช่วยทำให้กลิ่นหอมฟุ้งกระจายได้มากขึ้น และติดทนได้มากขึ้น เพราะรอบตัวของคุณจะมีแต่ความหอม ยิ่งเป็นของที่คุณต้องสัมผัสอย่างเช่น กระเป๋า ก็ยิ่งดีเลยค่ะ แต่การฉีดในข้อนี้เป็นเพียงการฉีดพรมน้ำหอมให้กลิ่นเบาบางเท่านั้นนะคะ หากคุณฉีดมากเกินไปอาจทำให้กลิ่นหอมกลายเป็นกลิ่นฉุนที่ไม่พึงประสงค์ได้

 

 

 

4. ฉีดน้ำหอมตอนรีดผ้า 

ภาพ : decor.mthai.com

 

การที่คุณฉีดน้ำหอมลงบนผ้าแล้วรีดทับ ความร้อนจากเตารีดจะทำให้กลิ่นของน้ำหอมติดอยู่ในใยผ้า ดังนั้นกลิ่นหอมจากน้ำหอมจะติดทนมากกว่าการฉีดลงบนเสื้อผ้าที่รีดเสร็จแล้ว แต่ถ้าคุณจะใช้เทคนิคในข้อนี้ก็ต้องเลือกน้ำหอมกันด้วยนะคะ เพราะน้ำหอมบางยี่ห้ออาจทำให้เสื้อผ้าของคุณเป็นคราบได้

 

 

 

5. ฉีดลงบนหวีหรือที่แปรงผม

ภาพ : never-age.com

 

การที่คุณฉีดน้ำหอมลงบนหวีและนำมาหวีผม จะทำให้กลิ่นหอมติดอยู่ที่เส้นผม เวลาลมพัดมาทีกลิ่นหอมที่บริเวณเส้นผมของคุณก็จะฟุ้งกระจายออกไป แต่ไม่ควรฉีดลงบนหนังศีรษะหรือเส้นผมโดยตรงนะคะ เพราะในน้ำหอมจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วย

 

 

ได้เทคนิคการฉีดน้ำหอมให้ติดทนตลอดวันกันไปแล้วก็อย่าลืมลองนำไปใช้กันด้วยนะคะสาว ๆ หากใครที่ชอบทริคดี ๆ แบบนี้ก็ติดตามกันได้ที่ทรูปลูกปัญญาเลยนะคะ รับรองว่ามีเทคนิคดี ๆ อีกมากมายที่สาว ๆ ไม่ควรพลาดแน่นอนค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow