Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณคือ ''เพื่อน'' แบบไหน (ในวัย 30+) เวลาไปเที่ยว !

Posted By Pammphlet | 29 ส.ค. 60
3,724 Views

  Favorite

ขึ้นชื่อว่า "เพื่อน" ไม่เคยถูกจำกัดด้วยอายุ แต่พอมานั่งนึก ๆ ดู ในวัย 30 นิด ๆ ของใครหลายคน กลุ่มเพื่อนที่ใกล้ชิด ต่างก็เติบโตมาถึงจุดที่เริ่มมีเป้าหมายชัดเจนขึ้น มีสถานภาพ มีบทบาททางสังคมแตกต่างกันออกไป...แต่เชื่อมั้ยว่าทุกครั้งที่เรารวมตัว เรามีสถานภาพเดียวกันคือ "เพื่อน" มาดูกันดีกว่าเวลาอยู่กับเพื่อนคุณเป็นแบบไหน ?

 

*เรื่องนี้เขียนจากเหตุการณ์จริง (based on true story) โปรดใช้ความคิดถึงเพื่อนในการอ่าน 

 

 

1.เพื่อนผู้ไม่ทำตามบรีฟ  

พอเข้า 30 นาน ๆ เจอกันเป็นแก๊งค์ก็ต้องถ่ายภาพหมู่กันหน่อย โพสท่ามองตรง พรีเซนต์หน้าตามแอทติจูทได้เลย 1 2 3...เราจะพบว่า มีเพื่อนคนนึงต้องแหกบรีฟมองไปทางอื่นเสมอ !

zangqisback

 

 

2.เพื่อนผู้มีกล้อง

จะดีแค่ไหนเวลาไปเที่ยวกันแล้วในกลุ่มต้องมีสักคนที่มีอุปกรณ์ถ่ายภาพทุกอย่างตามเทรนด์ ไม่่ว่าจะเป็น Go Pro, กล้อง DSLR, มือถือรุ่นใหม่ล่าสุด ฯลฯ จะบนบกในน้ำหรือขึ้นเขาเราจะไม่พลาดภาพสวย ๆ และแน่นอนว่ากล้องใครคนไหนก็ต้องเป็นคนถ่ายให้เพื่อนด้วยนะ อิอิ ^^ 

zangqisback

 

 

3. เพื่อนHipster

ไม่ว่าเราจะใช้กล้องรุ่นใหม่แค่ไหน จะมีเพื่อนผู้ชื่นชอบโทนสีไม่เพอเฟกต์มากเสมอ ฟิล์มสไตล์นัว ๆ หม่น ๆ เบลอนิดนึงก็ดีนะ เพื่อนว่าคูลเราก็ว่าคูล !

zangqisback

 

4.เพื่อนวินเทจ

เพื่อนคนนี้อาจเป็นคนเดียวกับเพื่อน Hipster ก็ได้นะ รูปจากโพลารอยด์นี่แหละคลาสสิกสุด...แต่ ก็เพิ่งมารู้เมื่อไม่นานเองนะ การสะบัดรูปไม่เกี่ยวกับการชัดของภาพ lol เอ้าาา...ทำท่ามองหาอนาคตกันเพื่อน ๆ 

zangqisback

 

5. เพื่อนผู้เสียสละ

เซลฟี่กันแก...ไม่อยู่หน้านะเดี๋ยวหน้าบาน ปัญหาคลาสสิกของหลาย ๆ กลุ่มเพื่อน แต่เชื่อเหอะมันจะมีอยู่คนนึงที่โนสนโนแคร์ขนาดของใบหน้า แต่สิ่งเดียวที่แคร์คือเพื่อนเข้าเฟรมครบทุกคนรึเปล่ามากกว่า น่ารักอ่ะ

zangqisback

 

 

6.เพื่อนไม่เคย...ไม่เคยทิ้งกัน​

ถ้าแอบฮัมเพลงตามรู้เลยรุ่น ๆ เดียวกัน ในวัย 30 นิด ๆ นั้น เรามีโอกาสได้เห็นเพื่อนบางคนอกหัก สมหวัง แต่งงาน มีครอบครัว ทะเลาะกันบ้าง ประสบความสำเร็จบ้างผิดหวังบ้าง...แต่ทุก ๆ เหตุการณ์มันก็ทำให้เราเติบโตไปด้วยกัน

zangqisback

 

วันเวลาล่วงผ่านไปไม่ว่าจะ 30 ยังแจ๋ว หรือจะอายุเพิ่มขึ้นถ้าหันไปยังมีเพื่อนสักคนสองคนหรือมากกว่านั้นคุณโชคดีมาก ๆ เลยล่ะ อย่าลืมรักษาทะนุถนอมมิตรภาพเหล่านี้ไว้ให้ดีนะ..."เพื่อน"   

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow