Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ขอเชิญมอบของขวัญแก่ผู้พิการ รณรงค์ส่ง “วัสดุอะลูมิเนียม” ฟรี! เพื่อทำขาเทียมพระราชทาน

Posted By มหัทธโน | 25 ส.ค. 60
5,696 Views

  Favorite
ที่มา : เพจบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

 

ไปรษณีย์ไทย ชวนคนไทยมอบของขวัญแก่ผู้พิการ รณรงค์ส่ง “วัสดุอะลูมิเนียม” ฟรี! เพื่อทำขาเทียมพระราชทาน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับ กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมมอบของขวัญในเทศกาลปีใหม่ให้แก่ผู้พิการ โดยการส่งวัสดุอะลูมิเนียมใช้แล้วเพื่อนำมาจัดทำอุปกรณ์ขาเทียมสำหรับผู้พิการที่ขาดแคลน ภายใต้ “โครงการบริจาคอะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทานปี 2559”

อาทิ ห่วงจากฝาหรือกระป๋องเครื่องดื่ม ฝาเครื่องดื่มแบบฝาเกลียว กระป๋องน้ำอัดลม เศษอะลูมิเนียมจากข้อต่อ/บานพับ/รั้ว ชิ้นส่วนจากเครื่องจักรหรืออะไหล่รถยนต์  
สำหรับผู้สนใจสามารถฝากส่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
 
โดยจะนำไปใช้จัดทำอุปกรณ์ขาเทียม ได้แก่ เบ้า แกน หน้าแข้ง เท้าเทียมและไม้เท้า ซึ่งอะลูมิเนียมประมาณ 1 กิโลกรัม สามารถจัดทำขาเทียมพระราชทานได้ 1 ข้าง  อย่างไรก็ดี ในปี 2559 มีวัสดุอะลูมิเนียมที่จัดส่งผ่านไปรษณีย์ไทยเพื่อนำไปจัดทำขาเทียมพระราชทาน จำนวน 16,027 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้พิการได้มากกว่า 10,000 คน นอกจากการเก็บและส่งวัสดุอะลูมิเนียมที่ใช้แล้วเข้าร่วมบริจาคเพื่อทำขาเทียมแก่ผู้พิการแล้ว ยังนับว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาขยะรีไซเคิลจำพวกอะลูมิเนียมอีกด้วย  
 

ขั้นตอนการฝากส่ง

- ทำความสะอาดวัสดุอะลูมิเนียมที่ใช้แล้ว อาทิ ห่วงจากฝาหรือกระป๋องเครื่องดื่ม ฝาเครื่องดื่มแบบฝาเกลียว กระป๋องน้ำอัดลม เศษอะลูมิเนียมจากข้อต่อ/บานพับ/รั้ว ชิ้นส่วนจากเครื่องจักรหรืออะไหล่รถยนต์ ให้เรียบร้อยและบรรจุกล่องหรือซอง น้ำหนักไม่เกินกล่องละ 5 กิโลกรัม
 
-- จ่าหน้าถึง
กรมควบคุมมลพิษ
เลขที่ 92 ซอยพหลโยธิน 7
ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท
กรุงเทพฯ 10400


และ บริเวณกึ่งกลางหรือเหนือจ่าหน้า ให้เขียนคำว่า “วัสดุอะลูมิเนียมใช้แล้ว”
 
โดยสามารถฝากส่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ www.thailandpost.co.th
 
 
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • มหัทธโน
  • 4 Followers
  • Follow