Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชายป่วยเป็นมะเร็ง อาสาช่วยเปลี่ยนยางรถ ให้กับคนขับแท็กซี่ขาพิการ

Posted By Do Good | 24 ส.ค. 60
2,860 Views

  Favorite
DO GOOD together

ชายป่วยเป็นมะเร็ง อาสาช่วยเปลี่ยนยางรถ ให้กับคนขับแท็กซี่ขาพิการ

เรื่องราวจากหญิงสาวสมาชิกเพจ ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวให้แฟนเพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ โดยเมื่อในวันที่ 19 ส.ค. ขณะเธอกำลังรอเคารพพระบรมศพ ประมาณ 8 ชม. และยังไม่ได้เข้าไป แต่มีธุระด่วนจำเป็นต้องรีบกลับ จึงได้ออกมารอรถ shuttle bus จะไปลงฟิวเจอร์ รออยู่พักใหญ่ ๆ แต่ด้วยความเร่งรีบ สุดท้ายจึงตัดสินใจเรียกรถแท็กซี่แทนและขึ้นทางด่วน เมื่อใกล้ถึงฟิวเจอร์ปรากฏว่ารถแท็กซี่เกิดยางแตกบนทางด่วน หน้า zeer รังสิต

คนขับรถลงไปโทรศัพท์ฉุกเฉิน เพื่อขอความช่วยเหลือเรียกเจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีใครรับสาย เธอจึงช่วยโทรไปเบอร์ทางด่วนแทน และได้รับแจ้งต่อว่าไม่ใช่ที่อยู่ของทางด่วน จึงต้องโทรไปเบอร์โทลเวย์ เมื่อติดต่อไปแต่ก็ได้รับแจ้งว่าอยู่นอกเขตพื้นที่แล้ว ให้เปลี่ยนเองหรือให้อู่มาซ่อม

สักพักหนึ่ง ก็มีรถมาจอดข้างหลัง โดยมีคนใส่เสื้อลายพรางลงมา พร้อมถามว่า “เป็นอะไร ยางแตกหรอ ตรงนี้นอกเขตแล้ว เขาไม่มาเปลี่ยนให้หรอก มียางอะไหล่มั้ย เปลี่ยนเองก็ได้”

ทางคนขับแท็กซี่เลยบอกว่า ตนพิการที่ขา เปลี่ยนไม่ถนัด พี่เสื้อลายพรางบอกว่าผมเองก็พิการ แล้วเปิดเสื้อให้ดูถุงที่หน้าท้องเพราะเขาเป็นมะเร็ง พร้อมทั้งช่วยเปลี่ยนยางให้จนเสร็จ โดยไม่ขอรับเงินจากคนขับแท็กซี่

น้ำใจคนไทยมีอยู่ทุกที่ พร้อมให้ความช่วยเหลือกันในยามเดือดร้อน แม้ในความโชคร้าย ยังคงมีความโชคดีและความดีเสมอ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.posttoday.com/social/hot/510680

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow