Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

น้อยแต่มาก…5 คำพูดสั้น ๆ บาดใจจากนักร้องหญิงทรงพลัง

Posted By Pammphlet | 17 ส.ค. 60
4,723 Views

  Favorite

เชื่อมั้ยว่าคำสั้น ๆ เปลี่ยนชีวิตคนฟังได้ ? และยิ่งถ้าเป็นคำพูดของคนที่เราชื่นชอบชื่นชมอย่างนักร้องหญิงที่ ประสบความสำเร็จแล้ว ยิ่งเป็นคำที่ชวนคิดตาม พวกเธอเหล่านั้นเคยเปล่งวาจาอะไรบ้าง...อาจเป็นคำสั้น ๆ ที่อินสไปร์เราได้เลยล่ะ

 

 

1. Alicia Keys “ Why give up, before we try ? "

ทำไมยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่สู้ล่ะ

ภาพ : nme.com

 

คำพูดของ  อลิเซีย คียส์  นักร้องสาว R&B ชาวอเมริกัน  ผู้ทรงอิทธิพล เจ้าของรางวัลแกรมมี่ และรางวัล Best New Artist รวมถึงรางวัล Best R&B Album  นับตั้งแต่มีอัลบั้มแรกในปี 2001 จนถึงปี 2007 เธอมียอดอัลบั้มที่ขายได้ทั่วโลกมากกว่า 20 ล้านก๊อปปี้  และมีการแสดงจุดยืน #nomakeup ของ “อลิเซีย คีย์ส” เพราะเจ้าตัวรู้สึกแฮปปี้กับหน้าสด และคิดว่าผู้หญิงสามารถสวยและมีความสุขได้โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง

 

 

2. Katy Perry “ Grow up but don’t give up ”

ยิ่งโตขึ้นต้องยิ่งไม่ยอมแพ้

ภาพ : mirror.co.uk

 

คำพูดของ เคที่ แพร์รี  นักร้องและนักแต่งเพลงที่ได้รับรางวัล และได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย ทั้งยังได้บันทึกในกินเนสส์เวิร์ลเรคคอร์ด 4 หัวข้อ และได้อยู่ในรายชื่อ "สตรีที่มีรายได้สูงสุดด้านดนตรี" (ในปี 2011–2016) จัดโดยนิตยสารฟอบส์ ถ้าใครเคยได้ยินประวัติของเธอจะรู้เลยว่า เธอคือนักสู้เพื่อความฝันที่แท้จริง ตั้งแต่การเริ่มร้องเพลงในโบสถ์ ดรอปเรียนเพราะปัญหาที่บ้าน ตระเวนร้องเพลงเปิดหมวก ไปประกวด จนได้ออกอัลบั้มและค่ายเพลงปิดตัวลง แต่เธอก็ไม่หยุดยั้งจนเป็น เคที่ หรือ แม่แข ที่รักของใครหลายคนแบบทุกวันนี้            

 

 

3. Taylor Swift  “ Someday I’ll be big enough, so you can’t hit me ”

สักวัน ฉันจะต้องโด่งดัง มีชื่อเสียง จนคุณทำอะไรฉันไม่ได้

ภาพ : sistacafe.com

 

คำพูดของ เทย์เลอร์ สวิฟต์  ป๊อปดีวาร์สุดจี๊ด เธอเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงยอดนิยมที่เป็นที่รู้จักจากการแต่งเพลงเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวและเป็นที่สนใจของสื่ออย่างมากเพราะเรื่องข่าวคราวความรักของเธอจัดว่าแซ่บทุกเรื่อง สวิฟต์เป็นนักร้องที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลแกรมมีสาขาอัลบั้มเพลงแห่งปี (Album of the Year)  สิ่งหนึ่งที่ต้องปรบมือให้ก็คือไม่ชอบการถูกละเมิดลิขสิทธิ์เป็นชีวิตจิตใจ ถึงขนาดตั้งทีมปราบปรามพวกเทปผีซีดีเถื่อน รวมถึงการตามล่าพวกก๊อบปี้ไอเดียเพลง

 

 

4. Nicki Minaj   “ I put quality in what I do ”

ฉันใส่คุณภาพลงไปในทุกสิ่งที่ฉันทำ

ภาพ : youtube.com

 

คำพูดของ นิกกี้ มินาจ แร็พเปอร์สาวแถวหน้าของโลก ไต่เต้าขึ้นมาด้วยฝีมือล้วน ๆ ทั้งร้อง เต้น แต่งเพลงเอง เธอกลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกที่มีซิงเกิ้ลที่เจ็ดใน บิลบอร์ดฮอต 100 ซิงเกิ้ลที่สองเธอ คือ ยัวร์เลิฟ (Your Love) ได้ติดอันหนึ่งในชาร์ตบิลบอร์ดฮอตแร็ปซอง ทำให้มินาจเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่ติดท็อปชาร์ตโดยไม่มีผู้ช่วยมาตั้งแต่ปี 2002 เธอยังเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่รวมอยู่บน MTV's Annual Hottest MC List ด้วย

 

 

5. Adele “ If you’re in love with someone, just tell them ”

ถ้าคุณตกหลุมรักใคร ก็แค่พูดออกไป

ภาพ : billboard.com

 

คำพูดของ อะเดล  นักร้อง-นักแต่งเพลง เจ้าของเสียงทรงพลังชาวอังกฤษเพียงคนเดียวของโลก ที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจากรางวัลแกรมมี่ที่เข้าชิงรางวัลในปีเดียวกัน และได้รับรางวัลอัลบั้มแห่งปีจากรางวัลแกรมมี่อีกด้วย นอกจากนี้ในยุคนี้บางคนอาจเรียกรางวัล BRIT AWARD ว่าเป็นรางวัล ADELE AWARD ก็ว่าได้ เธอพูดเสมอถึงความสามารถมากกว่าหน้าตา เมื่อเธอเจอคำวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรูปร่าง และข้ามผ่านจุดนั้นมาได้จนเป็นที่รักของแฟนเพลงทั่วโลก และถึงแม้ผลงานเพลงส่วนใหญ่จะพูดถึงเรื่องอกหัก แต่เบื้องหลังชีวิตส่วนตัวของเธอกลับมีความรักที่หวานมากกับสามีและลูกชาย    

 

กว่าพวกเธอจะมาถึงวันนี้ต้องผ่านคำต่าง ๆ มามากมาย แต่ก็มีคำสั้น ๆ เหล่านี้ให้แฟน ๆ ได้เก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจในการทำตามความฝันได้บ้างไม่มากก็แน่นอนค่ะ...ตัวจริงไม่ต้องพูดเยอะ !

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow