Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชวนแม่เที่ยว ! ช็อปเพลินเดินชิม 6 ตลาดน้ำยอดนิยมใกล้กรุง

Posted By SK | 11 ส.ค. 60
3,446 Views

  Favorite

วันแม่แห่งชาติปีนี้ สาว ๆ มีแพลนพาคุณแม่ไปเที่ยวไหนกันบ้างหรือเปล่า ? ถ้ายังคิดไม่ออกงั้นตามมาส่องสถานที่ที่เราเลือกมาแนะนำในวันนี้กันเลย กับ 6 ตลาดน้ำใกล้กรุงถูกใจคุณแม่ที่ชอบช็อป ชิม ชิลแน่นอน !

 

หากสาว ๆ คนไหนที่ยังไม่รู้จะพาคุณแม่ไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมที่ไหน ถ้าจะขับรถออกต่างจังหวัดก็กลัวว่าต้องเผชิญกับรถติด ผู้คนมหาศาลตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จะพาไปห้างก็เบื่อกับบรรยากาศเดิม ๆ กัน งั้นลองพาคุณแม่ไปเดินเที่ยวตลาดน้ำกันดูไหม ? แหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่น่าสนใจ ได้ช็อป ชิมอาหารอร่อย ๆ ได้เดินเล่นชิลล์ ๆ ในบรรยากาศที่แตกต่างจากเดิมบ้างก็ดีไม่น้อย ถ้าสนล่ะก็ ตามไปชมตลาดน้ำยอดนิยมทั้ง 6 แห่งที่เรารวบรวมมาฝากกันเลย มีทั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลือกกันตามความสะดวกเลยค่า

 

#1 ตลาดน้ำคลองลัดมะยม 

เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 

เริ่มกันที่ตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ก่อนเลยแล้วกัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยมเป็นตลาดน้ำที่เกิดจากรวมตัวของชาวบ้านชุมชนริมคลองลัดมะยม แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน เป็นพื้นที่ที่ให้ชุมชนได้มีแหล่งจำหน่ายสินค้าที่ผลิตในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ ขนมคาวหวาน บรรยากาศภายในตลาดน้ำมีความเป็นธรรมชาติ ร่มรื่น และเงียบสงบ เหมาะแก่การมาเดินเล่นชิล ๆ หาขออร่อยกินในวันหยุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนั่งเรือชมวิถีชีวิตริมคลองกันเพลิน ๆ ได้อีกด้วย

วันเวลาเปิดทำการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 โดยประมาณ 
 

 

#2 ตลาดน้ำขวัญเรียม

วัดบำเพ็ญเหนือ-วัดบางเพ็งใต้ รามคำแหง กรุงเทพมหานคร

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำขวัญเรียม

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำขวัญเรียม

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำขวัญเรียม

 

ตลาดน้ำริมคลองแสนแสบ คลองชื่อดังของเมืองกรุง อยู่ระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือเสรีไทย 60 กับ วัดบางเพ็งใต้รามคำแหง 185 ภายในตลาดน้ำมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะร้านค้าขายอาหาร สินค้าพื้นบ้าน ชมการละเล่นไทย และไฮไลท์พิเศษของตลาดน้ำแห่งนี้เลยก็คือ การตักบาตทางน้ำ ที่ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันมาอย่างยาวนานของคนชุมชนทั้งสองวัด ได้มาช็อป มาชิมอาหารอร่อย ๆ แถมได้บุญกลับไปอีกต่างหาก

วันเวลาเปิดทำการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 7.00-20.00 น. (ตักบาตพระทางน้ำเริ่ม 07.00 น.)
 


#3 ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำขวัญเรียม

 

อีกหนึ่งตลาดน้ำที่น่าสนใจและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสนับสนุนให้ชาวบ้านมีรายได้ จากการนำผลผลิตในท้องถิ่นของตนเองมาจำหน่าย ซึ่งมีทั้งอาหารคาวหวานหลากหลายเมนู เป็นศูนย์รวมสินค้า OTOP จากฝีมือคนในชุมชน ท้าให้ได้เลือกช็อป ชิมกันอย่างจุใจ และยังมีกิจกรรมปั่นจักรยานเที่ยวบางกระเจ้า ชมวิวธรรมชาติสูดอากาศบริสุทธิ์ตามเส้นทางที่ได้จัดไว้เอาใจนักปั่นกัน โดยสามารถนำจักรยานมาเอง หรือเช่าจักรยานที่จุดบริการ ซึ่งจะอยู่บริเวณวัดบางน้ำผึ้งนอก มาที่นี่ได้ครบทั้งช็อป ชิม ชิลกันเลยทีเดียว

วันเวลาเปิดทำการ : วันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.00-16.00 โดยประมาณ 
ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

 

#4 ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก

อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก

 

หากพูดถึงตลาดน้ำในจังหวัดราชบุรี หลายคนคงนึกถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวกมาเป็นอันดับแรก แต่วันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งตลาดน้ำในจังหวัดราชบุรี ที่หลายคนอาจยังไม่เคยได้ยินมาก่อน นั่นก็คือ ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (เดินเชื่อมจากตลาดน้ำดำเนินสะดวกได้) เป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทย และมีมานานกว่า 100 ปี ตลาดน้ำแห่งนี้ยังเสน่ห์วิถีชีวิตชุมชนตลาดน้ำเก่าเหมือนในอดีต อาหารขึ้นชื่อมีทั้งข้าวแห้งโบราณชื่อดัง หมูสะเต๊ะเลิศรสริมน้ำ ขนมจีนน้ำยาแกงไก่สูตรเหล่าตั๊กลัก และอีกมากมาย 
วันเวลาเปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00-12.00 น.

 

 

#5 ตลาดน้ำอัมพวา

อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำอัมพวา-Amphawa-Floating-Market

 

ภาพ : FB ๑๒ ปี ตลาดน้ำอัมพวา

 

ตลาดน้ำอีกหนึ่งแห่งไม่ไกลกรุงเทพ และถือว่าเป็นตลาดน้ำอันดับแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงเลยก็ว่าได้ ที่นี่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมายหลายประเภท มีทั้งร้านค้าบนบก และพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขาย ถูกใจนักกิน นักช็อปกันอย่างแน่นอน และไฮไลท์พิเศษที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนตลาดน้ำแห่งนี้ ก็คือ ในช่วงค่ำสามารถเช่าเรือไปชมหิ่งห้อยในบรรยากาศธรรมชาติ แถมยังได้เดินชิลล์ ชมบรรยากาศริมคลองในช่วงเย็นหลังพระอาทิตย์ตกดินกันอีกด้วย เพราะตลาดน้ำแห่งนี้เปิดถึงค่ำกันเลยยังไงล่ะ

วันเวลาเปิดทำการ : ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในช่วงเวลาเย็นตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00-20.00 น. 

 

 

#6 ตลาดน้ำดอนหวาย

อ.สามมพราน จ.นครปฐม

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำดอนหวาย

 

ภาพ : FB ตลาดน้ำดอนหวาย

 

ถ้าลิสต์รายชื่อตลาดน้ำใกล้กรุง คงจะขาดที่นี่ไปไม่ได้เด็ดขาด ตลาดน้ำดอนหวาย แหล่งรวมอาหาร ขนมหวาน ของอร่อยมากมายเรียงรายตลอดทางเดิน และถ้าใครมาเที่ยวตลาดน้ำแห่งนี้แล้วไม่ได้ชิมเป็ดพะโล้ของที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงตลาดน้ำดอนหวาย เพราะเป็นเมนูขึ้นชื่อ รสชาติอร่อยจนทำเอาหลายคนติดใจต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นฝากกันเลย แต่ของอร่อยก็ไม่ได้มีแค่เป็ดพะโล้เท่านั้นหรอกนะ ยังมีอาหารน่ากินอีกสารพัดเมนูนับไม่ถ้วนเลย ต้องมาเดินเองแล้วจะรู้ ! 

วันเวลาเปิดทำการ : เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00-18.30 น.

 

เลือกไม่ถูกกันเลยใช่ไหมล่ะคะ ก็แหมแต่ละที่น่าไปเดินเที่ยวทั้งนั้น ไหนจะอาหาร สินค้าที่มีไม่เหมือนกัน บรรยากาศก็ยังแตกต่างกันไปอีก งานนี้คงต้องให้คุณแม่เจ้าของงานเป็นคนช่วยเลือกซะแล้ว 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow