Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 กิจกรรมสร้างสรรค์ที่โรงเรียนควรจัดให้นักเรียน ในวันแม่แห่งชาติ

Posted By Plook Teacher | 08 ส.ค. 60
25,242 Views

  Favorite

ใกล้จะถึงวันแม่แห่งชาติแล้วที่โรงเรียนมีกิจกรรมอะไรให้นักเรียนร่วมทำเพื่อแม่กันบ้างค่ะ วันนี้ Plook Teacher ได้รวบรวมกิจกรรมดี ๆ ที่สามารถจัดให้นักเรียนในวันแม่แห่งชาติ จะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. ประกวดเรียงความ "แม่ของฉัน"
เด็ก ๆ ที่โรงเรียนจะได้เล่าเรื่องราว ว่าแม่ของเรานั้นเป็นอย่างไร การทำงาน การเลี้ยงดู การที่แม่อุ้มท้องเราถึง 9 เดือน และเด็ก ๆ ได้สำนึกรักคุณแม่มากน้อยแค่ไหน โดยจะมีการประกวดว่าเรื่องราวไหนโดนใจคุณครูมากที่สุดจะได้รับรางวัล

 

ภาพ : pixabay.com

 

2. วาดภาพระบายสี "แม่ของฉัน"
การที่เด็ก ๆ ได้วาดภาพระบายสี จะเป็นการจินตนาการว่าคุณแม่ของเราเป็นอย่างไร และยิ่งมีการจัดให้มีการประกวด เด็ก ๆ ยิ่งมีความตั้งใจที่จะวาดภาพ

 

3. ประกวดแต่งกลอน "แม่ของฉัน"
เปลี่ยนจากการเขียนเรียงความเล่าเรื่องราวของแม่ มาเป็นเล่าเรื่องราวผ่านบทกลอนให้คุณแม่ ก็ได้นะคะ

คำขวัญวันแม่
"สอนให้ลูก เรียนรู้ สู้ปัญหา

พัฒนา ด้วยตน จนเติบใหญ่

เพราะคนแกร่ง จะก้าว ได้ยาวไกล

เพื่อมาเป็น กำลังไทย ให้แข็งแรง"

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 
ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติ ปี 2560

 

4. ทำการ์ด "แม่ของฉัน"
การได้ประดิษฐ์การ์ดก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราจะได้ทำอะไรเพื่อแม่ คุณครูอาจจะให้เด็ก ๆ เขียนคำอวยพรให้คุณแม่ และนำไปมอบให้คุณแม่ในวันจัดกิจกรรมที่โรงเรียนก็ได้นะคะ

 

ภาพ : pixabay.com

 

5. การแสดงละคร "วันแม่" 
การแสดงละครเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับแม่ให้เพื่อนนักเรียน แม่ และคุณครูได้รับชมว่ากว่าเราจะเกิดมาแม่ต้องใช้ความลำบากแค่ไหนในการเลี้ยงดูสั่งสอนเรามา

 

6. ประดิษฐ์ดอกมะลิเพื่อไปมอบให้คุณแม่
การประดิษฐ์ดอกมะลิเพื่อนำไปมอบให้แม่ในวันแม่นั้น เป็นการแสดงถึงความตั้งใจเพื่อจะทำดอกไม้ไปกราบแม่ โดยคุณครูสามารถให้เด็ก ๆ หาเศษวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์ก็ได้

 

7. จัดนิทรรศการวันแม่
ต้อนรับวันพ่อแห่งชาติด้วยการจัดบอร์ดในแต่ละระดับชั้นเรียนที่เป็นตัวแทน บอกเล่าเรื่องราวแม่ของเราเอง ลงบนบอร์ดและตกแต่งให้สวยงาม 

 

8. รับประทานอาหารร่วมกับแม่
นอกจากที่โรงเรียนจะมีการจัดให้มีการกราบแม่แล้วนั้น การที่ให้เด็ก ๆ ได้จัดการหาอาหารและร่วมรับประทานไปพร้อม ๆ กัน ก็เป็นอีกกิจกรรมที่เด็ก ๆ จะได้รู้จักดูแลแม่เหมือนที่แม่คอยดูแลเราเมื่อยามเป็นเด็กเล็ก

 

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับกิจกรรมที่โรงเรียนควรจัดในวันแม่ปีนี้ คุณครูลองเลือกแล้วนำไปปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับเด็ก ๆ ที่โรงเรียนดูนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Teacher
  • 127 Followers
  • Follow