Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วินฯ พลเมืองดีใจกล้า ขี่รถไล่ล่า 2 โจรโจ๋ กระชากสร้อยไม่สำเร็จ ซิ่งหนีจนพลาดตกสะพาน

Posted By Do Good | 07 ส.ค. 60
3,758 Views

  Favorite
DO GOOD together

วินฯ พลเมืองดีใจกล้า ขี่รถไล่ล่า 2 โจรโจ๋ กระชากสร้อยไม่สำเร็จ ซิ่งหนีจนพลาดตกสะพาน

วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างใจเด็ด นายอภิชาติ แซ่อุ้น อายุ 57 ปี  โดยปกติจะรับจ้างอยู่ที่วินวัดไทร ถนนเอกชัย แต่ด้วยความบังเอิญก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถมาทำธุระที่ตลาดร่วมมิตร ถนนวุฒากาศ ปากซอย 13 ท้องที่ สน.ตลาดพลู และพบเห็นเหตุการณ์ที่สองโจรพยายามกระชากสร้อยคอทองคำของชายผู้เสียหายรายหนึ่ง อายุประมาณ 60 ปี ที่เดินอยู่แถวนั้น แต่กระชากไม่สำเร็จ เพราะมีชาวบ้านพบเห็นเหตุการณ์อยู่มากมาย โจรทั้งสองจึงเร่งเครื่องหนี จากถนนวุฒากาศเข้าสู่ถนนจอมทอง ถนนสุขสวัสดิ์ และเข้าสู่ถนนจอมทอง ถนนสุขสวัสดิ์ และเข้าสู่ถนนพระราม 2 ขาออก โดยมีนายอภิชาติขี่รถไล่ตามไปแบบติด ๆ เป็นระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร จนในที่สุด โจรคนขับก็ตัดสินใจเร่งเครื่องขึ้นสะพานกลับรถบริเวณหน้าหมู่บ้านชิชาด้วยความเร็วสูง ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนขอบสะพานจนโจรทั้งคู่ตกลงมากระแทกพื้นถนนด้านล่าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากนั้น วินฯ คนดีของเราได้โทรประสานแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีทีมแพทย์กู้ชีพแลกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือสองโจรผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำส่งรักษาอาการที่ห้องไอซียู รพ.บางมด ต่อไป

เรียกได้ว่ากรรมติดจรวดจริง ๆ นะคะ แต่ทั้งนี้ต้องขอบคุณวินฯ พลเมืองดีและชาวบ้านอีกหลาย ๆ คน ที่ให้ความช่วยเหลือ คอยสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้กัน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นและดูแลร่วมกันในสังคม #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/content/1028896

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow