Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

[พาเที่ยว] งาน SACICT เพลิน Craft งานดี ๆ ของคนชอบศิลปหัตถกรรม

Posted By SK | 02 ส.ค. 60
3,648 Views

  Favorite

ช่วงนี้งานคราฟต์กำลังเป็นที่ได้รับความนิยม และยิ่งเป็นงานฝีมือคนไทยเรายิ่งต้องให้การสนับสนุนใช่ไหมคะ 

 

อย่างที่รู้กันว่างานศิลปหัตถกรรมของคนไทยเป็นที่ยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ เนื่องจากมีสวยงาม ประณีต มีเอกลักษณ์ ทางศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศจึงได้จัดกิจกรรมดี ๆ ขึ้นเพื่อส่งเสริมงานศิลปหัตถกรรมไทยให้เติบโตยั่งยืนคงอยู่คู่สังคมไทย โดยงาน SACICT เพลิน Craft ครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด “คราฟต์วันหยุด อยุธยา 2560” ซึ่งภายในงานมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการร้านค้าขายของงานศิลปหัตถกรรม งานฝีมือต่าง ๆ รวมทั้งกิจกรรมเวิร์คช็อปเรียนรู้ขั้นตอนการสร้างสรรค์ชิ้นงานหัตถกรรมมากถึง 15 กิจกรรม ตัวอย่างเช่น เสื้อยืดลายผ้าบาติก, ตุ๊กตาปลาตะเพียน, ทอสายรัดข้อมือ, เข็มกลัดหนังฉลุลาย, เพ้นท์เครื่องเซรามิค และผ้าเช็ดหน้าลายคราม เป็นต้น 

 

 

งานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26-30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G เราได้มีโอกาสไปเดินเล่นภายในงาน จึงเก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ เริ่มกันที่โซนร้านค้า

 

 

 

 

 

 

ถัดมาเป็นโซนเวิร์คช็อปค่ะ โดยจะแบ่งเป็น 2 ห้อง และแต่ละกิจกรรมเวิร์คช็อปจะแบ่งเป็นหลายช่วงเวลาสามารถช่วงเวลาและกิจกรรมตามความสะดวกกันได้เลย ซึ่งการเข้าเวิร์คช็อปจะต้องมีคูปองจากการซื้อสินค้าภายในงาน 

 

 

ตัวอย่างกิจกรรมเวิร์คช็อป

 

ตัวอย่างกิจกรรมเวิร์คช็อป


คนรักงานคราฟต์ที่พลาดงานครั้งนี้อย่าเพิ่งเสียใจไป เพราะงาน SACICT เพลิน Craft ยังมีจัดอีก 4 ครั้งด้วยกัน แต่ครั้งต่อไปนั้นย้ายไปจัดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามคอนเซ็ปต์ “คราฟต์วันหยุดอยุธยา” นั่นเอง ดังวันที่ดังนี้
ครั้งที่ 2 วันที่ 31 ส.ค - 3 ก.ย. ณ SACICT อ.บางไทร 
ครั้งที่ 3 วันที่ 2-3 ก.ย. ณ วัดมหาธาตุ
ครั้งที่ 4 วันที่ 9-10 ก.ย. ณ วัดพระศรีสรรเพชญ์
ครั้งที่ 5 วันที่ 16-17 ก.ย. ณ วัดไชนวัฒนาราม

 

ใครที่สนใจและชื่นชอบในงานฝีมือแบบนี้ ก็ลองแวะไปเที่ยวกันได้นะคะ นอกจากได้ไปเที่ยวแล้วยังได้ความรู้รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมงานหัถกรรมไทยกันด้วย และโอกาสหน้าจะมีงานดี ๆ แบบนี้ที่ไหนอีก คอยติดตามกันได้นะคะ  

 

สอบถามข้อมูลองค์ความรู้และงานหัตถศิลป์ไทยได้ผ่านช่องทางต่อไปนี้
- Call Center 1289 
- facebook.com/sacict
- www.sacict.or.th

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow