Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชายจีนยอดกตัญญู แต่งชุดผู้หญิงมากว่า 20 ปี เพื่อความสุขของแม่ที่ป่วยทางจิต หลังจากสูญเสียลูกสาวไป

Posted By Do Good | 20 ก.ค. 60
3,665 Views

  Favorite
DO GOOD together

ชายจีนยอดกตัญญู แต่งชุดผู้หญิงมากว่า 20 ปี เพื่อความสุขของแม่ที่ป่วยทางจิต หลังจากสูญเสียลูกสาวไป

ชายชาวจีนวัย 50 กว่าปี ชาวเมืองยวี่หลิน กว่างซี (กวางสี) ผู้ใช้ชีวิตประจำวันโดยแต่งกายด้วยชุดผู้หญิงมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยไม่มีเสื้อผ้าผู้ชายเลย นั่นไม่ใช่เพราะเขาอยากแต่งกายเช่นนี้เอง แต่สาเหตุที่แท้จริงนั่นก็เพื่อแม่ของเขา ที่เธอสูญเสียลูกสาวไปจากการป่วยเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ซึ่งแม่เสียใจอย่างหนัก ด้วยความรักลูกสาวมาก มีอาการเศร้าโศกจนแทบกินไม่ได้นอนไม่หลับ ทำให้ที่มีอาการป่วยทางจิตในภายหลัง โดยในวันหนึ่งเขาได้ยินเพื่อนบ้านคุยกันว่า "ถ้าน้องสาวของเขาฟื้นกลับมา แม่ของเขาคงมีอาการดีขึ้น" เขาจึงตัดสินใจปลอมเป็นน้องสาวของเขาด้วยการแต่งกายเป็นผู้หญิง ซึ่งวันแรกที่เขาแต่งตัวแบบนี้เข้าไปหาแม่ เขาก็ได้เห็นรอยยิ้มที่ปรากฏบนใบหน้าของแม่ ที่เชื่อว่าลูกสาวกลับมาแล้วจริง ๆ  ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาจึงเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง แต่งตัวเป็นผู้หญิง และดูแลแม่มาโดยตลอด โดยไม่ได้แต่งงาน พอหาเงินเลี้ยงชีพจากการเป่าขลุ่ยตามท้องถนน ขณะที่แม่ของเขาพักอยู่ท้ายรถ

แม้ว่าการแต่งกายเช่นนี้ของเขาอาจทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนรอบข้าง หรือในโลกโซเชียลไปต่าง ๆ นานา แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้สนใจนัก เพราะไม่ว่าคนอื่นจะมองว่าเขาเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนคือการกระทำที่น่ายกย่องเขา ที่คอยปรนนิบัติดูแลแม่ของตนด้วยรักจากหัวใจต่างหากคือสิ่งสำคัญ ขอเพียงแต่ทำให้แม่มีความสุขนั่นก็เพียงพอสำหรับชายคนนี้แล้ว #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากแฟนเพจ อ้ายจง และ www.workpointtv.com/news/42457

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow