Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แจก “แผนที่” จุดสำคัญบริเวณสนามหลวง อำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

Posted By Do Good | 10 พ.ย. 59
3,148 Views

  Favorite
DO GOOD together

แจก “แผนที่” จุดสำคัญบริเวณสนามหลวง อำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

‘ไม่มีข้อมูล’ หนึ่งในปัญหาที่พบจากการพูดคุยกับผู้คนมากมาย ที่หลั่งไหลเข้ามารวมกันในบริเวณรอบสนามหลวง บางคนมาแถวสนามหลวงครั้งแรกในชีวิต หลายคนไม่ทราบจุดที่จะไปต่อคิวลงนาม ไม่ทราบว่าห้องน้ำอยู่ทางไหน ของหายเด็กหายต้องแจ้งจุดไหน จะขึ้นเรือขึ้นรถที่จุดไหน หรือไม่รู้ว่าถ้าแบตมือถือหมดก็มีจุดบริการชาร์จแบตได้ฟรี ฯลฯ

ด้วยไอเดียจากทีมงาน Mango Zero จึงทำการเดินสำรวจพื้นที่เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จำเป็น และนำมาออกแบบกราฟิก ทำเป็น “แผนที่” แสดงจุดสำคัญทั้งหมดรอบสนามหลวง ที่ดูได้ง่ายออกมา โดยในเบื้องต้นตั้งใจเปิดให้คนดาวน์โหลดฟรีกันก่อนที่จะมาถึง แต่ด้วยความที่มีคนมากมายจากต่างจังหวัด หรือหลายคนอาจไม่สะดวกที่จะดาวน์โหลดจัดเตรียมมาเองได้ทัน ทางกลุ่มจึงตัดสินใจจัดพิมพ์แผนที่จริงออกมาด้วย ทั้งแบบสีและขาวดำ จำนวน 5,000 แผ่น ไปช่วยกันเดินแจกที่สนามหลวง พร้อมทั้งให้ข้อมูลอื่น ๆ เท่าที่จะตอบได้แก่ผู้คนที่มาสอบถามเพิ่มเติม

ต้องขอขอบคุณทีมงาน Mango Zero ที่สร้างสรรค์ไอเดียดี ๆ มาช่วยอำนวยความสะดวกในส่วนที่ขาดนี้ และก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้อื่นได้จริง ๆ #ทำดีเพื่อพ่อ #DoGoodTogether
ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแผนที่ได้ทาง https://www.mangozero.com/maps-information-royal-palace-sanam-luang-pay-respect-for-the-king/

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ Khajochi's Blog

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow