Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประกาศระเบียบการประดับธงชาติ : ประดับธงวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.10 ส่วนวันคล้ายวันวันเฉลิมฯ ร.9 ประดับธง 5 - 6 ธ.ค. เลิกประดับธงชาติ วันฉัตรมงคล

Posted By มหัทธโน | 14 ก.ค. 60
13,802 Views

  Favorite

 

“ครม.” มีมติแก้ไขระเบียบสำนักนายก ฯ ให้ชักและประดับธงชาติ เพิ่มในวันที่ 28 ก.ค.และ 29 ก.ค.  วันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10 และยกเลิกการใช้ธงชาติในวันที่ 5 พ.ค.  รวมถึงกำหนดให้วันที่ 28 ก.ย. เป็น "วันพระราชทานธงชาติไทย" 
 

11 ก.ค. 60 พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการใช้ การชัก หรือการแสดงธงชาติและธงของต่างประเทศในราชอาณาจักร พ.ศ.2529  ได้แก่
 

1. ยกเลิกการใช้และประดับธงชาติ ในวันที่ 5 พ.ค. หรือวันฉัตรมงคล
 

2. ให้เพิ่มการกำหนดโอกาสและวันพิธีสำคัญ ให้ชักและประดับธงชาติ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร วันที่ 28 ก.ค.และ 29 ก.ค. รวมถึงวันพระราชทานธงชาติไทย 28 ก.ย. 

ทั้งนี้วันพระราชทานธงชาติไทยเป็นวันที่กำหนดให้มีในปีนี้เป็นปีแรก จึงกำหนดให้เป็นวันประดับธงชาติไทยขึ้น แต่ไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ
 

3. กำหนดให้แก้ไขเพิ่มเติมให้มีการกำหนดโอกาส และวันพิธีสำคัญให้ชักและประดับธงชาติ จากเดิมในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 5-6-7 ธ.ค. เป็น 5-6 ธ.ค.เพียงสองวัน

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • มหัทธโน
  • 4 Followers
  • Follow