Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สุภาพบุรุษแท็กซี่แสนดี ดูแลผู้โดยสารสาวเมาเป็นอย่างดี พาส่งสถานีตำรวจเพื่อตามหาญาติ

Posted By Do Good | 13 ก.ค. 60
2,847 Views

  Favorite
DO GOOD together

สุภาพบุรุษแท็กซี่แสนดี ดูแลผู้โดยสารสาวเมาเป็นอย่างดี พาส่งสถานีตำรวจเพื่อตามหาญาติ

เรื่องดี ๆ ของแท็กซี่

เวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 10 ก.ค. 60 มีรถแท็กซี่คันหนึ่งขับมาจอดหน้า สน.โชคชัย ซึ่งคนขับแท็กซี่ คือ นายศักดิ์สิทธิ์ ปริตโตทกพร รถแท็กซี่เขียวเหลือง หมายเลขทะเบียน มฉ 9564 กรุงเทพฯ โดยเขาได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้โดยสารผู้หญิงที่ขึ้นรถมา ตกอยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนัก จนไม่สามารถลงจากรถหรือบอกเส้นทางได้ จึงตัดสินใจพามาสถานีตำรวจเพื่อให้ช่วยติดต่อญาติมารับตัวกลับไป  ซึ่งกว่าทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อญาติมารับได้ก็ใช้เวลาพอสมควร จึงได้สอบถามว่าติดใจค่าโดยสารหรือไม่ และได้รับคำตอบกลับมาอย่างสุภาพว่า "ไม่ครับ ขอให้น้องเขามีคนมารับกลับบ้านได้ก็พอ"

ไม่เพียงแค่นั้น ในระหว่างรอติดต่อญาติ เขาก็ยังช่วยดูแลลูบหลังให้ผู้โดยสารสาวที่มีอาการจะอาเจียนอยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าจะเลอะเสื้อผ้าของเธอ พร้อมทั้งจัดแจงหาเชือกมามัดผมไม่ให้เลอะเช่นกัน และด้วยชุดของผู้โดยสารสาวค่อนข้างสั้น กลัวจะโป๊ เขาจึงนำเสื้อกันหนาวของเธอมาคลุมให้เรียบร้อย

เมื่อเวลาผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่เห็นว่าคงใช้เวลาอีกนานกว่าญาติจะมารับ จึงเสนอว่าให้ผู้โดยสารสาวนอนพักที่ห้องแจ้งความก่อน และเนื่องจากเขายังกดมิเตอร์ค้างไว้อยู่ มิเตอร์ก็วิ่งไป 255 บาท แล้ว แม้เขาจะไม่ติดใจอะไร แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้ควักเงินจ่ายให้ไปก่อน โดยก่อนกลับเขายังคงพูดทิ้งท้ายด้วยความเป็นห่วงว่า “ถ้าญาติมารับ ก็แจ้งผมด้วยนะครับ”

ขอให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานนะคะ พลเมืองดีที่ประกอบอาชีพสุจริตแบบนี้ ควรค่าแก่การได้รับเสียงชื่นชมและสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญ ยังเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนที่ประกอบอาชีพบริการเหมือนกัน เพราะสิ่งที่เขามอบให้สังคม มันยิ่งกว่าการบริการจริง ๆ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก https://hmuadhmee.com/2017/07/12/taxi-thai/

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow