Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำ เป็น เล่น : Longboard [ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง]

Posted By Plook Magazine | 12 ก.ค. 60
8,096 Views

  Favorite

 

 

 

ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง
 

ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง


หลุดไปอีกโลกกับ Longboard กิจกรรมเอ็กซ์ตรีมอีกรูปแบบหนึ่งที่เหล่าสายแข็งชอบความท้าทายพลาดไม่ได้ ความสนุกที่มีอิสระ ตื่นเต้น สุขภาพแข็งแรง ฝึกอยู่กับตัวเองให้มีสมาธิ แล้วก็เป็นการพัฒนาสกิลให้กับตัวเองอีกด้วย พี่ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง กระซิบบอกเลยว่า เป็นการรวมตัวของแก๊งเพื่อนที่มาร่วมกันสร้างสรรค์ท่าทาง ลีลา วิธีการเล่นที่แปลกใหม่ เป็นอีกครอบครัวที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กัน แถมได้ทั้งเที่ยวและได้กิจกรรมด้วย #พวกเราชาวบอร์ด

 

 

Longboard
อิสระ ท้าทาย ตื่นเต้น


 

ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง

 

เริ่มต้นการเล่นกิจกรรมสายนี้จากการปั่นจักรยาน Downhill คือปั่นลงเขา แล้วก็ลองเล่นกิจกรรมทุกอย่างที่พอจะทำได้ในสายนี้ พอมาวันหนึ่งผมรู้สึกว่ามีกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมอยู่อย่างหนึ่งที่ไม่ชอบและไม่คิดว่าตัวเองจะเล่นได้ก็คือ Skateboard สุดท้ายก็แพ้ทางครับ ซึ่งมันมีอุปกรณ์ที่คล้ายกับ Skateboards แต่ว่ามีที่มาที่ไปต่างกัน ลักษณะบางอย่างก็ต่างกันด้วย


 

 

ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง

 

Longboard เป็นกิจกรรมแนวเอ็กซ์ตรีม จัดอยู่หนึ่งในตระกูลบอร์ด และได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งมีความต่างจากในตระกูลบอร์ดอื่น ๆ คือ สามารถเล่นได้ทุกพื้นผิวของถนน สามารถเล่นได้ตามสถานที่ต่าง ๆ ส่วนขนาดของบอร์ดมีความกว้างและยาวกว่า ล้อของบอร์ดก็มีขนาดใหญ่กว่า Skateboard ด้วย และที่สำคัญการออกแบบท่าทางการเล่นก็ค่อนข้างแปลกใหม่ครับ เราสามารถใส่ได้เต็มที่แต่ต้องอยู่ในความปลอดภัยไม่อันตรายจนเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงตามมา

 

 

Longboard

 

จุดเด่นของ Longboard คือเหมือนได้หลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ทุกครั้งที่เราเล่นจะรู้สึกว่ามีอิสระ มีสมาธิ เกิดพละกำลัง และต้องใช้แรงกายที่จะสนุกกับมัน ทุกคนที่เล่นจะรู้สึกว่า มันลื่น อันตราย แต่จริง ๆ อยู่ที่เป้าหมายว่าเราเล่นเพื่ออะไร

 


 

Longboard


การนำทักษะมาประยุกต์ใช้กับชีวิต ผมไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เราเล่นแล้วจะสะดุดล้ม ล่วงลงไปแล้วเจ็บตัวได้ สิ่งที่สอนผมเสมอคือต้องมีสติทุกครั้งที่เล่น ถ้าเปรียบเทียบกับชีวิตการทำงานมันก็ไม่ต่างกัน ชีวิตเราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะต้องเจออะไร ทำอะไร เลยต้องมีสติอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับตัวเอง เพื่อที่จะพาตัวเองไปสู่อีกจุดหนึ่งในวันข้างหน้าครับ

 

 

Longboard

 

พวกเราชาวบอร์ด คือคำที่ผมประทับใจ เพราะวงการของคนที่เล่นแนวเอ็กซ์ตรีมทุกคนเป็นพี่น้องกัน เราเป็นครอบครัวเดียวกัน ชอบในสิ่งเดียวกัน น้อง ๆ ที่ตามหาสิ่งที่ตัวเองชอบ ผมก็อยากสนับสนุนในทุก ๆ เรื่องครับ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมอะไรก็ได้ที่อยากทำ เช่น ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ ที่รู้สึกว่าเราทำแล้วชอบมันจริง ๆ  ไม่ได้รู้สึกว่าเห็นคนอื่นทำแล้วอยากทำ ทำให้รู้เพื่อหาตัวเองให้เจอว่าเราชอบอะไร มีความสุขกับอะไร แล้วก็ทำสิ่งนั้นให้ถึงที่สุด”



 

ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง


“บอร์ดกับคนพอมันคุ้นชินที่จะยืนอยู่ด้วยกัน บอร์ดไปทางไหนเราไปด้วย ทำให้มั่นใจต่อกัน”

 

 

3 ประเภทของการเล่น Longboard


1. Cruising คือการไถไปเรื่อย ๆ เลี้ยวไปมา

2. Freeride คือการพยายามใส่ลีลาในการลงเขาให้ไม่ธรรมดา ลงมาจากเนินเขาเรื่อย ๆ ใช้ความเร็วปานกลาง

3. Downhill คือการแล่นลงเขาด้วยความเร็ว มีการสไลด์เพื่อควบคุมความเร็ว จะอันตรายและท้าทายกว่าแบบอื่น ๆ

 

 

#พื้นที่วัยรุ่น

ทำ เป็น [เล่น] อย่างสร้างสรรค์

ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ

Habito Mall

คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น ท่ามกลางธรรมชาติ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตวัยรุ่นเจเนอเรชั่นใหม่อย่างเรา

 

ที่อยู่

45/19 ซอยสุขุมวิท 77  ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. 10110
 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

www.facebook.com/habitomall

โทร : 02-136-5932
 

เวลาทำการ

จันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น.

 

การเดินทาง

BTS ลงสถานีอ่อนนุช เดินย้อนขึ้นมาเข้าอ่อนนุช ซอย1/1 ทางป้อมยามจะมีรถกอล์ฟและรถตู้คอยรับส่ง

มีบริการรถตู้รับ-ส่ง ฮาบิโตะ – บีทีเอส อ่อนนุช (ทางออก 2 เทสโก้ โลตัส) ตั้งแต่ 06.30-22.30 น. รถจะออกทุก ๆ 20 นาที

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow