Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : July 2017

Posted By Plook Magazine | 12 ก.ค. 60
5,197 Views

  Favorite


อัปเดตเรื่องราว เทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนกรกฎาคม 2017 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

DVICIO 

Concert
DVICIO VOLVEMOS in Bangkok

ใครที่พลาดครั้งแรกไป ห้ามพลาดเป็นครั้งที่สอง เพราะครั้งนี้ 5 หนุ่ม DVICIO (เดบีซิโอ้) กลับมาแบบอลังการกว่าเดิม หลังจาก Cover เพลงคนมีเสน่ห์ของพี่ป้าง ด้วยสำเนียงสเปนให้สาว ๆ ได้ใจละลายไปสักพักใหญ่ พวกเขาก็ประกาศงานแฟนมีตติ้ง แบบที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว เพราะเราจะได้ทั้งสิทธิ์ถ่ายรูปคู่ ลายเซ็น จับมือและกอดอุ่น ๆ จากหนุ่มสเปนทั้งห้า งานจัดแสดงวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ ที่เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ เซ็นทรัลเวิลด์

 

 

 

Peach Girl

Movie
Peach Girl

การ์ตูนดังสมัยวัยเด็กที่หลายคนชื่นชอบ ได้ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์แล้ว กับเรื่องราวความรักของ “โมโม อะดาจิ” สาวม.ปลาย ที่ภายนอกดูเป็นคนแรง ๆ แต่ที่จริงไม่มีอะไร เธอได้แอบรักผู้ชายคนหนึ่งมาตั้งแต่ม.ต้น ความรักของเธอจะสมหวังหรือไม่ เพราะหนุ่มสุดฮอตประจำโรงเรียนก็ดันมาชอบเธอ แถมเพื่อนรักของเธอมีนิสัยแสบสุด ๆ เรื่องราวจะจบลงอย่างไร รอชมพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

 

 

Breakfast at Tiffany's มื้อเช้าที่ทิฟฟานีส์

 

Book
Breakfast at Tiffany's มื้อเช้าที่ทิฟฟานีส์
ผู้เขียน : Truman Capote
ผู้แปล : โตมร ศุขปรีชา
สำนักพิมพ์ : Library House

นวนิยายขนาดสั้นสมัยใหม่ของนักเขียนอเมริกันชื่อดัง ทรูแมน คาโพที ที่เล่าถึงหัวใจเสรีของหญิงสาวผู้ไม่ยอมถูกผูกมัดหรือบังคับให้อยู่กับสิ่งใด หนังสือเล่มนี้จะพาผู้อ่านขบคิดถึงความหมายและคุณค่าของความรัก มิตรภาพ และการใช้ชีวิตที่มุ่งแสวงหาความพึงพอใจภายใต้ข้อจำกัดในตัวตน และสังคมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

 


 

Real Skin Patch

 

Beauty
Real Skin Patch

นี่ไม่ใช่ยุคที่เราจะใช้แต่แผ่นแปะสิวแล้ว เพราะแบรนด์น้องใหม่สัญชาติเกาหลี NOT4U ได้เปิดตัวเจลแปะสิวเนื้อบาง Real Skin Patch ตัวเจลนั้นบางเท่าผิวหนังชั้นกำพร้า จึงทำให้ไม่รู้สึกหนาเวลาลงแป้งทับ แถมยังช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัวด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่ลอกระหว่างวันให้รำคาญใจอีกด้วย


 

 

Bamboo Bag is Back 

 

Fashion
Bamboo Bag is Back   

ช่วงนี้เราจะเห็นทุกแบรนด์หันมาสนใจกระเป๋าสานกันแทบทุกสำนัก ไล่ตั้งแต่แบรนด์ยักษ์ใหญ่ไปจนถึงแบรนด์วัยทีนอย่าง Stylenanda กระเป๋าสานทรงตระกร้าจะต้องมาแรงในบ้านเราแน่นอน เพราะเหมาะกับเมืองไทยที่มีอากาศร้อน ที่สำคัญสะพายแล้วให้ลุคดูสบาย ๆ แต่ก็แฝงไปด้วยความเก๋ และชิคเบา ๆ ด้วยนะ

 

Sundae kids

 

Facebook
Sundae kids

เห็นภาพการ์ตูนจากเพจนี้ทีไรชวนให้หยุดอ่านทุกที เพราะลายเส้นน่ารักสีสันสดใสกับเรื่องราวชวนอมยิ้ม อย่างความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะคนรัก และไลฟ์สไตล์คูล ๆ ที่จะช่วยเพิ่มพลังคิดบวกให้กับตัวเอง ที่สำคัญเรื่องราวที่นำเสนอยังเน้นให้เราเห็นคุณค่าในตัวเองเป็นหลักด้วย

 

 

PicsArt 

 

Application
PicsArt
ระบบปฏิบัติการ : iOS/Android
ราคา : ฟรี

มาแต่งภาพถ่ายธรรมดาให้น่าสนใจกันเถอะ ด้วยแอปพลิเคชันแต่งรูป PicsArt ที่มีเครื่องมือให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งสีภาพธรรมดาทั่วไป การเปลี่ยนภาพถ่ายให้เป็นภาพสไตล์เฉพาะของเรา การจัดกรอบรูปภาพ (collage) การวาดภาพ (draw) ที่สามารถปรับขนาด ความฟุ้งของแปรงได้ตามต้องการ และสิ่งที่ทำให้น่าใช้งานขึ้นไปอีกคือ Sticker ที่สามารถสร้างเองได้ หรือจะดาวน์โหลดของคนอื่นมาใช้ก็ได้ และหลังจากแต่งภาพเรียบร้อยแล้วก็ยังมีพื้นที่ให้อวดรูปสวย ๆ กันได้อีกด้วย


 

BackBeat PRO 2

 

Gadget
BackBeat PRO 2
ราคา 7,890 บาท (สี Black Tan)

สนุกกับการฟังเพลงด้วย BackBeat PRO 2 หูฟังไร้สาย ที่มี Dynamic Driver ขนาด 40 มม. ช่วยให้เสียงเพลงคมชัดแต่นุ่ม มาพร้อมกับฟังก์ชัน Open-listening โหมด ได้ยินเสียงรอบข้างโดยไม่ต้องถอดหูฟัง โหมด Active Noise Canceling ปิดเสียงรบกวนจากภายนอก และยังมีฟังก์ชั่น Smart Sensor หยุดเพลงโดยอัตโนมัติเมื่อถอดหูฟัง และเล่นเพลงโดยอัตโนมัติเมื่อใส่หูฟัง สามารถฟังเพลงได้นานถึง 24 ชั่วโมง และเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ 2 เครื่องพร้อมกัน สลับเล่นเพลงได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ Bluetooth ใหม่ ทั้งหมดนี้ควบคุมได้จากปุ่มที่อยู่ด้านหลังที่ครอบหู ซึ่งใช้วัสดุหนังเทียมที่มีความนุ่มช่วยลดแรงกดบริเวณหู และทำให้การฟังเพลงมีความสุขและยาวนานยิ่งขึ้น

 


 

LocoRoco Remastered

 

Game
LocoRoco Remastered
Platform : PS4

เกมแอ็คชันมุมมองแบบ 2 มิติ ที่อยู่ในความทรงจำมาตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งทาง Sony Interactive Entertainment สาขาสิงคโปร์ (SIES) นำกลับมาทำใหม่เป็นเวอร์ชันสำหรับเครื่อง PlayStation 4 เกมนี้เริ่มด้วยเรื่องราวของเผ่า LocoRoco ถูก Moja Troop รุกราน จึงต้องพากันออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่มีมาให้ถึง 40 ด่าน ในส่วนของการบังคับเอียงฉากเพื่อกลิ้งตัวก็สามารถทำได้โดยการกดแป้น Touch Pad และในระหว่างด่านก็จะมีการเก็บ Item พิเศษเพื่อนำไปใช้สร้างบ้านให้อีกด้วย สิ่งที่น่าประทับใจของเกมนี้คือ Graphic ที่สีสดขึ้น และเพลงประกอบฉากที่ไพเราะช่วยให้การเล่มเกมได้อย่างเพลิดเพลิน

ชมตัวอย่างได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=kf1653rKyyA

 

 

ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต

Comic
ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต
ผู้เขียน : One
สำนักพิมพ์ : สยามอินเตอร์

เรื่องราวของเด็กนักเรียน ม. 2 คาเงยาม่า ชิเงโอะ (คนทั่วไปเรียกเขาว่า ม็อบ) เขาคือเด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะมีชีวิตวัยรุ่นธรรมดา แต่ตัวเขากลับมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ไม่ธรรมดาคือ พลังจิต ทำให้ผู้คนมากมาย ทั้งหมอผีปลอม ลัทธิแปลก ๆ และอื่น ๆ อีกมากมายเข้ามาหาเพื่อใช้ประโยชน์จากพลังของเขา ส่งผลให้บางสิ่งในตัวเด็กหนุ่มเริ่มเคลื่อนไหว

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

สารคดีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ชุด พระเมตตาดั่งสายธาร

พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้านการส่งเสริมอาชีพให้แก่ชาวไทยในหลายภูมิภาคเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนทั้งในและต่างประเทศ นอกเหนือจากด้านการอาชีพพระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจหลายด้านที่สำคัญหนึ่งในนั้นคือเป็น “พระมารดาแห่งการคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพ” เนื่องด้วยพระองค์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างต่อเนื่องยาวนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการอนุรักษ์น้ำ ต้นไม้ เพื่อคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพให้เป็นสมบัติของประเทศชาติสืบต่อไป

https://www.trueplookpanya.com/learning/detail/31301-043831

 

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

เฉลยแนวข้อสอบ O-NET ม. 6 วิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ตอน พระพุทธศาสนา

จะเริ่มวางแผนอ่านหนังสือวิชาไหนก่อนดี บางคนชอบคำนวณก็คงไม่ชอบการอ่านที่เน้นการท่องจำอยากจะฝึกแต่คิดเลขใช้สูตร แต่ทีนี้ข้อสอบมีครบทุกวิชาก็ต้องหาเวลามาเปิดหนังสือสังคม ศาสนา และวัฒนธรรม กันบ้าง เนื้อหาของสังคมต้องใช้พื้นที่สมองในการจำไม่น้อย อาจต้องอาศัยตัวช่วยดี ๆ เพื่อให้เข้าใจมากขึ้นยิ่งเจอโจทย์เยอะยิ่งแข็งแกร่ง ติดตามคลิปเฉลยแนวข้อสอบ O-NET ม. 6 กับพี่แพรไหม จากสถาบันติวเตอร์แพรไหม

https://www.trueplookpanya.com/learning/detail/32006-044595

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow