Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ที่สุดแห่งการเสียสละ หนุ่มพนักงานรถไฟชาวจีน ยอมแลกขาตัวเองเพื่อช่วยชีวิตคุณป้า ขณะข้ามทางรถไฟ

Posted By Do Good | 12 ก.ค. 60
3,096 Views

  Favorite
DO GOOD together

ที่สุดแห่งการเสียสละ หนุ่มพนักงานรถไฟชาวจีน ยอมแลกขาตัวเองเพื่อช่วยชีวิตคุณป้า ขณะข้ามทางรถไฟ

มาถึงเรื่องราวของคนดีในต่างประเทศกันบ้าง อย่างเหตุการณ์นี้ที่ถูกพูดถึงกันในประเทศจีน ของหนุ่มพนักงานรถไฟ “สวูเฉียนไข่” วัย 29 ปี กับวีรกรรมครั้งใหญ่ของเขา

โดยเหตุเกิดในวันที่ 6 ก.ค. 60 ณ สถานีรถไฟหรงชาง เมืองฉงชิ่ง ในขณะที่สวูเฉียนไข่กำลังสับเปลี่ยนขบวนรถไฟส่งสินค้า เขาเห็นคุณป้าคนหนึ่งกำลังข้ามทางรถไฟเข้าพอดี จึงพยายามตะโกนบอกคุณป้าไปพร้อมกับเบรกรถไฟ แต่ด้วยระยะทางที่กระชั้นชิดมาก ห่างเพียง 4-5 เมตรเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถเบรกได้ทันที ร่วมกับการที่คุณป้าชาวจีนวัย 68 ปี คนนี้ มีปัญหาทางการได้ยิน จึงไม่ได้ยินเสียงรถไฟและเสียงเรียกของเขา ในที่สุด เขาจึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยคุณป้าให้พ้นอันตราย โดยคุณป้าได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ที่โชคร้าย คือตัวเขาเอง ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่ขาขวา และต้องตัดขาทิ้ง

ในขณะที่เขารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล คุณป้าและครอบครัวได้มาเยี่ยมเขา และคุกเข่าต่อหน้าเพื่อกล่าวคำขอบคุณ โดยเขาได้กล่าวกับคุณป้าและครอบครัวว่า

“ผมเคยเป็นทหาร แม้ตอนนี้จะปลดประจำการ ผมก็ยังคงเป็นชายชาติทหาร ผมมีเพื่อนที่เป็นทหารหลายคน หากเขาเป็นผม พวกเขาก็ต้องทำแบบที่ผมทำ ผมไม่เสียใจเลย แม้ต้องเสียขา”

ทั้งนี้ทางสถานีรถไฟหรงชาง เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลของเขาทั้งหมด และจะส่งเรื่องไปยังทางการเพื่อขอเงินช่วยเหลือ ตอบแทนความดีของสวูเฉียนไข่ในวีรกรรมครั้งนี้ด้วย

 

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทั้งชาวจีนและทุกคนจากนานาประเทศ ที่ทราบถึงวีรกรรมนี้ ต่างก็ชื่นชมยกย่องเขาเป็นจำนวนมาก น่านับถือในหัวใจของฮีโร่ในชีวิตจริงคนนี้ ที่คิดถึงผู้อื่นมากกว่าตัวเองเสียอีก #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจ อ้ายจง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow