Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การใช้ไมโครโปรเซสเซอร์เป็นส่วนประกอบในของเล่น

Posted By Plookpedia | 07 ก.พ. 60
4,032 Views

  Favorite

การใช้ไมโครโปรเซสเซอร์เป็นส่วนประกอบในของเล่น 


บริษัททำของเล่นหลายบริษัท ได้ผลิตของเล่นที่ใช้ไมโครคอมพิวเตอร์ เป็นเครื่องช่วยในการเล่น เพื่อความสนุกสนาน ฝึกการตัดสินใจ หรือฝึกประสาท โดยผลิตออกวางขายในตลาดหลายปีมาแล้ว เช่น การเล่นไล่ติดตามเรือดำน้ำ การเล่นสงครามทางเรือ การเล่นหมากรุก และการเล่นแข่งขันฟุตบอล เป็นต้น

เมื่อได้มีการผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ขึ้นมาและมีราคา ถูกมาก ทำให้มีวิวัฒนาการในการผลิตของเล่นเพิ่มมากขึ้น โดยของเล่นบางอย่างใช้เครื่องรับโทรทัศน์เป็นส่วนแสดงผล เรียกว่า เกมวีดิทัศน์ (video game) ซึ่งมีการเล่นหลายอย่าง เช่น การเล่นเทนนิส การเล่นโบว์ลิง การเล่นสงครามรถ ถัง และการเล่นตำรวจจับผู้ร้าย เป็นต้น 

แม้ว่าของเล่นที่ใช้ไมโครโพรเซสเซอร์จะมีข้อแตกต่าง กันที่ชุดคำสั่งและเครื่องควบคุม แต่หลักการนั้นคล้ายกัน 

เครื่องเล่นที่ได้รับความสนใจมากอย่างหนึ่ง คือ เครื่องเล่นหมากรุก สามารถใช้เล่นแข่งขันกันระหว่างบุคคล หรือแข่งขันกับเครื่อง โดยสามารถกำหนดให้เครื่องเล่นเล่น ในระดับต่างๆ ตามชุดคำสั่งที่เขียนไว้ เครื่องเล่นหมากรุกนี้ สามารถบอกว่า ควรจะเดินหมากตัวใดไปตาใด ถ้าเดินแล้ว แพ้ เครื่องเล่นหมากรุกบางเครื่องจะจำไว้และไม่เดินเช่นนั้น อีกเมื่อเล่นไปหลายกระดานต่อเนื่องกัน เครื่องเล่นหมากรุก อาจจะช่วยให้ท่านเล่นชนะคู่แข่งขันได้

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow