Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เด็กนักเรียน ม.4 โชคดี กระเป๋าสตางค์หายได้คืน เพราะความซื่อสัตย์ของอาจารย์ ผู้เป็นแบบอย่างที่ดี

Posted By Do Good | 07 ก.ค. 60
3,327 Views

  Favorite
DO GOOD together

เด็กนักเรียน ม.4 โชคดี กระเป๋าสตางค์หายได้คืน เพราะความซื่อสัตย์ของอาจารย์ ผู้เป็นแบบอย่างที่ดี

เป็นโชคดีของ “น้องเพชร หรือ นายพัฒนา” นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ ซึ่งในเช้าวันพุธที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 7.00 น. น้องเพชรกำลังอยู่ระหว่างเดินทางไปเรียน รด. จึงมารอขึ้นรถเมล์ตามปกติ ต่อมาเมื่อรู้ตัวว่าทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย และได้ไลน์ไปบอกคุณพ่อไว้ เนื่องจากภายในกระเป๋าสตางค์มีเงินจำนวน 1,080 บาท สำหรับนำไปจ่ายเป็นค่าชุด รด. ด้วย แม้จะเสียดายเงิน แต่ทั้งคุณพ่อและน้องเพชรก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่ได้คาดหวังแล้วว่าจะได้กระเป๋าสตางค์กลับคืนมาแล้ว

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. น้องเพชรได้ไลน์มาแจ้งคุณพ่ออีกครั้งว่า เจอกระเป๋าสตางค์แล้ว โดยเล่าให้ฟังด้วยว่า คนที่เก็บได้ คือ “อ.ทัศไนย จารุวัฒนพันธ์” อาจารย์ภาควิชาเกษตร ม.เกษตร  ซึ่งความน่ายกย่องของอาจารย์ท่านนี้ได้สร้างความประทับใจแก่น้องเพชรและคุณพ่อเป็นอย่างมาก เพราะอาจารย์ได้แสดงความจริงใจ ด้วยการพยายามติดต่อหาเจ้าของเพื่อส่งกระเป๋าสตางค์คืน

โดยเริ่มต้นติดต่อไปที่ตามบัตรโรงเรียนเก่า อย่างโรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม เมื่อทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องเพชรได้จบการศึกษา และย้ายไปศึกษาต่อที่โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์แล้ว  อ.ทัศไนย จึงติดต่อไปตามนั้นแทน และได้รับการประสานต่อให้ จาก อ.ใบเตย ผู้ดูแลกลุ่มกิจกรรม รด. ของนักเรียน ที่มีน้องเพชรอยู่ในความดูแล

ทางน้องเพชรเมื่อทราบเรื่องและได้เบอร์ติดต่อกลับ ก็ได้โทรไปนัดกับอาจารย์ ซึ่งในทีแรกทางอาจารย์แจ้งว่าจะนำไปคืนให้ที่โรงเรียนเองหลังจากสอนเสร็จ น้องเพชรเกรงว่าอาจารย์จะลำบาก จึงเดินทางไปรับของกับอาจารย์ที่ ม.เกษตร ด้วยตัวเอง และได้รับกระเป๋าสตางค์ของตนคืนในที่สุด โดยไม่มีอะไรหายไป ของทุกอย่างยังคงอยู่ครบถ้วนเหมือนเดิม

แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้น ก็คือความน่ารักที่อาจารย์ได้เขียนกระดาษโน้ต แล้วแนบมาในกระเป๋าสตางค์ ด้วยข้อความแสดงความหวังดีว่าให้ระมัดระวังเก็บกระเป๋าสตางค์ไว้ให้ดีด้วยนั่นเอง
 

ภาพ : คุณ Wind River

 

ในขณะที่คุณพ่อให้สัมภาษณ์กับแอดมินทางโทรศัพท์ ก็ได้กล่าวชื่นชม อ.ทัศไนย ย้ำหลายครั้ง ทั้งยังสัมผัสได้ถึงน้ำเสียงที่ทั้งตื้นตันใจ ดีใจ มีความสุข และบอกว่ารู้สึกดีมาก ๆ ที่ลูกชายของตนได้รับผลจากความดีของ อ.ทัศไนย ผู้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน จึงอยากจะส่งต่อกำลังใจในการทำความดี ด้วยการแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ เช่นนี้แก่ผู้อื่นต่อไปค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ Wind River

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow