Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต หมายเลข16 “จากฟากฟ้าสุราลัย...สู่แดนดิน”

Posted By Boonvipa | 22 มิ.ย. 60
2,166 Views

  Favorite

จากกระแสตอบรับของแฟนเพลงอย่างท่วมท้นในทุกครั้ง ทำให้ชรินทร์ อิน คอนเสิร์ต เดินทางมาถึง “หมายเลข 16” และนี่คืออีกครั้งที่จะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของเพลงไทยสากล ด้วยการหยิบยก 28 บทเพลงอมตะจากบทพระราชนิพนธ์ของบูรพกษัตริย์แห่งจักรีวงศ์ และวรรณกรรมจากกวีแก้วในแผ่นดินรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 จนถึงรัชกาลปัจจุบัน
 

ภาพ : thaiticketmajor


เพลงอมตะจะถูกถ่ายทอดให้ได้ยินกันอีกครั้งจากปลายเสียงของศิลปปินในตำนาน อย่าง “ชรินทร์ นันทนาคร” โดยการเปิดคอนเสิร์ตเพลงที่อยู่ในใจของคนไทยทุกคน ในคอนเสิร์ต หมายเลข16 “จากฟากฟ้าสุราลัย...สู่แดนดิน” พร้อมยิบ 28 บทเพลงอมตะจากบทพระราชนิพนธ์ของบูรพกษัตริย์แห่งจักรีวงศ์ และวรรณกรรมจากกวีแก้วในแผ่นดินรัตนโกสินทร์ ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 จนถึงรัชกาลปัจจุบัน อาทิ เพลง หลั่งมาเองเหมือนฝน(เวนิสวาณิช),บุษบาในฝัน (อิเหนา) , คนธรรพ์รำพึง (กากี) , สาส์นรัก (ท้าวแสนปม) , ไก่ฟ้า (ลิลิตพระลอ),ช้ำอกเหมือนตกตาล (นิราศพระบาท) , ดวงจันทร์ (เลือดสุพรรณ) , ชะตาชีวิต (เพลงพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 9) ฯลฯ มาร้องและบรรเลงให้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม

ตระการตาไปกับ ฉาก แสง เสียง และสื่อผสมประกอบจินตลีลา ที่จะพาย้อนเวลาไปสู่อดีตอันงดงาม พร้อมชมการบรรเลงอย่างยิ่งใหญ่ โดยวงรอยัลแบงค์คอกซิมโฟนีออร์เคสตร้า ภายใต้การอำนวยเพลงของ ผศ. ดร. นรอรรถ จันทร์กล่ำ ในวันเสาร์ที่ 24 และอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่ โดยรายได้จะไปสมทบกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม

 

 

ขอบคุณภาพปก : thaiticketmajor

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow