Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เมื่อคุณลุงแท็กซี่ลืมกดมิเตอร์ เด็กสาวจิตใจดีช่วยเตือน พร้อมจ่ายเงินเพิ่มให้ก่อนลงจากรถ

Posted By Do Good | 21 มิ.ย. 60
3,036 Views

  Favorite
DO GOOD together

เมื่อคุณลุงแท็กซี่ลืมกดมิเตอร์ เด็กสาวจิตใจดีช่วยเตือน พร้อมจ่ายเงินเพิ่มให้ก่อนลงจากรถ

หลายคนที่ใช้บริการรถแท็กซี่ คงจะเคยเจอเวลาที่คนขับก็มีเผลอลืมกดมิเตอร์อยู่บ้าง

เด็กสาวเจ้าของเฟซบุ๊ก Earng Nattawan คนนี้ก็เช่นกัน เธอเรียกแท็กซี่จากสุพรีมเพื่อกลับบ้าน เมื่อขึ้นรถแล้วนั่งไปสักพักหนึ่ง ก็สังเกตเห็นว่าคุณลุงคนขับสูงอายุแกลืมกดมิเตอร์ จึงได้เตือนคุณลุงไป โดยแกบอกว่าสาเหตุที่ลืมกด เพราะปกติไม่ค่อยมีผู้โดยสาร เมื่อตัวเธอได้ฟังคำตอบนี้เข้าก็รู้สึกสงสาร จึงได้ไลน์ไปเล่าเรื่องราวนี้กับคุณแม่ของตน ทางด้านคุณแม่เองจึงแนะนำว่าให้ช่วยเหลือเงินคุณลุงแกไป 200-300 บาท ซึ่งค่ารถไปถึงบ้านประมาณ 119 บาท  ก่อนลงรถเธอจึงจ่ายเงินไป 300 บาท ทำให้คุณลุงท่าทางดีใจมาก ๆ พร้อมรีบกล่าวขอบคุณเธอ

โดยข้อความในโพสต์ระบุไว้ว่า ...

เมื่อวานเรียกแท็กซี่จากสุพรีม ตอนเเรกก็ตกใจเห็นลุงแก่มากแล้ว พอขึ้นรถมากสักแป๊บลุงไม่กดมิเตอร์ เราถามว่า “คุณลุงไม่กดมิเตอร์หรอคะ” ลุงก็บอกว่า “เอ่อ ๆ ลุงลืม ลุงไม่ค่อยมีผู้โดยสารเลย ... ลุงเลยลืม 555 ขอบใจมาก ๆ ลูก” ... ยิ่งสงสารลุงเข้าไปใหญ่???? เราเลยไลน์ไปหาม้า ! 555 เวลาลุงขับลุงจะเพ่งตามาก ๆ ค่ารถจากสุพรีมไปถึงบ้านประมาณ 119 บ. เราให้เงินลุงไป 300 ลุงก็ดูดีใจมาก
#เเชร์ได้ค่ะะ 55 ถึงจะมึน ๆ หน่อยแต่ลุงก็ส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย???????? เจอลุงช่วย ๆ ลุงกันน้ะค้ะะ

ขอบคุณความใจดีของคู่แม่ลูกได้ช่วยเหลือคุณลุงแท็กซี่คนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบอาชีพสุจริตหาเช้ากินค่ำอีกด้วย สร้างความประทับใจแก่ผู้คนผ่านโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

หากไม่เหลือบ่ากว่าแรง อะไรที่สามารถช่วยเหลือได้ ก็ถือว่าช่วย ๆ กันไป เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจเคยทำเรื่องราวแบบเดียวกันกับเด็กสาว เราจึงขอเป็นกำลังใจให้คนทำดีทุกคนต่อไปค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก hilight.kapook.com/view/155396

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow