Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“สปอร์ตบรา” จำเป็นไหม?

Posted By Alice in HoneyLand | 21 มิ.ย. 60
4,363 Views

  Favorite

สำหรับสาว ๅ ที่ชอบออกกำลังกาย
ไม่ว่าจะเป็นสาวคัพอะไร จะ
A ติดลบหรือ D ดูมดูม
ก็ควรใส่สปอร์ตบราทั้งนั้น
เพราะแรงโน้มถ่วงของโลกอาจจะทำให้เนื้อเยื่อบาดเจ็บ
จากการเคลื่อนไหวในตอนที่เราออกกำลังกายได้

 

บราปกติที่เราใส่กันในชีวิตประจำวันนั้น ไม่ว่าจะเป็นลายลูกไม้ ลายตะมุตะมิ เสริมฟองน้ำ เสริมโครงอะไรทั้งหลายเหล่านั้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใส่ออกกำลังกายและระบายความร้อน ระบายเหงื่อ ใส่แล้วไม่กระชับทรวงอกเวลาเคลื่อนไหว และที่สำคัญคือไม่ได้ป้องกันการหย่อนย้อยคล้อยยานของหน้าอกหน้าใจของเราแต่อย่างใด แล้วสปอร์ตบราคืออะไร? จะเลือกซื้ออย่างไร? วันนี้เรามีคำตอบมาบอกกันจ้า...

ขอบคุณภาพจาก Pantip.com

 

สปอร์ตบรา คือ บราที่ใส่สำหรับออกกำลังกาย ทำให้การเคลื่อนไหวคล่องตัว รู้สึกกระชับ ระบายความร้อนและเหงื่อได้ดี

สาว ๆ ที่ชอบออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นกีฬาหนัก ๆ อย่างเทนนิส หรือการออกกำลังเบา ๆ อย่างโยคะ ต่างก็ต้องการเสื้อในที่กระชับและซัพพอร์ตสรีระที่แตกต่างกันของแต่ละคน หากบราที่ใส่ไม่สบายตัว ก็อาจทำให้ออกกำลังกายได้ไม่เต็มที่หรืออาจทำให้หน้าอกหย่อนยานเร็ว

 

ขอบคุณภาพจาก theblondesalad

 

การเลือกซื้อสปอร์ตบรา

     1. ให้พิจารณาจากกีฬาที่เล่นก่อนเป็นอันดับแรก

กีฬาที่มีหน้าอกต้องรับแรกกระแทก หรือทำให้หน้าอกมีการเคลื่อนไหวเยอะ เช่น การวิ่งจ๊อกกิ้งหรือเต้นแอโรบิก ต้องเลือกเสื้อชั้นในที่กระชับ ไม่ว่าจะเป็นสาวคัพ A หรือ D ก็ตาม และรักษาหน้าอกทั้งสองข้างให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม

ส่วนกีฬาที่มีการกระแทกน้อย อย่างโยคะหรือว่าปั่นจักรยาน การเลือกเสื้อชั้นในที่ช่วยซัพพอร์ตหน้าอก และให้อิสระในการเคลื่อนไหวทั้งในส่วนของแขนและไหล่ ก็จะเหมาะสมสบายตัวมากกว่า 

 

ขอบคุณภาพจาก Victoria's Secret

 

     2. ต่อมาให้พิจารณาขนาดหน้าอกของตัวเอง (คัพไซส์)

สาว ๆ หลายคนอาจจะไม่รู้จักขนาดบราที่แท้จริงของตัวเอง ซึ่งขนาดของสปอร์ตบราที่เหมาะสมกับหน้าอกเป็นสิ่งสำคัญ เราควรให้เวลากับการวัดขนาดของร่างกายและขนาดของหน้าอกก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

 

ขอบคุณภาพจาก metro.co.uk / lazada

สปอร์ตบราตัวไหนที่ใช่สำหรับคุณ มาลองสังเกตดูกันค่ะ

>> รอบตัวของสปอร์ตบรานั้น ควรจะแน่นกระชับกว่าบราทั่ว ๆ ไป เมื่อยกแขนสุดแล้วก็ต้องไม่เลื่อนร่นขึ้นมา แต่ในความกระชับแน่นพอดีนั้น ขอบบราด้านหลังต้องไม่รั้งขึ้นมาด้วย

>> สปอร์ตบราที่ดีต้องเก็บหน้าอกทั้งสองข้างของคุณได้ทั้งหมด เพื่อควบคุมการกระแทกหรือกระเพื่อม และขนาดของคัพก็ต้องไม่ใหญ่กว่าหน้าอกของคุณ

>> สายคาดไหล่ควรจะมีเส้นใหญ่พอประมาณและมีความนุ่ม เพื่อไม่ให้รัดแน่นจนเกิดรอยและรู้สึกไม่สบายผิว เมื่อปรับพอดีแล้วต้องมีความกระชับ แต่ก็ยังใส่สบายอยู่

>> ขณะอยู่ในห้องลองเสื้อ เมื่อใส่บราเรียบร้อยแล้ว ให้ลองกระโดด หรือทำท่าวิ่งจ๊อกกิ้งที่หน้ากระจก เพื่อดูว่าบราที่คุณใส่นั้นสามารถซัพพอร์ตได้ดี ไม่ทำให้หน้าอกกระเพื่อมจนน่าเกลียด รวมทั้งลองเหยียดแขน หมุนไหล่ ชูแขนขึ้นลง เพื่อดูว่ามันซัพพอร์ตทุกท่วงท่าการเคลื่อนไหวของคุณด้วยหรือเปล่า

>> ลองสวมเสื้อทับสปอร์ตบราตัวที่คุณลองใส่ เหมือนกับการใส่เสื้อตามปกติ เพื่อดูว่าลุคที่ได้จากการใส่เสื้อผ้าทับบราตัวนั้นลงไปสวยงามดีหรือไม่ เพราะบราบางตัวทำให้หน้าอกสองข้างเหมือนไหลมารวมกัน ทำให้ได้สรีระที่ไม่สวยงาม ซึ่งพบได้บ่อยในผู้ที่มีหน้าอกค่อนข้างใหญ่ และยังมีปัญหาอื่น ๆ อีก เช่น ทำให้หน้าอกดูเรียบแบนกว่าความเป็นจริง อาจทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกไม่มั่นใจได้

 

ขอบคุณภาพจาก Pinterest

 

 

Tips :

ผู้หญิงที่สวมใส่สปอร์ตบราเป็นประจำ ประมาณ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ จำเป็นต้องเปลี่ยนสปอร์ตบราตัวใหม่ทุก ๆ 6-12 เดือนเพราะความยืดหยุ่นต่าง ๆ ของวัสดุจะเริ่มเสื่อมคุณภาพลง และอาจเป็นสาเหตุให้หน้าอกและสุขภาพทรวงอกของคุณเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรก็ได้

 

ขอบคุณภาพจาก Pinterest

 

 

 

 

 

แหล่งข้อมูล
www.grandsport.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow