Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

8 ของว่างมื้อก่อนนอน ดึกแค่ไหนก็อิ่มได้ไม่ต้องกลัวอ้วน

Posted By Glimmergirl | 17 มิ.ย. 60
5,103 Views

  Favorite

 เรื่องความหิวเนี่ยบางทีมันก็ไม่รู้จักเวร่ำเวลาเอาเสียเลย ดึกดื่นเที่ยงก็แล้วจู่ ๆ ก็หิวขึ้นมาอย่างไม่มีปีไม่มีขลุ่ย ข่มตานอนก็หลับไม่ลง จะลุกขึ้นมาเยี่ยมตู้เย็นกลางดึกก็กลัวอ้วน ! แต่ความหิวจนแสบท้องก็ทรมานไม่ใช่เล่น ทำไงดี ?

 

 ผลจากงานวิจัยหนึ่งยังพบว่าการกินก่อนนอนเป็นสาเหตุให้นอนหลับไม่สนิท ทำให้รู้สึกอ่อนล้าและอยากอาหารมากกว่าปรกติในวันถัดไป นอกจากนี้การหิวตอนกลางดึกอาจเกี่ยวเนื่องกับโรคการกินที่ผิดปรกติซึ่งนำไปสู่การตามใจปากและเป็นโรคอ้วนในที่สุด และยังอาจเป็นพฤติกรรมที่ทำลายแบบแผนการกินที่ดีต่อสุขภาพของสาวๆอีกต่างหาก แต่หากจะข่มตาให้หลับทั้ง ๆ ที่ท้องยังร้องคราญครางไม่อยู่ก็แสนทรมานเกินไป ทางแก้ปัญหาแบบ win win ที่จะทำให้อิ่มสบายท้องพร้อมเข้านอน ไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นและที่สำคัญไม่ทำให้คุณรู้สึกตัวบวม ๆ หลังตื่นนอนก็ยังมี เพียงแค่เลือกกินของว่างแคลอรี่ต่ำต่อไปนี้ 

1. ชีสแท่ง

 

Pinterest

 

จริงอยู่ที่ชีสแท่งถือเป็นอาหารแปรรูปแต่มันดีต่อใจของเราเนอะ เพราะเปี่ยมไปด้วยโปรตีนและไขมัน 1 แท่งให้แคลลอรี่ที่ 80 kacl. เท่านั้นและที่สำคัญยังมีกรดอมิโนที่จะช่วยให้ง่วงนอนด้วย

 

 

2. ซีเรียล 1 ถ้วย

 

Pinterest

 

ลืมซีเรียลแบบเคลือบน้ำตาลไปได้เลย เพราะน้ำตาลจะทำให้นอนไม่หลับและอาจทำให้ปวดท้อง ควรเลือกกินซีเรียลจากธัญพืชเต็มเมล็ดซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่อยู่ท้อง ให้แคลลอรี่เพียง 200 kacl. ต่อ 1 ถ้วยเท่านั้น

 

 

3. กรีกโยเกิร์ตแบบไร้ไขมัน

 

Pinterest

 

ในปริมาน 100 ถึง 150 แคลลอรี่ของกรีกโยเกิร์ตแบบไร้ไขมันจะมีกรดอมิโนสำคัญอย่าง ทริปโตเฟน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย โปรตีนสูงและอยู่ท้อง ช่วยให้หลับสบายและไม่พบกับปัญหาอาหารไม่ย่อยและอาการจุกเสียดท้องตอนตื่นนอนด้วย

 

 

4. เนื้อไก่งวงสไลด์ 2 ชิ้น

 

Pinterest

 

ในเนื้อไก่ง่วงมีสารที่ช่วยให้ง่วงนอนอย่างทริปโตเฟนอยู่มากมายมาย ทั้งยังไขมันต่ำ โปรตีนสูง 2 ชิ้นให้แคลลอรี่ไม่ถึง 100 kcal. ด้วยซ้ำ

 

 

5. แอปเปิ้ล 1 ผลกับเนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ

 

Pinterest

 

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ให้ทั้งความกรอบอร่อยและมีไฟเบอร์สูง ส่วนเนยถั่วหรือเนยอัลม่อนก็มีโปรตีนซึ่งช่วยให้อิ่มท้อง

 

 

6. พุดดิ้งช็อกโกแลตแบบไร้ไขมัน

 

Pinterest

 

เนื้อเนียนนุ่มของพุดดิ้งช่วยให้กลืนง่ายแถมไม่มีไขมันมาช่วยเพิ่มพุง 1 ชิ้นเพียง 90 kcal.เท่านั้น

 

 

7. เบบี้แครอท

 

Pinterest

 

มีสารอาหารมากมายพร้อมความกรอบอร่อย ช่วยให้อิ่มอยู่ท้องนานพอจนกว่าจะง่วงและหลับไปเลยที่สำคัญแคลลอรี่เท่ากับ 0

 

 

8. กล้วย

 

Pinterest

 

อุดมไปด้วยไฟเบอร์และสารช่วยให้ผู้สึกผ่อนคลายอย่างทริปโตเฟน 1 ผลให้พลังงาน 100 kcal. เท่านั้นที่สำคัญกินง่ายไม่ต้องเหลือจานชามไว้ให้ล้างอีกด้วย

 

 รู้อย่างนี้แล้วต่อไปนี้หากรู้สึกหิวตอนกลางคืนก็ลุกขึ้นมาเยี่ยมตู้เย็นโดยไม่ต้องรู้สึกอีกต่อไป ที่สำคัญอย่าลืมหาของว่างที่ดีต่อรูปร่างเหล่านี้ไว้ติดตู้เย็นไว้เป็นประจำก็แล้วกันนะจ๊ะสาว ๆ เพียงเท่านี้เราก็นอนตาหลับ สบายไม่ต้องทนหิวจนแสบท้อง แถมตื่นเช้ามายังรู้สึกสดชื่นไม่ต้องผจญกับปัญหาอาหารไม่ย่อย หรืออาการบวมต้อนรับเช้าวันใหม่อีกต่อไปแล้วค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow