Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

"เทพีเสรีภาพ" ถูกส่งมาถึงท่าเรือนิวยอร์ก

Posted By Plookpedia | 17 มิ.ย. 60
4,107 Views

  Favorite

17 มิถุนายน พ.ศ. 2428 (ค.ศ. 1885) 
"เทพีเสรีภาพ" ถูกส่งมาถึงท่าเรือนิวยอร์ก

อนุสรณ์รูป "เทพีเสรีภาพ" (Statue of Liberty) เป็นของขวัญที่ชาวฝรั่งเศสมอบให้แก่ชาวอเมริกัน เนื่องในวันเฉลิมฉลองวันชาติครบ 100 ปี เนื่องจากชื่นชมที่อเมริกามีความกล้าหาญที่จะลุกขึ้นสู้กับสหราชอาณาจักร และประกาศอิสรภาพจากสหราชอาณาจักรสำเร็จจนเป็นชาติเอกราช โดยเทพีเสรีภาพได้เดินทางจากฝรั่งเศสมาถึงท่าเรือนิวยอร์กในวันนี้

 

ด้วยขนาดที่ใหญ่โตของเทพีเสรีภาพจึงทำให้ต้องมีการแยกชิ้นส่วนของตัวประติมากรรมก่อน โดยเทพีเสรีภาพถูกแยกชิ้นส่วนออกได้ถึง 350 ชิ้น และนำมาบรรจุไว้ในหีบมากกว่า 200 หีบ เพื่อทำการขนส่งข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อขนส่งมาถึงท่าเรือแล้วจึงนำชิ้นส่วนมาประกอบขึ้นเป็นรูปร่าง ติดตั้งบนป้อมเก่าที่ตั้งอยู่ปลายสุดของเกาะลิเบอร์ตี้ อ่าวนิวยอร์ก ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ใช้เวลาติดตั้งอนุสาวรีย์ประมาณ 4 เดือนจึงเสร็จสิ้น

 

ำ
ขอบคุณภาพจาก messynessychic.com

 

“เทพีเสรีภาพ” เป็นประติมากรรมโลหะสำริดรูปเทพีสวมเสื้อผ้าคลุมร่างตั้งแต่ไหล่ลงมาจรดปลายเท้า มือขวาชูคบเพลิง มือซ้ายถือแผ่นจารึกคำประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกา และมีอักษรสลักว่า "JULY IV MDCCLXXVI" หรือ วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2319 (ค.ศ. 1776) เท้าข้างหนึ่งมีโซ่ล่ามที่หักขาดออกจากกัน แสดงถึงความหลุดพ้นจากการเป็นทาส และสวมมงกุฎ 7 แฉกซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทะเลทั้งเจ็ด หรือทวีปทั้งเจ็ดนั่นเอง

 

มีพิธีส่งมอบอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพอย่างเป็นทางการและใช้ชื่อว่า “เสรีภาพนำแสงสว่างสู่โลก” (MONUMENT TO AMERICAN INDEPENDENT: LIBERTY ENLIGHTENING THE WORLD) ซึ่งรับมอบโดยประธานาธิบดี “โกรฟเวอร์ คลีฟแลนด์” (Grover Cleveland) แห่งสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 1886 สร้างความปีติยินดีกันถ้วนหน้าแก่ชาวฝรั่งเศสและอเมริกา

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow