Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้พบปะผู้นำเกาหลีเหนือในการประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีครั้งแรก

Posted By Plookpedia | 13 มิ.ย. 60
2,951 Views

  Favorite

13 มิถุนายน พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000) 

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้พบปะผู้นำเกาหลีเหนือในการประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลีครั้งแรก

“คิม แดจุง” (Kim Dae Jung) ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ พบปะกับ “คิม จองอิล” (Kim Jong Il) ผู้นำเกาหลีเหนือ ในการประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างเกาหลี ณ กรุงเปียงยาง เมืองหลวงของประเทศเกาหลีเหนือโดยแต่เดิมทีประธานาธิบดี “คิม แดจุง” แห่งเกาหลีใต้ได้ประกาศถึงความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนปรับปรุงโครงสร้างทางเศรษฐกิจ และระบบเกษตรกรรมที่ทรุดโทรมของเกาหลีเหนือ บนพื้นฐานของการแลกเปลี่ยนประโยชน์กัน เมื่อทางผู้นำเกาหลีเหนือ “คิม จองอิล” เกิดความสนใจในข้อเสนอของเกาหลีใต้ ทั้งสองฝ่ายจึงเริ่มมีการพบปะกันบ้างเป็นครั้งคราว ก่อนจะนำมาซึ่งการประชุมสุดยอดของ 2 เกาหลีเป็นครั้งแรกในวันนี้

 

ก
ขอบคุณภาพจาก koreatimes.co.krก


 

การอสัญกรรมอย่างกะทันหันของประธานาธิดี “ คิม อิล ซุง” (Kim Il Sung) อดีตผู้นำแห่งเกาหลีเหนือเมื่อปี ค.ศ. 1994 ได้ส่งผลให้การเจรจาครั้งแรกระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่เตรียมไว้ก่อนหน้านั้นต้องหยุดชะงักลง และจากการที่เกาหลีเหนือปิดประเทศไว้ทุกข์นานถึง 3 ปี ทำให้ประชาคมโลกต่างคาดเดาท่าทีของเกาหลีเหนือไปต่าง ๆ นานา การตกลงรับการเจรจาในครั้งนี้จึงนับเป็นการสะท้อนให้โลกเห็นสัญญาณของความปรองดองระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือในเบื้องต้นนั่นเอง

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow