Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มเพื่อนนักเรียนพลเมืองดีทั้งห้า นั่งล้อมวงเฝ้าเงินตกหน้าตู้ ATM เพื่อนำส่งคืนเจ้าของ

Posted By Do Good | 07 มิ.ย. 60
2,967 Views

  Favorite
DO GOOD together

 

กลุ่มเพื่อนนักเรียนพลเมืองดีทั้งห้า นั่งล้อมวงเฝ้าเงินตกหน้าตู้ ATM เพื่อนำส่งคืนเจ้าของ

เรื่องราวดี ๆ น่าชื่นชมของกลุ่มเยาวชนคนดีทั้ง 5 ได้แก่ นายกรวิชญ์ พรมตาไก้ (19 ปี), นายธัชธรรม วงศ์ชาตรี (19 ปี), นางสาว จุฑามณี สารภักดี (19 ปี), นางสาว ณิชมน นฤดีศรีอุทัย (18 ปี) และนางสาว รัชนีกร จุ้ยกุดแคน (19 ปี)  เพื่อนนักเรียนที่เพิ่งเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น และได้เดินทางมาเที่ยวบ้านเพื่อนในจังหวัดฉะเชิงเทรากัน โดยระหว่างชวนกันออกมาทานข้าวนอกบ้าน ก็สังเกตเห็นเงินจำนวนมากตกอยู่ที่บริเวณฟุตปาธ หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฉะเชิงเทรา ถ.มหาจักรพรรดิ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ทำการโทรติดต่อแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมนั่งล้อมเงินสดจำนวน 41,000 บาท เอาไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

เกือบครึ่งชั่วโมงต่อมา นาย มิน ยี เนียง ชาวมอญ ผู้เป็นเจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าในเมืองไทย ได้เข้ามายืนยันหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของเงินกับทางเจ้าหน้าที่ โดยเขาได้เดินทางมากดเงินจำนวน 20,000 บาท จากตู้เอทีเอ็มดังกล่าว แต่กลับทำเงินจำนวน 41,000 บาท ที่อยู่ในกระเป๋าหล่นโดยไม่รู้ตัว พร้อมแสดงความมีน้ำใจมอบเงินให้กับกลุ่มเยาวชน 4,000 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณ ซึ่งทางกลุ่มเยาวชนเองได้นำเงินในส่วนนี้ ไปทำบุญซื้อโลงศพให้กับศพไร้ญาติ ที่สมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทราต่อไป

 

ถือเป็นแบบอย่างที่ดีแก่วัยรุ่นแลผู้อื่น ทั้งซื่อสัตย์แถมยังใจบุญ นอกจากจะไม่เอาเงินของผู้อื่นแล้ว ยังนำเงินไปทำบุญต่ออีก เรียกว่าทำทั้งความดี ทำทั้งุญกันเลยนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.manager.co.th/HotShare/ViewNews.aspx?NewsID=9600000057182

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow