Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: ศัพท์ภาษาอังกฤษ feel bad บอกความรู้สึกแย่ ๆ

Posted By NAVYMONDAYs | 05 ต.ค. 60
146,503 Views

  Favorite

นอกจากความรู้สึกทางบวกแล้ว เราทุกคนยังต้องเคยประสบกับความรู้สึกทางลบด้วยเช่นกัน ความรู้สึกทางลบก็คือความรู้สึกต่างๆ ที่ทำให้เรารู้สึกแย่ลงนั่นเอง ลองมาดูคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้บรรยายความรู้สึกเหล่านี้กันค่ะ

 

1. Annoyed

     ใช้แสดงความรู้สึกเมื่อเราถูกทำให้รำคาญ เช่น I’m annoyed by the noise of cars. หมายความว่า ฉันรำคาญเสียงรถจัง!

 

2. Ashamed

     ใช้แสดงความรู้สึกละอายใจ รู้สึกผิด หรืออับอายได้ เช่น I’m ashamed what I have said to you. หมายถึง ฉันรู้สึกละอายใจกับสิ่งที่ฉันได้พูดไป

 

3. Disappointed

     ใช้แสดงความรู้สึกผิดหวัง เช่นในกรณีที่เพื่อนไม่สามารถมาตามนัดได้ เราก็สื่อสารออกมาได้ว่า I’m so disappointed that you could not come.

 

4. Depressed

     ใช้แสดงความรู้สึกเศร้าสลด หดหู่ หมดกำลังใจ รู้สึกอ่อนแอ เช่น Rainy day makes me depressed. วันที่ฝนตกทำให้ฉันรู้สึกเศร้า
 

5. Disgusted

     ใช้แสดงความรู้สึกขยะแขยง รังเกียจ สะอิดสะเอียน อาจใช้เมื่อเรารู้สึกไม่ชอบการกระทำของใครบางคนมากๆ เช่น I’m disgusted with him. เป็นต้น

 

6. Envy

     ใช้แสดงความรู้สึกอิจฉาริษยา เช่น I’m envy your lifestyle – living day by day like that. หมายความว่า ฉันอิจฉาคุณจังที่ใช้ชีวิตไปแบบวันๆ ได้ ก็ประมาณว่าฉันอิจฉาคุณจังที่ไม่ต้องคิดอะไรมากนั่นเอง

 

7. Frustrated

     ใช้แสดงความรู้สึกคับข้องใจ ท้อแท้ ผิดหวัง ไม่ประสบความสำเร็จ หรือในสถานการณ์ที่เหตุการณ์ต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า I feel frustrated because things aren’t going as planned.

 

8. Furiuos

     ใช้แสดงความรู้สึกโกรธแค้นอย่างรุนแรง เช่น She was furious with me when I broke her mobile phone. หมายความว่า เธอโมโหฉันมากตอนที่ฉันทำโทรศัพท์มือถือของเธอพัง

 

9. Grumpy

     ใช้แสดงอารมณ์เสีย บูดบึ้ง ไม่สบอารมณ์ เช่น I’m just grumpy about the weather. หมายความว่าฉันแค่รู้สึกไม่สบอารมณ์กับอากาศเท่านั้นเอง

 

10. Guilty

     ใช้แสดงความรู้สึกผิด เช่น I feel guilty about telling a lie. ฉันรู้สึกผิดที่ต้องโกหก

 

11. Heartbroken

     ใช้แสดงความรู้สึกว่าอกหัก ช้ำใจ โศกเศร้า หรือใจสลายอย่างที่แปลได้ตรงตัวนั่นเอง มักใช้กับบริบทของความสัมพันธ์ เช่น I was heartbroken when I left him.

 

12. Homesick

     มักใช้แสดงความรู้สึกคิดถึงบ้าน บุคคล หรืออาจจะเป็นสิ่งของก็ได้ เช่น He was homesick for his cactus. เขารู้สึกคิดถึงต้นกระบองเพชรของเขา

 

13. Hopeless

     ใช้แสดงความรู้สึกสิ้นหวัง หมดหวัง ท้อถอย มักใช้เมื่อรู้สึกว่าไม่มีความสามารถพอที่จะทำได้หรือเมื่อเราประเมินแล้วพบว่าสิ่งที่เราคาดหวังไม่น่าจะเป็นไปได้ เช่น I’m hopeless at drawing. ฉันรู้สึกว่าฉันไม่น่าจะวาดรูปได้

 

14. Nervous

     ใช้แสดงความรู้สึกประหม่า เช่น I’m nervous because this is my first time. แปลว่าฉันรู้สึกประหม่าเพราะมันเป็นครั้งแรกของฉัน

 

15. Worried

     ใช้แสดงความรู้สึกวิตกกังวล มักใช้กับเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นหรือเป็นความกังวลที่เกิดจากความคิดของเราเอง เช่น I’m worried about the result of the test. หมายความว่าฉันรู้สึกกังวลเกี่ยวกับคะแนนสอบ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NAVYMONDAYs
  • 7 Followers
  • Follow