Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สรุปผลรางวัล Cannes Films Festival 2017

Posted By Boonvipa | 02 มิ.ย. 60
2,658 Views

  Favorite

ผ่านพ้นไปอีกปีแล้วสำหรับเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติ "Cannes Films Festival" หรือ "เทศกาลหนังเมืองคานส์" งานที่หลายคนมักจับจ้องเฉพาะสีสันการเดินพรมแดงของเหล่าซุปตาร์ดังทั่วโลก แต่อย่าลืมว่าเทศกาลนี้ให้ความสำคัญกับการมอบรางวัลแด่คนทำหนัง หากภาพยนตร์ไหนที่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลในเทศกาล ก็จะถือเป็นเกียรติยศสูงสุดสำหรับคนทำหนังเป็นอย่างมาก
 

ภาพ : Festival Cannes


ปี 2017 ถือเป็นการจัดเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 70 ซึ่งยังมีคนจากหลายมุมโลกให้ความสำคัญกับเทศกาลหนังครั้งนี้เหมือนอย่างเช่นทุกปีที่ผ่านมา แน่นอนว่า Cannes Films Festival 2017 ก็ยังคงมีรายชื่อภาพยนตร์ดังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากมาย

โดยภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลปาล์มทองคำของปีนี้ไป ตกเป็นของภาพยนตร์เรื่อง The Square ผลงานกำกับของผู้กำกับชาวสวีเดน เรื่องราวของวงการศิลปะในโลกแห่งความจริงของภัณฑารักษ์หนุ่มกับความท้าทายครั้งใหม่ในอาชีพของเขา
 

ภาพ : theguardian
ภาพ : hollywoodreporter


ด้านรางวัลหนังสั้นที่มีความยาว 15 นาที เรื่องที่สามารถคว้ารางวัลไปได้ คือเรื่อง A Gentle Night, Qiu Yang เรื่องที่มีเนื้อหาที่ถ่ายทอดเรื่องราวของแม่คนหนึ่งกับลูกสาวที่หายตัวไปยามค่ำคืน
 

ภาพ : whosqiuyang


ส่วนรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปีนี้ทำคนที่ลุ้นเซอร์ไพรส์กันใหญ่ เพราะรางวัลตกเป็นของบทภาพยนตร์ถึง 2 เรื่องด้วยกัน ได้แก่เรื่อง The Killing of a Sacred Deer ที่ได้ Colin Farrell และ Nicole Kidman มารับบทเป็นคู่สามีภรรยา
 

ภาพ : imdb


และอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รางวัลในสาขานี้คือ You Were Never Really Here เรื่องราวของทหารผ่านศึกที่พยายามจะช่วยเด็ดสาวคนหนึ่งออกมาจากวงจรการค้ากาม แต่ความพยายามของเขากลับไม่เป็นผล แถมยังตีกลับมาเป็นผลลัพธ์ในชีวิตที่เขาคาดไม่ถึง
 

ภาพ : imdb


สรุปผลรางวัลสาขาอื่น ๆ
 

- Best Actress : Diane Kruger

- Best Actor : Joaquin Phoenix

- Best Director : Sofia Coppola จากภาพยนตร์เรื่อง The Beguiled

- Queer Palm (Feature) : BPM (Beats Per Minute) (ผู้กำกับ Robin Campillo)

- Queer Palm (Short) : Islands (ผู้กำกับ Yann Gonzalez)

- Anniversary Prize (รางวัลพิเศษเนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี คานส์ ) : Nicole Kidman
 

ภาพ : postbadclothes


 

ขอบคุณภาพปก : Festival Cannes

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow