Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“ซูเปอร์แมน” ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน

Posted By Plookpedia | 01 มิ.ย. 60
3,577 Views

  Favorite

1 มิถุนายน พ.ศ. 2481 (ค.ศ. 1938)
“ซูเปอร์แมน” ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน 
 

“ซูเปอร์แมน” (Superman) คือ ตัวละครซูเปอร์ฮีโร ผลงานของนักเขียนชาวอเมริกา “เจอร์รี ชีเกล” (Jerry Siegel) และนักวาดภาพชาวอเมริกาเชื้อสายแคนาดา “โจ ชูสเตอร์” (Joe Shuster) ที่วาดขึ้นตั้งแต่ปี 1932 ก่อนที่จะขายผลงานชิ้นนี้ได้ในปี 1938 ให้แก่สำนักพิมพ์ “ดีแทคทีฟ คอมิกส์” (Detective Comics) ที่ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ดีซีคอมิกส์” (DC Comics)

ซูเปอร์แมนได้ปรากฏตัวครั้งแรกในนิตยสาร “แอคชั่น คอมิคส์” ฉบับที่ 1  (Action Comics 1) ซึ่งจัดจำหน่ายในวันนี้ โดยเนื้อหาในหนังสือได้เล่าถึงเรื่องราวคร่าว ๆ ของซูเปอร์แมนนับแต่กำเนิด รวมทั้งการต่อสู้ครั้งแรกของเขาเพื่อช่วยสาวคนรัก “ลูอิส เลน” (Lois Lane) 


เอกลักษณ์ประจำตัวของซูเปอร์แมน คือการแต่งกายที่โดดเด่นด้วยชุดสีน้ำเงิน แดงและเหลือง มีผ้าคลุม และเครื่องหมายตัว "S" บนหน้าอก ซึ่งสัญลักษณ์ตัว S นี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของซูเปอร์แมนที่นำไปใช้ในสื่อต่าง ๆ มาจนถึงปัจจุบัน

 

a
ขอบคุณภาพจาก tyrannyofstyle.com

 

เรื่องราวของซูเปอร์แมนประสบความสำเร็จอย่างมาก จนถูกจัดอันดับให้เป็นซูเปอร์ฮีโรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของหนังสือการ์ตูนอเมริกา และภายหลังเรื่องราวของซูเปอร์แมนยังถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์ทางวิทยุ โทรทัศน์ ภาพยนตร์ การ์ตูนช่องในหนังสือพิมพ์ และวิดีโอเกมอีกด้วย

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow