Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 8 เทคนิคการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบเร่งด่วน!

Posted By NAVYMONDAYs | 26 พ.ค. 60
50,740 Views

  Favorite

การเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระยะเวลาสั้นๆ อาจจะดูเป็นไปได้ยาก แต่แน่นอนว่า “ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้” เพียงแค่อาศัย 8 เทคนิคง่ายๆ ที่เรานำมาเสนอให้กับคุณในวันนี้ คุณก็จะสามารถเก่งภาษาอังกฤษในเวลาสั้นๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

1. อ่านทุกอย่างที่สามารถหยิบจับได้

       ไม่ว่าจะเป็นวรรณกรรม หนังสือพิมพ์ ป้ายโฆษณา ข่าวหรือบทความถูกแสดงบนโซเชียลมีเดียของคุณ ปกหนังสือ หรือแม้กระทั่งฉลากบรรจุภัณฑ์ต่างๆ หากสิ่งเหล่านั้นเป็นภาษาอังกฤษ จงอ่าน! 
       เพราะทั้งหมดนี้ป็นแหล่งของคำศัพท์ที่ทันสมัย รวมไปถึงคำศัพท์ที่เราสามารถเข้าใจได้ง่ายในปริมาณเท่าๆ กัน คุณจึงสามารถเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ไปพร้อมกับการทวนคำศัพท์เก่าที่คุณรู้อยู่แล้วได้ เทคนิคนี้จัดเป็นเทคนิคสำคัญที่ช่วยขยายขนาดคลังคำศัพท์ส่วนตัวของคุณไว้ใช้ในยามที่คุณต้องการ

 

2. ไม่ปฏิเสธที่จะจดคำศัพท์ใหม่ที่ได้เจอ

      เทคนิคนี้ถือได้ว่าเป็นเทคนิคสุดคลาสสิกเลยแหละ! เพราะว่ามันได้ผลจริงๆ เมื่อคนเราเรียนรู้สิ่งใหม่ เรามักตื่นเต้นจนเหมือนกับว่าจะไม่มีทางลืมมันได้ แต่เชื่อเถอะ คนเรามักลืมเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นเพื่อจัดการกับปัญหานี้เราขอแนะนำให้คุณพกสมุดเท่ๆ สักเล่มหรือลองมองหาตัวช่วยที่ดีอย่าง Evernote เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถจดคำศัพท์ใหม่ๆ ได้ทุกที่และทันทีที่คุณเจอ อย่าลืมจดบริบทของมันเอาไว้ด้วยล่ะ เพื่อเป็นตัวช่วยคุณในการรื้อฟื้นความหมายของมันในครั้งต่อไปนั่นเอง ;)

 

3. พูดคุย สื่อสาร ในชีวิตจริง

       ภาษามีไว้เพื่ออะไรถ้าไม่ใช่เพื่อสื่อสาร? มนุษย์เราสามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการใช้ภาษาได้เพียงแค่เปิดใจพูดมันออกมา การพูดทำให้เราจดจำสิ่งต่างๆ ได้ดีกว่าการอ่านและการเขียนอีกนะ

 

4. กดติดตามช่องทางรับชมรายการออนไลน์หรือแชนแนลต่างๆ บนยูทูป

      คุณชอบอะไร ตลก? ดนตรี? ทำอาหาร? งานประดิษฐ์? เลือกเรื่องที่คุณชื่นชอบ แล้วกด Subscribe เลย! เปิดฟังระหว่างขับรถหรือเดินทาง ช่วงแรกคุณอาจจะรู้สึกว่าสำเนียงของเจ้าของภาษาฟังยาก แต่อย่าเพิ่งละทิ้งความตั้งใจ ไม่นานคุณจะคุ้นเคยกับสำเนียงของเจ้าของภาษา เข้าใจ และได้คำศัพท์ใหม่ๆ อีกเพียบ

 

5. ไปต่างประเทศ

       การซึมซับภาษาอังกฤษผ่านการใช้ชีวิตในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้ในเวลาอันสั้นได้ หลายประเทศในโลกใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ดังนั้นคุณสามารถเลือกประเทศที่คุณชอบจากสภาพแวดล้อม ผู้คน อากาศ หรือเมืองที่คุณโปรดปรานเพื่อเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้เลย

 

6. อาศัยดาราที่ชื่นชอบเป็นต้นแบบ

       ลองเลือกดาราหรือนักร้องที่คุณชื่นชอบ เปิดวิดีโอการให้สัมภาษณ์ของพวกเขา รอบแรกคุณอาจจะดูแบบคร่าวๆ เพื่อให้ได้ใจความสำคัญก่อน จากนั้นรอบต่อไปค่อยให้เวลากับมันมากขึ้นเพื่อจดคำศัพท์หรือสิ่งน่าสนใจเอาไว้ เช่น คำแสลง มุกตลก เรื่องราวน่าประทับใจ ฯลฯ 

 

7. ตั้งเป้าหมายของการเรียนรู้ที่ชัดเจน

       การตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนช่วยให้คุณมีแรงจูงใจจะเรียนรู้ วางแผนและขับเคลื่อนตัวเองไปยังเป้าหมายนั้นๆ ได้ด้วยอย่างแน่วแน่มากขึ้น เช่น ถ้าเป้าหมายของคุณคือการท่องเที่ยว ลองหยิบหนังสือท่องเที่ยวขึ้นมาสักเล่ม เรียนรู้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่หรือกิจกรรมที่คุณวางแผนไว้ 

 

8. เรียนรู้จากเพื่อน

       เราเชื่อว่ามีเพื่อนคุณอย่างน้อยหนึ่งคนที่มักจะโพสสเตตัสเป็นภาษาอังกฤษ อย่ามองข้ามไป หยุดมองแล้วเปิดใจเรียนรู้มันเสียก่อน ไม่ว่ามันจะเป็นข่าว เพลง วิดีโอ บทความ ฯลฯ ทั้งหมดสามารถช่วยคุณได้

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NAVYMONDAYs
  • 7 Followers
  • Follow